ข่าว

เร่งสอบปากคำ "แกนนำม็อบอยากเลือกตั้ง" ก่อนหิ้วฝากขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.น.1 เผย เร่งต้องสอบปากคำแกนนำม็อบอยากเลือกตั้งเพิ่ม ระบุ ยังไม่มีตัวแทน มธ. แจ้งความตัดโซ่คล้องประตู ชี้ ตร.มีอำนาจคุมตัว 48 ชม. ก่อนฝากขัง

               23 พ.ค. 61  เมื่อเวลา 10.30 น.  พล.ต.ต.เสนิตย์ สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 เดินทางมาสอบปากคำ 5 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ สน.ชนะสงคราม
               พล.ต.ต.เสนิตย์ เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 5 ยังไม่แล้วเสร็จ จึงไม่สามารถส่งฝากขังศาลอาญาได้ภายในวันนี้ เนื่องจากบางข้อหาต้องสอบปากคำเพิ่มเติม ตำรวจจึงใช้อำนาจในการควบคุมตัวครบ 48 ชั่วโมง เพื่อสอบปากคำ และจะส่งตัวฝากขังศาลในวันที่ 24 พ.ค. เวลา 10.00 น.

 

 

 

 

               พล.ต.ต.เสนิตย์ เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) สำหรับกรณีที่นายนิกร วิทยาพันธ์ ตัดโซ่ที่คล้องประตูรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เบื้องต้น ยังไม่มีตัวแทนจากมหาวิทยาลัยมาแจ้งความ และในส่วนของผู้ชุมนุมที่เหลือได้เดินทางกลับที่พักไปหมดแล้ว สถานการณ์โดยรอบกลับสู่สภาวะปกติ ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่
               ด้าน พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.สส.ภ.1 เปิดเผยว่า ตำรวจยังไม่นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 15 คน ไปฝากขังศาลอาญารัชดาในวันนี้ เนื่องจากยังสอบปากคำผู้ต้องหาบางคนไม่แล้วเสร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการนำตัวนายนิกร คนตัดกุญแจรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อเปิดให้ผู้ชุมนุมเข้ามาในบริเวณ และนายวิเศษณ์ สังวิศิษฏ์ คนขับรถเครื่องขยายเสียง ที่เกิดอาการโรคความดันกำเริบ ที่ สน.ชนะสงคราม ระหว่างควบคุมตัวเพื่อสอบสวน ตำรวจจึงเร่งนำตัวไปรักษาที่วชิรพยาบาล ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว และนำตัวมาสอบปากคำที่ สน.ชนะสงคราม
               พ.ต.อ.ชยุต เปิดเผยอีกว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาทั้ง 15 ราย จำนวน 3 ข้อหา คือ ข้อหายุยงปลุกปั่นฯ , ข้อหามั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และขัดคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 ห้ามชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ซึ่งตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และจะนำตัวฝากขังศาลอาญารัชดาต่อไป
               ขณะที่ สน.พญาไท ทางเจ้าหน้าที่ยังคงคุมตัวกลุ่มผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้งซึ่งประกอบด้วย 1. นายอานนท์ นำภา 2. นายเอกชัย​ หงส์กังวาน 3. นายโชคชัย​ ไพบูลย์รัช​ตะ 4. น.ส.ชลธิชา​ แจ้งเร็ว 5. น.ส.ณัฏฐา​ มหัทธนา 6. นายวิโรจน์ โตงามรักษ์ 7. นายพุทธไธสิงห์ พิมพ์จันทร์ 8. นายคีรี ขันทอง 9. ว่าที่ร้อยตรี ภัทรพล จันทร์โคตร และ 10. นายประสงค์ วางวัน รวม 10 คน โดยยังไม่นำตัวไปยังศาลอาญารัชดาเพื่อยื่นคำร้องขออำนาจศาลฝากขังในวันนี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ จึงจะนำตัวไปฝากขังในวันพรุ่งนี้ ตามอำนาจของพนักงานสอบสวนที่สามารถคุมตัวได้ 48 ชั่วโมง ทั้งนี้ มีกำลังตำรวจ อคฝ. ยืนดูแลความเรียบร้อยอยู่หน้า สน. ท่ามกลางกลุ่มมวลชนที่มาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ