ข่าว

ตร.คุมตัวฝากขังแกนนำคนอยากเลือกตั้งเช้านี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รังสิมันต์-จ่านิว ไม่เครียด-ไม่กังวลมีแต่อาการเหนื่อยล้า แม่"จ่านิว"สวมกอดให้กำลังใจ ทั้งคู่โบกมือลาผู้สื่อข่าวบอก"สภาพ โอเค" ตร.คุมตัวทั้งหมดฝากขังเช้านี้

      เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 23 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สน.ชนะสงคราม ที่มีการควบคุมตัวแกนนำคนอยากเลือกตั้ง 4 รายประกอบไปด้วย1. นายรังสิมันต์ โรม2. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์3. นายปิยรัฐ จงเทพ และ4. นายนิกร วิทยาพันธุ์ โดยเมื่อเวลา 00.30 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมกลุ่มผู้ต้องหา พร้อมกับพูดคุยทักทายให้กำลังใจกลุ่มผู้ต้องหา โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะเดินทางกลับ

     ตร.คุมตัวฝากขังแกนนำคนอยากเลือกตั้งเช้านี้

ตร.คุมตัวฝากขังแกนนำคนอยากเลือกตั้งเช้านี้

     อย่างไรก็ตาม เบื้่องต้นกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้มีการให้ปากคำกับทางตำรวจไปแล้ว โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อหา โดยในคืนนี้ทางกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด จะถูกควบคุมตัวไว้ที่สน. ก่อนที่จะคุมตัวฝากขังในเช้าวันนี้( 23 พ.ค.)

     สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้าสน.พบว่า มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อยประมาณ 10 นาย โดยไม่มีบรรดามวลชนมาคอยให้กำลังใจแกนนำที่ถูกคุมขังแต่อย่างใด

     นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้นำตัว นายวิเศษณ์ สังข์วิศิษฎ์ คนขับรถเครื่องขยายเสียง และนายนิกร ที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ถูกนำตัวส่งรพ.เนื่องจากมีอาการความดันขึ้น โดยหลังจากนำตัวส่งรพ.อาการดีขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวกลับมาสอบสวนต่อที่สน.แต่ทั้งคู่ ยังมีท่าทีอ่อนเพลีย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเข้าห้องขังทันที เพื่อให้พักผ่อนซึ่งจะมีการสอบปากคำอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนที่จะคุมตัวบรรดาแกนนำทั้งหมดไปฝากขังศาลอาญา รัชดา ในเวลา 08.00 น. โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว

      สำหรับนายรังสิมันต์ และนายสิรวิชญ์ พบว่าเริ่มมีท่าทีที่ผ่อนคลายลง ไม่ได้มีอาการเครียด ไม่มีความกังวล มีแต่เพียงอาการเหนื่อยล้าเท่านั้น

       ล่าสุดเมื่อเวลา 01.20 น. เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายรังสิมันต์ และ นายสิรวิชญ์ ออกจากห้องสอบสวนไปควบคุมตัวภายในห้องขัง ที่บริเวณชั้น 2 ของสน. โดยก่อนคุมตัวเข้าห้องขัง มารดาของนายสิรวิชญ์ ได้สวมกอดให้กำลังใจ พร้อมกับพูดว่า “แปบเดียวก็เช้าแล้ว” จากนั้นนายรังสิมันต์ และนายสิรวิชญ์ ได้ร่ำลามารดาและเพื่อนที่มาคอยให้กำลังใจ พร้อมกับโบกมือลาและพูดกับผู้สื่อข่าวว่า “ตอนนี้ สภาพโอเค”

ตร.คุมตัวฝากขังแกนนำคนอยากเลือกตั้งเช้านี้      จากการพูดคุยกับทางมารดาของนายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าตัวถูกย้ายเข้าห้องขัง ตนได้จัดเตรียมเครื่องใช้ประจำวัน รวมถึงน้ำดื่ม ตามที่เจ้าหน้าที่อนุญาตเฉพาะสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น

ตร.คุมตัวฝากขังแกนนำคนอยากเลือกตั้งเช้านี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ