ข่าว

"พ่อหญิงท้อง 6 เดือน"พลัดตกรางรถไฟแอร์พอร์ตลิ้งค์ฟ้อง 30 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พ่อ"ฟ้องกลับ รฟฟท.-คมนาคม เยียวยา หลังเสียลูกสาว-หลานชายในท้องตกรางรถไฟฟ้า ช่วยไม่ทันขบวนทับเสียชีวิต ปี 60 ศาลนัดไกล่เกลี่ย 23 ก.ค.นี้

 

          22 พ.ค. 2561 "พ่อ"ฟ้องกลับ รฟฟท.-คมนาคม เยียวยา หลังเสียลูกสาว-หลานชายในท้อง ตกรางรถไฟฟ้า ช่วยไม่ทันขบวนทับเสียชีวิต ปี 60 ศาลนัดไกล่เกลี่ย 23 ก.ค.นี้ ทนาย บอกฟ้องขอศาลสั่งทำที่กั้นจัดรปภ. ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำรอย

     

           ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ "นายวีระ เปลี่ยนหล้า" บิดาของ น.ส.รสรินทร์ หรือน้องเอ เปลี่ยนหล้า ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน ที่เสียชีวิตจากถูกรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ ทับ หลังจากพลัดตกลงไปในรางรถไฟฟ้าขณะยืนรอรถที่สถานีบ้านทับช้าง ได้เดินทางมาพร้อมกับ นายพลเทพ ปวนยา ทนายความ ยื่นฟ้องคดีแพ่ง กับบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด. หรือ รฟฟท. ซึ่งให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์

 

          การรถไฟเเห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในกระทรวงคมนาคม ดูแลกิจการด้านรถไฟของประเทศไทย , กระทรวงคมนาคม และ รมว.กระทรวงคมนาคม เป็นจำเลยที่ 1-4 เรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหาย 30 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 60 น.ส.รสรินทร์ อายุ 32 ปี ชาว อ. เวียงสา จ.น่าน ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน ได้พลัดตกรางรถไฟฟ้าแล้วถูกขบวนรถทับจนเสียชีวิต ขณะยืนรอรถไฟฟ้าโดยสารเพื่อไปทำงาน

 

          โดยศาลประทับรับคำฟ้องไว้พิจารณา เเละนัดคู่ความเจรจาไกล่เกลี่ยครั้งแรกในวันที่ 23 ก.ค.นี้

 

         ขณะที่ "นายวีระ เปลี่ยนหล้า" บิดาของ น.ส.รสรินทร์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ยังทุกข์ใจและคิดถึงลูกสาวตลอดเวลา ที่ผ่านมาก็ได้เรียกร้องค่าเสียหายไปยัง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ แต่ไม่ได้รับการเหลียวแล โดยได้รับค่าชดเชยเป็นเงินประกันอุบัติเหตุผู้โดยสารเพียง 400,000 บาท เท่านั้น วันนี้จึงมายื่นฟ้องต่อศาลเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งวันเกิดเหตุ 18 มิ.ย.60 ลูกสาวที่กำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน ให้นายวีระ เปลี่ยนหล้า สามี ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านพักใน ซ.อ่อนนุช 65 ไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ แต่ระหว่างยืนรอเกิดหน้ามืดแล้วตกลงไปในรางรถไฟโดยไม่มีเข้าช่วยเหลือจนถูกขบวนรถทับเสียชีวิต

 

           "นายพลเทพ ปวนยา" ทนายความโจทก์ กล่าวว่า ค่าเสียหายที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตฟ้องเรียกไปนั้น เป็นค่าเสียโอกาสที่ผู้ตายจะได้ทำงานเลี้ยงดูบิดา โจทก์ และมารดา รวมทั้งค่าเจ็บป่วยทนทุกข์ทรมานจิตใจตลอดชีวิต , ค่าเสียหายสุขภาพอนามัย จากการที่โจทก์ต้องสูญเสียบุตรสาวและหลานชายในครรภ์

 

         นอกจากนี้ท้ายคำฟ้อง โจทก์ยังขอให้ศาลสั่งจำเลยทำเครื่องกั้น และจัด รปภ. คอยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก อย่างไรก็ดีหากนัดไกล่เกลี่ยไม่สามารถตกลงกันได้ คดีจะสู่ขั้นตอนการนัดสืบพยานเพื่อพิจารณาและมีคำพิพากษาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ