ข่าว

มวลชนพรึ่บ !! ให้กำลังใจ "8 แกนนำพท."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ลุยสอบ 8 แกนนำเพื่อไทยด้วยตัวเอง ด้านผู้การฯกองปราบจัดกำลังตำรวจ 20 นาย และชุดปฏิบัติการพิเศษอีก 1 กองร้อย ดูแลมวลชนแห่ให้กำลังใจ

 

            ที่กองปราบฯ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 พ.ค.2561 พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธสกุล ผกก.ฝอ.บก.ป. และ พ.ต.ท.พิทักษ์ วาฤทธิ์ รอง ผกก.ฝอ.บก.ป. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ จำนวน 20 นาย ดำเนินการตรวจตราที่บริเวณหน้าประตูทางเข้ากองบังคับการปราบปราม เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มประชาชนที่มาให้กำลังใจแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่จะเดินทางเข้ามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ซึ่งอาจจะมีมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุสร้างความวุ่นวายได้

 

 

มวลชนพรึ่บ !! ให้กำลังใจ "8 แกนนำพท."

 

 

 

 

            ทั้งนี้ สำหรับแกนนำที่จะเข้ามอบตัวในวันนี้ คาดว่าบุคคลที่จะเดินทางมา ประกอบด้วย นายวัฒนา เมืองสุข , นายจาตุรนต์ ฉายแสง , นายชูศักดิ์ ศิรินิล ในฐานความผิด ร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนขึ้นไป กลุ่มที่ 2 นายนพดล ปัทมะ, นายชัยเกษม นิติสิริ, นายภูมิธรรม เวชยชัย, พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง

 

 

มวลชนพรึ่บ !! ให้กำลังใจ "8 แกนนำพท."

 

 

            อย่างไรก็ตาม สำหรับการเข้ามอบตัวของแกนนำพรรคเพื่อไทย ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ห้ามไม่ให้ผู้ติดตามมาให้กำลังใจเข้ามาภายในอาคารกองปราบปราม เพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น สำหรับการสอบสวนแกนนำพรรคเพื่อไทย ในครั้งนี้ จะมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาสอบสวนด้วยตัวเอง

 

 

มวลชนพรึ่บ !! ให้กำลังใจ "8 แกนนำพท."

 

 

            ทางด้าน พ.ต.ท.พิทักษ์ กล่าวว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบกลุ่มคนที่มาให้กำลังใจไว้ จำนวน 20 นาย เพื่อเฝ้าสังเกตุการณ์ รวมทั้งจัดเตรียมกำลังไว้อีก 1 กองร้อย โดยเตรียมความพร้อมอยู่ที่ กก.ปพ.บก.ป. เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิด รวมทั้งจัดรถสายตรวจวิทยุไว้ 5 คัน เพื่อเตรียมตัวนำแกนนำที่จะเข้ามามอบตัวในวันนี้ไปศาล ส่วนผู้ที่ติดตามนั้นได้ห้ามเข้าไปภายในอาคารที่ทำการของกองบังคับการปราบปรามโดยเด็ดขาด

 

 

มวลชนพรึ่บ !! ให้กำลังใจ "8 แกนนำพท."

 

 

 

 

            มวลชนเพื่อไทยรอให้กำลังใจแกนนำเข้าพบ ตร.กองปราบฯ

 

            เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2561 มีได้มวลชนจำนวนประมาณ 30 คน เดินทางมารอเพื่อให้กำลังใจโดยเตรียมดอกกุหลาบสีแดงมาให้กำลังใจกับทางสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่บริเวณด้านหน้ากองบังคับการปราบปราม

 

 

มวลชนพรึ่บ !! ให้กำลังใจ "8 แกนนำพท."

 

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าทางเข้า บก.ป. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด สำหรับวันนี้การสอบปากคำจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 นายวัฒนา เมืองสุข อายุ 60 ปี ชาวปราจีนบุรี นายจาตุรนต์ ฉายแสง อายุ 62 ปี ชาวฉะเชิงเทรา นายชูศักดิ์ ศิรินิล อายุ 69 ปี ในฐานความผิด “ร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใด ๆ ที่มีจำนวน 5 คนขึ้นไป โดยไม่รับอนุญาตจากหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือผู้ที่ได้รับมอบบหมาย” และ ความผิด ป.อาญา มาตรา 116 กลุ่มที่ 2 นายนพดล ปัทมะ อายุ 57 ปี นายชัยเกษม นิคิสิริ อายุ 69 ปี ชาวนนทบุรี นานภูมิธรรม เวชยชัย อายุ 64 ปี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ อายุ 84 ปี และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อายุ 59 ปี ในฐานะความผิดร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใด ๆ ที่มีจำนวน 5 คนขึ้นไป โดยไม่รับอนุญาตจากหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย” โดยจะแยกสอบเป็นราย ๆ ไป

 

 

มวลชนพรึ่บ !! ให้กำลังใจ "8 แกนนำพท."

 

 

            ต่อมานายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมารวมกำลังเช่นกัน ทั้งนี้สำหรับบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความสงบ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ