ข่าว

จี้ป.ป.ท.สอบจนท.รัฐเอี่ยว "ผับกรู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเยาวชนต้านสุราร้องป.ป.ท.สอบ"ผับบ้านกรู"ขอนแก่นข้องใจเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยว เอื้อเปิดบริการโต้รุ่ง ปล่อยปะให้เยาวชนนับ 100 ราย ใช้บริการ รปภ.พกปืน

 

         20 พฤษภาคม 2561 กลุ่มเยาวชนต้านสุราร้องป.ป.ท.สอบ“ผับบ้านกรู”ขอนแก่นข้องใจเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยว เอื้อเปิดบริการโต้รุ่ง ปล่อยปะให้เยาวชนนับ 100 ราย ใช้บริการ รปภ.พกปืน

 

 

          สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) -21 พ.ค. 61 นายธีรภัทร์ คหะวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่พร้อมด้วยเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุราและแกนนำเยาวชน เข้ายื่นหนังสือเปิดผนึก ถึงเลขาธิการป.ป.ท.ให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดกฎหมายของสถานบันเทิง”บ้านกรู”ซึ่งตั้งอยู่ถนนหน้าเมืองเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังจากชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองร่วมกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าตรวจสอบเมื่อกลางดึกของวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมาพบว่ามีการทำผิดกฎหมาย และเชื่อว่าอาจมีเจ้าหน้าที่รัฐบางกลุ่มหนุนหลังอยู่

 

จี้ป.ป.ท.สอบจนท.รัฐเอี่ยว "ผับกรู"


          นายธีรภัทร์ กล่าวว่า จากการจับกุมผับดังกล่าวพบว่ามีเยาวชนเข้าไปใช้บริการกว่า 200 คน อายุไม่ถึง 20 ปีกว่า 140 คน และใน 100 คน อาจมีเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี รวมอยู่ด้วย ทั้งยังพบพฤติกรรมของการ์ดของร้าน ซึ่งพกปืนขนาด9 มม. บรรจุกระสุนพร้อมใช้จำนวน3 กระบอกด้วย และมีการเปิดให้บริการถึงตีสี่ตีห้าเกือบทุกวัน ทำมาเป็นเวลานาน จึงทำให้มั่นใจว่า ต้องมีเจ้าหน้าที่รัฐบางกลุ่มไปมีส่วนเกี่ยวข้องจึงขอให้ป.ป.ท.ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเพื่อสร้างบรรทัดฐานที่ถูกต้องและหยุดพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รัฐที่มีเกี่ยวกับผับบาร์ผิดกฎหมาย

 

จี้ป.ป.ท.สอบจนท.รัฐเอี่ยว "ผับกรู"


           พ.ต.ท. งามพล บุญลิ้มเต็ง ผู้อำนวยการกองบริหารคดีป.ป.ท. ผู้รับเรื่องร้องเรียน กล่าวว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบข้อเท็จจริงรวบรวมพยานหลักฐานหากมีมูลว่าเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะเสนอคณะกรรมการป.ป.ท.ให้มีมติตั้งกรรมการไต่สวนต่อไป


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ