ข่าว

วอดทั้งคัน!!ไฟไหม้ห้องเก็บสัมภาระผู้โดยสารหนีตายอลหม่าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถรับ-ส่งนักท่องเที่ยวไฟไหม้ ผู้โดยสารชาวไต้หวันหนีตายอลหม่าน ไร้เจ็บ พบเพลิงไหม้ห้องเก็บสัมภาระเสียหายทั้งหมด

 

          เมื่อเวลา 13.00 วันที่19 พฤษภาคม ร.ต.อ ฉัฎชัย จันทาพูน ร้อยเวร (สอบสวน)ทางด่วน1 รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์ปรับอากาศ รับ-ส่งนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ ที่ บริเวณ บนด่วนขั้นที่1 ขาเข้า แขวง บางจาก เขต พระโขนง เลยด่านเก็บเงินด่วนสุขุมวิท62 ประมาณ 200 เมตร 

          หลังรับแจ้งประสานงาน รถกูัภัยทางด่วน1 รถบรรเทาสาธารณะภัย รุดไปที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุ บริเวณช่องเลนซ้าย พบรถทัวร์ปรับอากาศ สีขาว-เหลือง หมายเลขทะเบียน 31-2314 กรุงเทพ ของบริษัท YSK ทรานสปอรต์ กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้ จากห้องเก็บสัมภาระ และลุกลามขึ้นมายังห้องผู้โดยสาร โดยขณะเกิดเหตุพบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต่ำกว่า 30 คน กำลังวิ่งหนีตายลงจากรถปรับอากาศคันดังกล่าว โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากมีผ้าม่าน เบาะรถเป็นหนังและกำมะหยี่ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยได้ระดมใช้น้ำทำการฉีด เป็นผลจนควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเพลิงได้ลุกไหม้รถหมดทั้งคัน

          โดยขณะเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ทางด่วน1ได้ทำการปิดการจราจร เป็นการชั่วคราวขาเข้า เพิ่ออำนวยความสะดวกให้กับรถบรรเทาสาธารณะภัย ทำให้มีรถติดสะสมไปถึงด่านบางนากว่า 2 กิโลเมตร ติดสะสมไปถึงไบเทคบางนา ขณะที่ขาออก มีรถติดสะสมมีการชลอตัวของรถตั้งแต่ทางลงด่วนท่าเรือระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร สาเหตุมาจากผู้ขับขี่ชลอดูรถบัสที่เกิดเพลิงไหม้

 

วอดทั้งคัน!!ไฟไหม้ห้องเก็บสัมภาระผู้โดยสารหนีตายอลหม่าน 

 

          หลังเพลิงสงบ ทางด้าน นายพีรพงศ์ รมภักดี อายุ 43 ปี คนขับได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปรับนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน จากโรงแรม NY ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ จะไปสวนจตุจักร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ ช้อปปิ้ง โดยวิ่งมาตามถนนบางนา-ตราด ขาเข้า ก่อนขึ้นด่วนบางนา ผ่านทางขึ้นด่วน สุขุมวิท62 มาได้ประมาณ 200 เมตร ได้ยินเสียงผู้โดยสารร้องโวยวาย และมีกลิ่นเหม็นไหม้ จึงได้จอดรถแอบข้างทาง ก่อนจะเห็นไฟกำลังลุกไหม้จากห้องเก็บสัมภาระด้านล่าง จึงได้ตะโกนบอก นายบูรณ์พิภพ หลักทรัยพ์จรัญ ไกด์คนไทยให้บอกนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ให้รีบหนีลงมาจากรถก่อนเพลิงจะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนไหม้หมดคัน โดยหลังเกิดเหตุได้ประสานงานกับทางบริษัท ให้มารับนักท่องเที่ยว ที่รออยู่ตรงจุดเกิดเหตุกลับไปที่พัก

 

วอดทั้งคัน!!ไฟไหม้ห้องเก็บสัมภาระผู้โดยสารหนีตายอลหม่าน 

 


          โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเพลิงไหม้ นักท่องเที่ยวต่างร้องไห้ เพราะหลายคนต้องสูญเสียข้าวของที่ติดไปกับกองเพลิงไหม้ในครั้งนี้

          ด้าน ร.ต.อ ฉัฎชัย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์ปรับอากาศ เป็นรถรับส่งนักท่องเที่ยว บริเวณใกล้ด่านเก็บเงินขึ้นด่วนสุขุมวิท62 (ขาเข้า)จึงประสานงานกับ กู้ภัยทางด่วน รุดมาที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังไหม้รถคันดังกล่าว และมีผู้โดยสารเป็นชาวต่างชาติ วิ่งหนีออกมาจากรถ โดยเบื้องต้นพบว่ามีกลุ่มควันมาจากห้องสัมภาระ จากนั้นก็มีแสงพลิง จนเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และไหม้หมดทั้งคัน ทางเราจึงได้ปิดการจราจรขาเข้าตั้งแต่ช่วงหน้าด่านทางขึ้นสุขุมวิท62 เพื่ออำนวยความสะดวกกับรถบรรเทาสาธารณะภัย ได้ทำงาน ในส่วนของนักท่องเที่ยวก็ประสานงานกับทาง บริษัท ของรถคันดังกล่าวมารับนักท่องเที่ยวกับที่พักก่อน จากนั้นจะทำลากรถเพื่อให้พ้นการกีดขวางการจราจร ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ คงต้องรอให้เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

 

วอดทั้งคัน!!ไฟไหม้ห้องเก็บสัมภาระผู้โดยสารหนีตายอลหม่าน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ