ข่าว

พระเครียดปีนเสาส่งสัญญาณยังไม่ยอมลง !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระครูปลัดฯเครียดถูกแบงก์ไล่ที่ปีนเสาส่งสัญญาณสูง 60 เมตรที่พุทธมณฑลยังไม่ยอมลงมา เจ้าหน้าที่กล่อมนาน 28 ชั่วโมง ด้านเจ้าคณะฯเผยประพฤติตนไม่เหมาะสมตลอด 5 ปี

 

              จากกรณีพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เมตฺตธฺมโม ประธานสงฆ์สำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ปืนเสาส่งสัญญาณภายในสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ถนนพุทธมณฑลสาย 3 ซอย 22 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. เพื่อเรียกร้องไม่ให้ธนาคารไล่สำนักสงฆ์ดังกล่าวออกจากพื้นที่ โดยเหตุเกิดช่วงสายวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา (อ่านข่าว : หวาดเสียว !! พระสำนักสงฆ์เครียดปีนเสาส่งสัญญาณ)

 

 

 

 

              ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ ผกก.ธรรมศาลา เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อเจรจาให้พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เมตฺตธฺมโม ลงมาด้านล่าง ซึ่งทางด้านพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เมตฺตธฺมโม ยังไม่ยอมลง โดย พ.ต.อ.ภูมิธัช กล่าวว่า วันนี้บรรยากาศการเจรจาดีกว่าเมื่อวาน(17 พ.ค.) มีการถามตอบกันดีขึ้น และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการเตรียมรถกระเช้า และทีมงานในการช่วยเหลือลงจากที่สูงไว้แล้ว อย่างไรก็ตามวันนี้จะต้องมีการดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อนำตัวพระครูปลัดลงมาให้ได้ ส่วนที่พระครูมีข้อพิพาทกับทางธนาคารในเรื่องที่ดินของศูนย์ปฏิบัติธรรมนั้นก็จะประสานเจ้าหน้าที่ของธนาคารมาเจรจาด้วยเช่นกันถ้าทางธนาคารยินยอม

 

 

พระเครียดปีนเสาส่งสัญญาณยังไม่ยอมลง !!

 

 

              ต่อมาเวลา 09.30 น.วันเดียวกัน ทางพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ได้โยนกล้วยที่ห่อด้วยกระดาษจดหมาย เขียนถึงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใจความว่า ให้มีการบัญญัติคำความหมายใหม่ของคำว่า ธรรมมะ ศีล และประชาธิปไตย เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง

 

 

              ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่า พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ได้บอกว่าฉันท์กล้วยเป็นอาหารเช้า โดยมีท่าทีที่อ่อนแรงลงบ้างแล้ว มีการพูดตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ แต่ยืนยันว่าจะไม่ลงมา อีกทั้งเรียกร้องให้ผู้บริหารธนาคารเข้ามาเจรจา อย่างไรก็ตามพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธาได้ขึ้นไปบนเสาสัญญาณเป็นเวลานานเกินกว่า 25 ชั่วโมงแล้ว แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่เป็นห่วงที่สุดคือ ชาวบ้านแจ้งว่าพระครูปลัดได้นำมีดขึ้นไปด้วย เกรงว่าหากปฏิบัติการรุนแรงอาจจะมีการทำร้ายร่างกายกัน

 

 

พระเครียดปีนเสาส่งสัญญาณยังไม่ยอมลง !!

 

 

              กระทั่งเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ดังกล่าวว่า พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ที่ก่อเหตุปีนเสาส่งสัญญาญร้าง สูง 60 เมตร ในสำนักสงฆ์ตนเอง เพื่อเรียกร้องให้ธนาคารยุติการขับไล่ออกนอกพื้นที่ว่า ทางสถานีตำรวจนครบาล สน.ธรรมศาลา ได้ส่ง พ.ต.ต.ดิษฐ์วุฒิ พิทักษ์ราชพงศ์ สวป.สน.ธรรมศาลา เดินทางมาเกลี้ยกล่อมให้พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ปีนลงมาจากเสา เพื่อรอเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเดินทางมาเจรจา แต่ทว่าเจ้าตัวยังแข็งขืนไม่ยอมรับข้อเสนอแต่อย่างใด เพียงแต่เขียนจดหมายทิ้งลงมาให้ญาติโยมด้านล่างข้อความว่า “ขอโทษทุกคนด้วย ที่ต้องมาลำบากเพราะอาตมา” โดยขณะนี้ยังไม่มีทีท่าจะยอมลงจากเสาแต่อย่างใด

 

 

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สาเหตุที่ทำให้พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ต้องก่อเหตุนั้นเนื่องจากเกิดความเครียดจัด หลังจากเมื่อปี พ.ศ.2558 ศาลจังหวัดตลิ่งชัน (บังคับคดีแทนศาลแพ่งกรุงเทพใต้) ได้มีคำพิพากษาขับไล่ให้ พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ออกจากพื้นที่ พร้อมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงชดใช้ค่าเสียหายให้ บจก.บริหารสินทรัพย์กรุงศรีอยุธยา เดือนละ 15,000 บาท ตั้งแต่ชั้นอุทธรณ์ ต่อมาพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ได้ยื่นคำร้องขอทุเลาการบังคับคดี และส่งทนายความยื่นขอสู้คดีต่อในชั้นศาลฎีกา แต่ศาลฎีกามีคำสั่งไม่รับ ทำให้ทนายความของฝ่าย บจก.บริหารสินทรัพย์กรุงศรีอยุธยาศาล ต้องยื่นคำร้องต่อศาลให้มีคำสั่งจับกุมและกักขัง พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา และบริวารตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เกิดความเครียดขึ้นดังกล่าว จนถึงขณะนี้ พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ก็ยังไม่ยอมลงมา ซึ่งเป็นการปีนเสาส่งสัญญาณ และมีเจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมใช้เวลาล่วงเลยมากว่า 28 ชั่วโมงแล้ว

 

 

พระเครียดปีนเสาส่งสัญญาณยังไม่ยอมลง !!

 

 

              ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. พระครูเมตตามงคลวิศิษฏ์ เจ้าคณะแขวงทวีวัฒนา เดินทางมาที่สำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี เพื่อเกลี้ยกล่อมพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เพื่อให้ลงจากเสา โดยมีการเจรจากันผ่านเครื่องขยายเสียงนาน 30 นาที แต่ไม่เป็นผล จากนั้นพระครูเมตตามงคลวิศิษฏ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หากเจรจาไม่สำเร็จก็ต้องรอพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ตัดสินใจลงมาเอง ที่ผ่านมาพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา นั้นประพฤติตนไม่เหมาะสม ตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวมาอาศัยอยู่บนที่ดินแห่งนี้ อาตมาเคยทำหนังสือเตือนมาแล้วหลายครั้ง ว่าเป็นที่ดินเป็นของธนาคาร แต่ก็ไม่ยอมออกไป แม้พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา จะเป็นพระจริง แต่การโยกย้ายสถานที่จำวัดไปมาและมีพฤติกรรมแอบอ้างพระชั้นผู้ใหญ่หลายรูปนั้น ถือว่าไม่เหมาะสม โดยหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่พิจารณาแนวทางการเกลี้ยกล่อมให้พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ลงจากเสาต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ