ข่าว

แจ้ง 4 ข้อหา "เพื่อไทย" โจมตีรัฐบาลนำประเทศสู่ความมืดมน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายกฎหมาย คสช. แจ้งกองปราบฯ เอาผิดพรรคเพื่อไทย 4 ข้อหา หลังแถลงพาดพิง 4 ปี นำประเทศสู่ความมืดมน

               17 พ.ค. 61  เมื่อเวลา 19.40 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  พลตรี วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ พร้อมด้วย พันเอก บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่ส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อ พรรคเพื่อไทย กรณีการแถลงข่าว เรื่อง ครบรอบ 4 ปี คสช. นำพาประเทศสู่ความมืดมนและอันตราย เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (17 พ.ค.) ที่ผ่านมา

 

 

 

 

               พ.อ.บุรินทร์ กล่าวว่า การเดินทางมาร้องทุกข์แจ้งความในฐานความผิด 4 ข้อหา ได้แก่ ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 57/2557 ข้อ 2 ได้แก่ ห้ามมิให้พรรคการเมืองที่มีอยู่แล้วดําเนินการประชุม หรือดําเนินกิจการใดๆ ในทางการเมือง , ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 ข้อ 12 ได้แก่ ผู้ใดมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ที่มีจํานวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ , ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีการไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น ส่วนจะเป็นบุคคลใดบ้าง จะต้องตรวจสอบในรายละเอียดอีกครั้ง
               อย่างไรก็ตาม สำหรับการแจ้งความในครั้งนี้ จะเป็นบรรทัดฐานให้พรรคการเมืองอื่นระมัดระวังหรือไม่นั้น พ.อ.บุรินทร์ ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทุกพรรคการเมืองรู้อยู่แล้ว และเชื่อว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทยดำเนินการในวันนี้มีเจตนาที่จะฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.

 

 

 

แจ้ง 4 ข้อหา "เพื่อไทย" โจมตีรัฐบาลนำประเทศสู่ความมืดมน

 

 

 

แจ้ง 4 ข้อหา "เพื่อไทย" โจมตีรัฐบาลนำประเทศสู่ความมืดมน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ