ข่าว

ญาติเหยื่อ 'ลีน' ร้อง ปคบ. สูญเสีย 2 ชีวิต !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติเหยื่อยาลดน้ำหนัก "ลีน" ร้อง ปคบ. เปิดใจครอบครัวเสียชีวิตถึง 2 ราย

 

               ทนายพร้อมญาติเหยื่อยาลดน้ำหนัก “ลีน” ร้อง ปคบ. เปิดใจครอบครัวต้องเสียชีวิตถึง 2 ราย หลังจากพี่สาวหัวใจวาย จนทำให้แม่ตรอมใจตายไปอีกคน โวยผู้ประกอบการให้ออกมารับผิดชอบ

 

               วันนี้ (17 พ.ค.61) ที่ กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมครอบครัว น.ส.พิมลวรรณ หมอนอิง ผู้เสียชีวิต จากการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ลีน (LYN) ที่ จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือ และขอให้ติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด

 

 

ญาติเหยื่อ \'ลีน\' ร้อง ปคบ. สูญเสีย 2 ชีวิต !!

 

 

               ทนายรณรงค์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมายืนหนังสือที่ ปคบ. เพื่อเร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ประกอบการ เพราะผู้ตายรายดังกล่าว กินอาหารเสริมได้ 10 วัน แล้วเกิดการช็อคหมดสติ โดยแพทย์ที่ทำการตรวจรักษาระบุว่า เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวอย่างเฉียบพลัน เนื่องจากพบสารไซบูทรามีน และสารบิซาโคดิล ในอาหารเสริมลีน  รวมทั้งไม่พอใจในการทำคดีของ สภ.เมืองกาญจนบุรี ที่เกิดความล่าช้า โดยหลังจากนี้จะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เพื่อขอให้รื้อคดีที่มีผู้เสียชีวิตจากการกินยาลดน้ำหนักลีนหลายราย

 

               ด้านนายวุฒิกร หมอนอิง อายุ 30 ปี น้องชายผู้ตาย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากพี่สาวเห็นโฆษณาอาหารเสริมลีน จึงเกิดความสนใจ และซื้อมากิน จนกระทั่งน้ำหนักลดไป 2 กิโลกรัม แต่พี่สาวกลับมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จึงหยุดกิน หลังจากนั้นไม่นานก็เสียชีวิต ในวันที่ 28 มี.ค.61

 

 

ญาติเหยื่อ \'ลีน\' ร้อง ปคบ. สูญเสีย 2 ชีวิต !!

 

 

               ขณะเดียวกันทางผู้ประกอบการได้โทรศัพท์มา เพื่อขอเจรจาเป็นการส่วนตัว และจะมอบเงินเยียวยาให้ 1 ล้านบาท ซึ่งตนก็กังวลว่าจะไม่ปลอดภัย และอยากดำเนินการเรื่องพี่สาวให้เรียบร้อยก่อน ต่อมาไม่นาน เมื่อแม่ทราบว่าพี่สาวเสียชีวิต ก็เสียใจอย่างมาก และยังทำใจไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น จนกระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 3 เม.ย.61 

 

 

ญาติเหยื่อ \'ลีน\' ร้อง ปคบ. สูญเสีย 2 ชีวิต !!

 

  

               อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้คนในครอบครัวของตนเสียชีวิตถึง 2 คน และเงินเยียวยาแค่ 1 ล้านบาท มันไม่คุ้มกันกับความสูญเสียที่ได้รับ ดังนั้น จึงอยากจะขอให้ทางผู้ประกอบการออกมายอมรับ และรับผิดชอบเรื่องดังกล่าว รวมทั้งขอให้เคสพี่สาวตนเป็นเคสสุดท้าย

 

 

ญาติเหยื่อ \'ลีน\' ร้อง ปคบ. สูญเสีย 2 ชีวิต !!

 

 

               ทางด้าน พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พูลสวัสดิ์ ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินการของ สภ.เมืองกาญจนบุรี ดังนั้นทาง ปคบ. จึงไม่สามารถเข้าไปก้าวล่วงได้ แต่หากคดีนี้มีความซับซ้อน จะเสนอเรื่องให้ทางผู้บังคับบัญชา ได้รับทราบ และขอโอนสำนวนคดีมายัง ปคบ. เพื่อดำเนินการให้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดโรงงานผลิต และยึดของกลาง พร้อมส่วนประกอบมาทั้งหมดแล้วในขณะนี้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ