ข่าว

"อัศวิน"ยันรื้อตลาดแต่ไม่จ่ายชดเชยให้"ป้าทุบรถ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่ากทม.เผยเคารพคำตัดสินศาลเตรียมปิดประกาศสั่งให้เจ้าของกิจการรื้อตลาดยืนยันไม่จ่ายค่าชดเชย เพราะกทม.ไม่ได้ผิดถกฝ่ายก.ม.หารือจะอุธรณ์หรือไม่-ผู้ค้าโอดรายได้หด

 

          จากกรณีที่ศาลปกครองกลาง ได้มีคำพิพากษาให้ กทม. สั่งปิดตลาด จำนวน 5 แห่ง รอบบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือ "ป้าทุบรถ" และให้รื้อถอนออกจากพื้นที่ภายใน 60 วัน และให้ชดใช้เงินกับผู้เสียหายรายละ 3.6 แสนบาท พร้อมดอกเบี้ย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

 

 

 

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เรื่องนี้ ทาง กทม. ขอน้อมรับคำตัดสินของศาลปกครองที่สั่งให้ กทม.ออกคำสั่งให้รื้อตลาด แต่ขอปรึกษาทีมกฎหมายก่อนว่า จะออกหนังสือให้ผู้ประกอบการทำการรื้อตลาดได้วันไหน  สำหรับในส่วนของการจ่ายค่าชดเชย กทม.ยืนยันว่าจะไม่มีการจ่ายเงินให้อย่างแน่นอน เพราะ กทม.ไม่ได้เป็นคนทำผิด ส่วนที่ว่าจะอุทธรณ์ต่อหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ ขอประชุมกับทีมกฎหมายก่อน วันนี้ได้คำตอบอย่างแน่นอน
   
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมครั้งนี้ เป็นการเรียกประชุมด่วนทีมกฎหมายของ กทม. หลังคำศาลมีคำพิพากษา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุม คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ 11 โมง
         
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังคำสั่งปิดตลาดทั้ง 5 แห่ง ทำให้พ่อค้า-แม่ค้าต่างย้ายมาขายของกันที่บริเวณปากซอย ศรีนครินทร์ 53 ซึ่งจากการสอบถามส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รายได้ลดลงเกือบครึ่งหนึ่ง ส่วนบรรยากาศที่ตลาดทั้ง 5 แห่งรอบบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือ "ป้าทุบรถ" เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาถูกปิดเงียบ และยังไม่มีผู้ค้าเข้าไปทยอยเก็บของแต่อย่างใด

 

"อัศวิน"ยันรื้อตลาดแต่ไม่จ่ายชดเชยให้"ป้าทุบรถ"


 

       
          ทั้งนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้สำรวจพื้นที่โดยรอบของตลาดทั้ง 5 แห่ง ที่ตั้งอยู่บริเวณรอบๆ บ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ "ป้าทุบรถ" รวมถึงได้ไปสำรวจตลาดอยู่สอาด ปากซอยศรีนครินทร์ 53 ซึ่งเป็นอีกจุดที่บรรดาพ่อค้า-แม่ค้าจาก 5 ตลาดย้ายมาค้าขายกันที่นี่แทน พบว่า ตลอดช่วงเช้า มีร้านค้าเข้ามาตั้งแผงขายของจำนวนไม่มากนัก ประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยยังคงบางตา ส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิต
     
          จากการพูดคุยกับ นายสม (นามสมมติ) อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้ค้าภายในตลาด ระบุว่า ตั้งแต่ย้ายร้านมาตั้งขายที่ตลาดแห่งใหม่นี้ รายได้ลดลงหายไปเกือบครึ่ง เพราะไม่ค่อยมีคนมาเดินซื้อของ หลังจากนี้คงต้องพิจารณากันอีกครั้งว่า จะขายของอยู่ที่นี่ต่อไป หรือจะย้ายร้านไปหาที่ใหม่ขาย เพื่อความอยู่รอด
    
          “ผมบอกแล้วว่า ยอดขายมันหายไปอยู่แล้ว หายไปเยอะด้วย หลายเปอร์เซ็นต์ เกือบๆครึ่ง ดูสิมาที่นี่คนก็บางลง สายๆ ก็ต้องเก็บของกันแล้ว”

 

"อัศวิน"ยันรื้อตลาดแต่ไม่จ่ายชดเชยให้"ป้าทุบรถ"


   
          ส่วนบรรยากาศของตลาด 5 แห่งรอบบ้านของ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ ประกอบด้วย ตลาดรุ่งวาณิชย์, ตลาดยิ่งนรา, ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต, ตลาดร่มเหลือง และตลาดสวนหลวง 1 บรรยากาศของตลาดในช่วงเช้าทั้ง 5 แห่งถูกปิดเงียบ ไม่มีผู้ค้าเข้ามาขายของ บางแห่งมีรั้วเหล็กกั้นห้ามไม่ให้ใครเข้าไปในบริเวณตลาด และยังไม่พบว่ามีผู้ค้าเข้ามาทยอยเก็บของในตลาดแต่อย่างใด

          สำหรับการเข้าไปเก็บของในตลาด เดิมทั้ง 5 แห่งที่ถูกสั่งรื้อ ผู้ค้าบอกว่า ขณะนี้เจ้าของตลาดยังไม่มีการแจ้ง หรือนัดวัน-เวลาที่ชัดเจนมาแต่อย่างใด

 

"อัศวิน"ยันรื้อตลาดแต่ไม่จ่ายชดเชยให้"ป้าทุบรถ"

"อัศวิน"ยันรื้อตลาดแต่ไม่จ่ายชดเชยให้"ป้าทุบรถ"

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ