ข่าว

ผบ.ตร. ถูกฟ้องประจำ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรทิพย์" ลั่น เป็น ผบ.ตร. ต้องอดทน ถูกฟ้องประจำ ไม่ติดใจ "สันธนะ" ฟ้องเอาผิดทำเกินกว่าเหตุ ยัน การตรวจค้นมีหมาย - ทำตามขั้นตอน

               16 พ.ค. 61  เมื่อเวลา 15.00 น.  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการออกหมายเรียก พ.ต.อ.(พิเศษ) สมชาย ประยูรรัตน์ บิดาของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.สันติบาล ผู้ต้องหาคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง ว่า เป็นการออกหมายเรียกเพื่อเข้าให้ถ้อยคำ ฐานให้ที่พักพิงผู้ต้องหา ซึ่ง สน.โชคชัย ก็ดำเนินการไปตามขั้นตอนกฎหมาย อาจจะขัดต่อความรู้สึกบ้าง แต่ก็ไม่มีอะไรซ่อนเร้น เป็นเพียงการเชิญมาให้ถ้อยคำ เพื่อให้สิ้นกระแสความ ไม่ได้เป็นการทำเกินกว่าเหตุ

 

 

 

 

               ตอนนี้สังคมอาจรู้สึก หรือแม้แต่ พ.ต.อ.(พิเศษ) สมชาย ซึ่งอายุมากแล้ว อาจรู้สึก แต่เชื่อว่าท่านเป็นตำรวจ ท่านเข้าใจว่าตำรวจ สน.โชคชัย ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย เป็นประโยชน์ด้วยซ้ำ หากมาให้ข้อมูลแล้วพบว่าไม่ได้มีพฤติการณ์ในลักษณะที่ผิดกฎหมายให้พักพิงผู้ต้องหา ก็ไม่ต้องแจ้งข้อกล่าวหาอะไร สำหรับกรณีที่ภรรยาของ พ.ต.ท.สันธนะ ร้องคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ว่าได้รับผลกระทบจากการค้นคอนโดมิเนียม ผบ.ตร. กล่าวว่า การเข้าค้นเป็นไปตามขั้นตอน มีหมายค้น ส่วนการไปร้องต่อหน่วยงานใด ก็เป็นสิทธิ์
               เมื่อถามถึงการมีชื่อเป็น 3 นายพล ที่ พ.ต.ท.สันธนะ จะฟ้องร้อง และระบุว่าเป็นคู่ขัดแย้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดเรื่องนี้ ใครๆ ก็ฟ้องตนได้ โดยตำแหน่งตนตกเป็นจำเลยที่ 2 บ่อยครั้งอยู่แล้ว มีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นจำเลยที่ 1 ส่วนเรื่องที่กล่าวหาเป็นคู่ขัดแย้ง ไม่ขอตอบ หลังจากที่ พ.ต.ท.สันธนะ โทรศัพท์หาเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ไม่โทรมาอีกเลย ตนก็เปิดโทรศัพท์มือถืออยู่ เรื่องนี้ขอพูดเท่านี้ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่ฟ้องกลับ เช่นเดียวกับการพาดพิงสร้างความเสียหายให้องค์กรตำรวจ ในฐานะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่คิดฟ้องร้องเช่นกัน
               เมื่อถามว่า ตามหนังสือร้องเรียนของ พ.ต.ท.สันธนะ พุ่งตรงมาที่ตัว ผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร ตนก็ต้องอดทน ใครๆ ก็ฟ้องตนได้ ก็ต้องอดทน ใครๆ ก็เชื่อมโยงตนได้ ก็ต้องอดทน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ