ข่าว

รอง ผบ.ตร.เร่งสอบเส้นทางเงิน "สันธนะ-พวก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.รุ่งโรจน์" ระบุไม่พบทหารเอี่ยวคุมตลาดใหม่ดอนเมือง เร่งสอบเส้นทางการเงิน "สันธนะ-พวก" เผยได้รับร้องเรียนจากผู้ค้าถูกคนแปลกหน้าติดตามหลังให้ข้อมูลถูกกรรโช

 

             เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะทำงานคดีตลาดใหม่ดอนเมือง กล่าวว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ประธานที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมืองหรือไม่ โดยขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานยังไม่สามารถตอบได้ว่าในอนาคตจะดำเนินคดีข้อหาใดเพิ่มเติม แต่ยอมรับจากการสอบปากคำผู้ต้องหาตามหมายจับที่เข้ามอบตัวและพยานในคดีนี้ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ไม่ขอเปิดเผยว่ามีการพาดพิงถึง พ.ต.ท.สันธนะ ในลักษณะใด แต่ได้รับการร้องเรียนจากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง ประมาณ 3-4 คน ว่ามีบุคคลแปลกหน้าเฝ้าติดตาม หลังเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจในฐานะผู้เสียหายที่ถูกกรรโชกทรัพย์จาก พ.ต.ท.สันธนะ ซึ่งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนทำการตรวจสอบข้อมูลและพฤติกรรมดังกล่าวว่าเข้าข่ายการคุกคามหรือไม่ ซึ่งอาจส่งผลต่อการให้ประกันตัวในชั้นศาล ที่มีเงื่อนไขไม่ให้ผู้ต้องหาเข้ามายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

 

 

 

             พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ ขณะเดียวกันได้ประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อยืนยันว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ พร้อมระบุว่าจากการตรวจสอบยืนยันไม่มีทหาร หรือเจ้าหน้าที่รัฐอยู่เบื้องหลังตลาดใหม่ดอนเมืองตามที่มีกระแสข่าว แต่เป็นบุคคลธรรมดา

 

 

รอง ผบ.ตร.เร่งสอบเส้นทางเงิน "สันธนะ-พวก"

 

 

             พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นางพรรณี ประยูรรัตน์ ภรรยาของ พ.ต.ท.สันธนะ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ว่าได้รับผลกระทบหลังตำรวจนำกำลังค้นบ้านพักและคอนโดเพื่อจับกุมตัว พ.ต.ท.สันธนะ นั้น ยืนยันตำรวจทำไปตามขั้นตอนการจับกุมบุคคลตามหมายจับ มีการเรียกกำลังตามความเหมาะสม ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุแต่อย่างใด

 

 

รอง ผบ.ตร.เร่งสอบเส้นทางเงิน "สันธนะ-พวก"

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ