ข่าว

พิทบลูเกือบ10ตัวรุมขย่ำพระสงฆ์50เขี้ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระสงฆ์วัย68ปี เดินบิณฑบาตรตอนเช้าถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันพิทบูล เกือบ 10 ตัวรุดกัด เป็นแผล 50 แผล ส่วนใหญ่เป็นรอยเขี้ยวเล็กน้อย และมีแผลฉีกขาดเย็บ 20 เข็ม โชคดีเ

 

          จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ “ตำรวจภูธรสมุทรสงคราม” ได้เผยแพร่เหตุการณ์สุนัขบิทบลูเกือบ 10 ตัวรุมกัดพระชราภาพขณะเดินบิณฑบาตร เหตุเกิดภายในซอยบ้านบางหัวกรวดหมู่5 ตำบลท้ายหาด อำเภอเมืองสมุทรสงครามเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น

          ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ประสาน นายดิเรก มาฆะธรรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่5 ตำบลท้ายหาด ซึ่งพาไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณดังกล่าว อยู่ในซอยบ้านบางหัวกรวด อยู่เยื้องกับโรงเรียนท้ายหาด โดยซอยดังกล่าวเป็นซอยขนาดเล็กซึ่งเป็นทางเข้าสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อบ้านแหลมบางหัวกรวด พบหญ้าข้างทางมีร่องรอยถูกทับราบเรียบ

          นายดิเรก กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเช้าวานนี้ ขณะที่พระครูสมุห์คณิศร ปัญญาวิชุโร เจ้าสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อบ้านแหลม เดินผ่านจุดเกิดเหตุลูกสุนัขวิ่งไล่ก่อนตัวแรก พระก็พยายามกันและถอยจนล้ม จากนั้นสุนัขพันธุ์อเมริกันพิทบูล 5-6 ตัวก็รุมฟัด ซึ่งจากการตรวจสอบสุนัขดังกล่าวเป็นของนายสมาน สิทธิบุตร เป็นช่างทำสีรถยนต์ วันเกิดเหตุออกไปซื้อของที่ตลาดนัด จึงไม่อยู่บ้าน และขังสุนัขไว้ในบริเวณรอบๆ บ้าน ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด แต่ด้วยความซุกซนจึงมุดริ้วหนีออกมาเดินข้างถนน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นครั้งที่2 โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ขณะที่ชาวบ้านเดินบ้านบริเวณนี้โชคดียังไล่ไปได้ทัน อย่างไรก็ตามตนได้ประสานไปยังเจ้าของขอให้หากรงขังให้มิดชิดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก  

 

พิทบลูเกือบ10ตัวรุมขย่ำพระสงฆ์50เขี้ยว


          จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดตามพระสงฆ์เคราะห์ร้ายดังกล่าวจนทราบว่า คือพระครูสมุห์คณิศร ปัญญาวิชุโร เจ้าสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อบ้านแหลม ซึ่งเข้าพักรักษาตัวในหอผู้ป่วยศัลยกรรมหญิง อาคารรวมใจเอื้อ โดยมีทีมแพทย์พยาบาลให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด

          พระครูสมุห์คณิศร กล่าวว่า ทุกเช้าอาตมาจะใช้เดินผ่านเส้นทางนี้ออกมาบิณฑบาตร ก่อนเกิดเหตุตนเดินมาก็เห็นสุนัขฝูงใหญ่ 7 ตัว ยืนอยู่ริมถนน จึงเดินเลี่ยงมาฝั่งตรงข้าม จู่ๆ สุนัขฝูงนี้ก็เข้ามารุมกัดจนอาตมาล้มลง ก็ทำใจแล้วว่าคงไม่รอด กระทั่งมีคนเข้ามาช่วยนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าของก็ตามมารับผิดชอบทั้งหมด และแจ้งอาตมาว่า เขาก็ขังสุนัขไว้ในบริเวณบ้าน แต่วันเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน สุนัขจึงมุดรั้วออกมานอกบ้านอาตมาไม่อยากโทษใครก็คิดว่าทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นแต่ก็ขอฝากทุกคนที่เลี้ยงสุนัขขอให้ขังให้ดีอย่าปล่อยออกมาสร้างความเดือดร้อนคนอื่น

 

พิทบลูเกือบ10ตัวรุมขย่ำพระสงฆ์50เขี้ยว

 

          นายวัชระ จันเจริญกิจ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้ากล่าวว่า  พระครูสมุห์คณิศร เข้ารักษาตัวด้วยอาการถูกสุนัขรุมกัด เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันตรวจรักษาพบว่ามีบาดแผล 50 แผล ส่วนใหญ่เป็นรอยเขี้ยวเล็กน้อย และมีแผลฉีกขาดจำเป็นต้องเย็บ 20 เข็ม และต้องล้างแผลทุกวัน นอกจากนี้ยังฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าให้แล้ว อย่างไรก็ตามหากแผลไม่ติดเชื้อ จะรักษาตัวในโรงพยาบาลไม่เกิน 1 สัปดาห์

 

พิทบลูเกือบ10ตัวรุมขย่ำพระสงฆ์50เขี้ยว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ