ข่าว

จับยาบ้า4หมื่นเม็ด มูลค่า10ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดเฉพาะกิจผวจ.ชุมพร-กองกำลังเทพสตรี จับแก๊งค้ายาบ้ารายหใญ่ พร้อมของกลาง 39,030 เม็ด มูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เผยขยายผลจากรายย่อย

 

          เวลา 10.00 น. วันที่ 16 พ.ค.2561 ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 1 ชุมพร (อส.จ.ชพ.1) นายวิระ ทองพิจิตร ปลัดจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พ.ท.พูลศักดิ์ พรประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยข่าวกรองทางทหาร กองกำลังเทพสตรี ได้รับมอบหมายจาก นายเลิศพรไชย ไชยฤทธิ์ รอง ผวจ.ชุมพร รักษาราชการแทน ผวจ.ชุมพร และ นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ รอง ผวจ.ชุมพร ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ
โดยเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 15 พ.ค.61 จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร ผบ.ร้อย อส.จ.ชพ.ที่ 1 หัวหน้าชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร (ชุด ฉก.โชคชัย) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรอง กองกำลังเทพสตรี (ตข.1) และสมาชิก อส.จ.ชพ.1 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 4 คน ที่บ้านเลขที่ 35/3-4หมู่ที่ 4 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมของกลาง ยาบ้า 39,030 เม็ด อาวุธปืนสงคราม (เอสเค 33) 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนขนาด 5.56 X 45 มิลลิเมตร จำนวน 49 นัด และของกลางรายการอื่นๆ

          โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืนและกระสุนปืนที่นายทะเบียน ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายจำลอง หรือ หมา ยังจีน อายุ 40 ปี นายสมใจ หรือ แม็ก รอดทุกข์ อายุ 22 ปี นายสมหมาย หรือ หมาย กิ้มวอน อายุ 62 ปี และ นางสาวสุพัตรา หรือ อุ๊ ศรีสุวรรณ อายุ 29 ปี

          นายวิระ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุด ฉก.โชคชัย นำโดย จ.ส.ต.ฐิติวัชร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายจำลอง ซึ่งเป็นผู้ค้ายาบ้ารายย่อยในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชุมพร และนายจำลองยอมรับว่าติดต่อซื้อยาบ้ามาจากนายสมใจ ซึ่งเป็นผู้ค้ายาบ้ารายย่อยในพื้นที่ ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงสืบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมตัวนายสมใจได้พร้อมของกลางยาบ้า 475 เม็ด

จับยาบ้า4หมื่นเม็ด มูลค่า10ล้านบาท

 

          จากนั้นนายสมใจยอมรับว่าซื้อยาบ้ามาจากผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร ก่อนนำเจ้าหน้าที่ชุด ฉก.โชคชัยเดินทางไปจับกุมนายหมาย และนางสาวสุพัตราได้พร้อมยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ในห้องเก็บของในบ้านเลขที่ 35/3 หมู่ที่ 4 ต.ครน ส่วนอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนปืน ซุกซ่อนวางอยู่ใต้กองไม้บริเวณใต้ถุนบ้านเลขที่ 35/4 หมู่ที่ 4 ต.ครน


          โดยนายสมหมายและนางสาวสุพัฒนารับสารภาพว่า ยาบ้าและอาวุธปืนสงครามดังกล่าวเป็นของนายแจ็ค ซึ่งเป็นลูกเขยของนายสมหมาย และเป็นสามีของนางสาวสุพัตรา ซึ่งนำมาซุกซ่อนไว้เพื่อรอจำหน่ายให้ลูกค้า แต่นายแจ็ค ไหวตัวทันสามารถหลบหนีไปก่อนที่ชุด ฉก.โชคชัยจะเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่จึงนายสมหมาย และนางสาวสุพัตรา มาสอบสวนขยายผลที่กองร้อย อส.จ.ชพ.1 เพื่อดำเนินคดีร่วมกับนายจำลองและนายสมใจต่อไป สำหรับยาบ้าของกลางทั้งหมดมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท
 

 

จับยาบ้า4หมื่นเม็ด มูลค่า10ล้านบาท

 

จับยาบ้า4หมื่นเม็ด มูลค่า10ล้านบาท

 

จับยาบ้า4หมื่นเม็ด มูลค่า10ล้านบาท

 

จับยาบ้า4หมื่นเม็ด มูลค่า10ล้านบาท

 

จับยาบ้า4หมื่นเม็ด มูลค่า10ล้านบาท

 

จับยาบ้า4หมื่นเม็ด มูลค่า10ล้านบาท

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ