ข่าว

ขอนแก่นดีเดย์!จัดระเบียบสายพาดเสาไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กสทช. การไฟฟ้า-ผู้ประกอบการลุยจัดระเบียบสายพาดเสาไฟฟ้าในเขตเมืองขอนแก่นหลังเกิดเหตุสายส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตขาดตวัดตัดคอสาวจนเสียชีวิต รื้อทิ้งกว่า60%

 

          16 พ.ค.2561 ที่ลานกิจกรรมสวนสาธารณะรัชดานุสรณ์ เทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้เป็นประธานพิธีจัดระเบียบสายสื่อสารพาดเสาไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีนายสุทธิ์ศักดิ์ ตันตะโยธิน ผอ.สำนักวิชาการและจัดการทรัพยากรโทรคมนาคม สำนักคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ร่วมด้วย

          นายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน กล่าวว่า จากอุบัติเหตุสายสื่อสารอินเตอร์เน็ตที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้า ถูกรถบรรทุกเกี่ยวตกลงมาบริเวณหน้าโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ถนนเหล่านาดี ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จนเป็นเหตุให้ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตเมื่อเย็นวันที่25เม.ย.ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่8พ.ค.กสทช.ได้ประชุมร่วมกับจังหวัดขอนแก่นเพื่อทำความเข้าใจมาตรฐานการพาดสายและตรวจสอบมาตรฐานการพาดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าของผู้ประกอบการกิจการสื่อสารในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และได้กำหนดการจัดระเบียบร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดำเนินการนำสายที่ไม่ได้รั้บอนุญาตและสายไม่ได้ใช้งานออกจากเสา ซึ่งถือว่าจังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดนำร่อง ที่จะดำเนินการในจังหวัดอื่นๆต่อไป

 

ขอนแก่นดีเดย์!จัดระเบียบสายพาดเสาไฟ


 
          โดยช่วงแรกนี้ที่จังหวัดขอนแก่นได้กำหนดจัดระเบียบ2เส้นทางที่ถนนกลางเมืองจากสี่แยกถนนประชาสโมสรถึงสามแยกหลังศูนย์ราชการ ระยะทาง1กม.และถนนหน้าเมืองจากสี่แยกถนนประชาสโมสรถึงสามแยกถนนหลังศูนย์ราชการ ระยะทาง1กม. เมื่อเสร็จจาก2เส้นทางนี้จะดำเนินเส้นทางวิกฤตที่ไม่อนุญาตให้พาดสายสื่อสารต่อไปได้อีก4เส้นทาง ที่เส้นทางถนนกสิกรทุ่งสร้าง เส้นทางทางเข้าบ้านโนนม่วง เส้นทางถนนสมหวังสังวาลและเส้นทางถนนมะลิวรรณตั้งแต่สี่แยกที่ว่าการถึงสี่แยกเทศบาลอำเภอชุมแพ
 

 

ขอนแก่นดีเดย์!จัดระเบียบสายพาดเสาไฟ

 

          นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันต้องขอขอบคุณครอบครัวผู้สูญเสียที่ให้เอาเหตุการณ์นี้เป็นอานิสงค์ให้เกิดประโยชน์ ที่กสทช. การไฟฟ้าและผู้ประกอบการทั้ง17รายที่ได้ร่วมมือกันจัดระเบียบ รวบสายที่ยังใช้และรื้อถอนสายที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ที่เจ้าของเลิกกิจการรวมทั้งสายที่พาดโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือแม้แต่สายที่ลักลอบพาด ซึ่งมีกว่า60เปอร์เซ็นต์ที่ต้องเอาออกได้เลย เมื่อรวบแล้วสายจะไม่รกรุงรัง นอกจากจะทำให้ดูแลได้ง่ายขึ้น ก็จะทำให้เกิดความปลอดภัยและเกิดความเป็นระเบียบสวยงาม

 

ขอนแก่นดีเดย์!จัดระเบียบสายพาดเสาไฟ


 
          วันนี้ถือว่าเป็นวันแรกที่เริ่มจัดระเบียบสายไฟอย่างเป็นทางการโดย กสทช.และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และขอนแก่นเป็นจังหวัดนำร่องให้กับจังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ ซึ่งขอนแก่นเองนั้นก็จะมีการทยอยทำไปเรื่อยและมีการประเมินถึงผลสำเร็จรวมทั้งการไปจัดระเบียบสายในอำเภออื่นๆด้วย ทั้งนี้ต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนด้วย ถ้าพบเห็นจัดใดที่เห็นสายพาเสาไฟที่อาจก่อเกิดอันตรายทั้งที่สายตกท้องช้างหรือสายขาดให้แจ้งได้ทันที ทั้งที่กสทช. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่เพื่อจะได้เข้าไปแก้ไข

 

ขอนแก่นดีเดย์!จัดระเบียบสายพาดเสาไฟ

 

 

ขอนแก่นดีเดย์!จัดระเบียบสายพาดเสาไฟ

 

ขอนแก่นดีเดย์!จัดระเบียบสายพาดเสาไฟ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ