ข่าว

คอหวิดขาด!!สายไฟเกี่ยวคอหนุ่ม19-เกือบซ้ำรอยสาวเมืองขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอหวิดขาด!! ซ้ำรอยสาวเมืองขอนแก่น หลังหนุ่มวัย 19 ถูกสายไฟเกี่ยวคอพันจนรถล้ม โชคดีที่สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบคลุมปิดใบหน้าทำให้รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

          วันที่ 16 พ.ค.61 เวลา 08.40 น. ร.ต.อ.เสถียรพงษ์ อ่อนสีทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุสายไฟฟ้าที่พาดผ่านข้ามคลองชลประทานเกี่ยวพันคอผู้ใช้รถจักรยานยนต์จนล้มลงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ห่างจากถนนสายหลัก บ้านโพธิ์-แหลมประดู่ จากใต้สะพานยกระดับข้ามทางรถไฟดอนสีนนท์ ไปประมาณ 500 เมตร พื้นที่ ม.3 ต.หนองตีนนก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ


          ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กธข-789-ฉะเชิงเทรา นอนล้มตะแคงข้างอยู่ที่กลางถนน สภาพถูกสายไฟฟ้าพันที่ล้อรถด้านหน้าจนรุงรัง ตัวรถได้รับความเสียหายชิ้นส่วนแตกหลายจุด ห่างออกมาที่บริเวณริมถนนประมาณ 3 เมตร พบร่างของนายธีรพัฒน์ จิตตะวิกุล อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.1 ต.หนองตีนนก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณปลายคาง ข้อมือ ท่อนแขนทั้งสองข้าง และขาขวา กำลังได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมา ก่อนที่จะถูกช่วยเหลือนำส่งไปทำการรักษายังที่ รพ.บ้านโพธิ์

          จากการสอบถามนายธีรพัฒน์ ซึ่งยังสามารถพูดคุยได้เล่าว่า ขณะที่กำลังจะขับรถออกไปทำงานยังเขตตัวเมืองฉะเชิงเทรา ได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ออกมาจากบ้านตามปกติบนถนนสายเลียบคลองชลประทานห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กม. ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะมีสายไฟฟ้าที่ขึงพาดผ่านข้ามคลองและถนนห้อยต่ำลงมาจนถึงระดับคอคนขับรถจักยานยนต์พอดีมาก่อน

          เพราะตนเองขับรถออกจากบ้านไปทำงานอยู่ทุกวัน จึงถูกสายไฟดังกล่าวเกี่ยวคอรูดไปตามปลายคางจนดีดกลับทำตัวรถหมุนคว่ำล้มลง ซึ่งโชคดีที่ตนสวมใส่หมวกนิรภัย (กันน็อก) มาแบบเต็มใบจึงช่วยชีวิตเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด นายธีรพัฒน์ กล่าว

          “ที่ผ่านมาเคยได้ยินแต่ข่าวเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นในพื้นที่อื่นอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดขึ้นกับตนเอง ทั้งที่เส้นทางสายนี้ตนได้ขับรถผ่านใช้เส้นทางทุกวัน ก็ไม่เคยมีสายไฟตกหย่อนหรือห้อยย้อยลงมาต่ำใกล้กับพื้นถนนมาก่อนเลย จึงอยากฝากบอกไปถึงยังทางเจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรร ที่เข้ามาดำเนินการทำโครงการหมู่บ้านในพื้นที่ให้ช่วยดูแลสายไฟฟ้าที่โยงข้ามผ่านถนนที่มีชาวบ้านและประชาชนต้องใช้ขับรถผ่านไปมาอยู่ทุกวันให้ดีกว่านี้   เพราะคนใช้รถใช้ถนนเคยขับรถผ่านอยู่ทุกวันก็คงไม่ใครได้คาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น เพราะทุกวันที่ผ่านมาก็ไม่มีสายไฟหย่อนลงมา แต่อยู่ๆ วันนี้มีสายไฟหย่อนลงมาขวางถนนและเป็นเส้นทางตรงที่คนขับรถมักจะใช้ความเร็วค่อนข้างมาก โดยเมื่อเช้าตนขับมาที่ความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. เมื่อถึงจุดเกิดเหตุก็เห็นสายไฟในระยะกระชั้นชิดแล้วจนทำอะไรไม่ทัน จึงอยากให้มาแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย” นายธีรพัฒน์ กล่าว

          ด้าน ร.ต.อ.เสถียรพงษ์ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งได้ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ได้พบว่าสายไฟฟ้าที่ทางโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ได้ทำการลากโยงข้ามผ่านคลองชนประทานและถนนสายเลียบคลองดังกล่าว ซึ่งเป็นการทำไว้โดยไม่ได้มาตรฐานเป็นเพียงเสาไม้ค้ำไว้ให้สูง แล้วมีสายไฟนั้นหย่อนตกลงมาอยู่ในระดับที่ไปเกี่ยวคอคนขับรถจักรยานยนต์ทำให้รถล้มจึงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน   ซึ่งจะได้ทำการเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องกับโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งนี้มาสอบสวน ว่าจะเข้าข่ายของการกระทำโดยประมาทหรือไม่ และจะทำการเรียกให้ทั้งสองฝ่ายมาทำการเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายให้แก่กันต่อไปอีกครั้ง ร.ต.อ.เสถียรพงษ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ