ข่าว

"สันธนะ" ร้องสอบ 3 นายพลตำรวจลุยตลาดใหม่ดอนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตำรวจ" ถกคดีตลาดใหม่ดอนเมือง ระบุ ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่ม พร้อมประสาน ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "พ.ต.ท.สันธนะ - พวก"

               15 พ.ค. 61  ที่ สโมสรตำรวจ  พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. ในฐานะประธานชุดคณะทำงานคดีตลาดใหม่ดอนเมือง ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง รวมทั้งความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เข้าร่วม

 

 

 

 

               พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้เป็นการติดตามความคืบหน้าคดีในส่วนต่างๆ การรวบพยานหลักฐานหลังปฏิบัติการเข้ากวาดล้างสินค้าผิดกฎหมายในตลาดใหม่ดอนเมือง กระทั่งมีการขยายผลพบกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกรับเงินจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดด้วย นำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา 11 คน ใน 45 คดี ความผิดฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ โดยสามารถจับกุม พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษาบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม และจับกุม นายคเณศ เปรมครุฑ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ขณะที่ นายวันเพ็ญ ผิวดำดี ได้เดินทางเข้ามอบตัว เมื่อคืนวันที่ 14 พฤษภาคม และเมื่อช่วงบ่าย มีผู้ต้องหาตามหมายจับเข้ามอบตัวเพิ่มเติมอีก 5 คน คือ นายชนะโชติ สุขสุคนธ์ นายประนอม แก้วสวัสดิ์ นายกฤษณะ หลำรอด และนายอนุ สุขสุคนธ์ รวม 7 คน
               โดยมีการประสาน ปปง. ให้เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาทั้งหมด ส่วนกรณีที่วันนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชุดปฏิบัติการระดับนายพล 3 นาย ประกอบด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. นั้น เป็นสิทธิ์ของ พ.ต.ท.สันธนะ แต่เชื่อว่าไม่ได้มีผลกระทบต่อรูปคดี เนื่องจากตำรวจดำเนินการไปตามพยานหลักฐานที่มี

 

 

 

 

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทางคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนได้ประชุมร่วมกับทาง ปปง. ซึ่งทาง เลขาฯ ปปง. ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักงานได้เข้าร่วมประชุม คาดว่าวันนี้จะต้องมีความชัดเจนว่ามีความผิดในส่วนไหนบ้าง และไม่มีความผิดในส่วนไหนบ้าง ยืนยันว่า ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนในเรื่องการดำเนินคดีต่อไป จะมีการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดอย่างแน่นอน ถ้ามีผู้เสียหายเพิ่มเติมก็ต้องดูว่ามีความผิดเพิ่มในส่วนไหนบ้าง ขณะมีผู้เข้ามามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว 7 คน ส่วนที่เหลือพยายามขอติดต่อเข้ามอบตัวอยู่ ส่วนคำให้การต่างๆ ก็ปรากฏอยู่ในสำนวนการสอบสวน แต่ถ้าหากว่าบุคคลที่เหลือไม่มาติดต่อขอมอบตัว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะทำการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี
               “ขณะนี้ยังไม่มีการฟ้องร้องอะไรทั้งสิ้น ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ภายในตลาดต้องค้าขายของที่ดี มี อย. และตลาดต้องถูกต้องตามกฎหมายของกรมธนารักษ์ กรมสรรพากร และตามกฎของสำนักงานเขต และปราศจากการจ่ายค่าคุ้มครองใดๆ ในส่วนการเข้าค้นคอนโดฯ ของ พ.ต.ท.สันธนะ ส่วนตัวไม่ได้เครียด หรือกังวลแต่อย่างใด เพราะทางเจ้าหน้าที่เราได้ขอให้พนักงานนิติบุคคลนำกุญแจมาเปิด แต่เปิดไม่ได้ ทางเราจึงต้องใช้กำลังในการพังประตูเข้าไปตรวจค้นภายในห้อง แต่พอหลังจากเสร็จภารกิจแล้ว ทางเราได้ซ่อมแซมให้ทางนิติบุคคลให้เป็นเหมือนเดิม และได้มอบกุญแจให้กับเจ้าพนักงานนิติบุคคลเรียบร้อย” รอง ผบช.ทท. กล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ