ข่าว

ตำรวจชงปปง.สอบเส้นทางการเงิน"สันธนะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบ.ตร.ถกคดีตลาดใหม่ดอนเมือง ระบุยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่ม พร้อมประสาน ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "พ.ต.ท.สันธนะ"และพวกรวม 11 ราย

          เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ สโมสรตำรวจ  (15พ.ค.)  พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. ในฐานะประธานชุดคณะทำงานคดีตลาดใหม่ดอนเมือง ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง รวมทั้งความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร , พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. , พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท1 , พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผบก.ทท.2  , พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ.  เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เข้าร่วม

ตำรวจชงปปง.สอบเส้นทางการเงิน"สันธนะ"

 

          พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้เป็นการติดตามความคืบหน้าคดีในส่วนต่างๆ การรวบพยานหลักฐานหลังปฏิบัติการเข้ากวาดล้างสินค้าผิดกฏหมายในตลาดใหม่ดอนเมือง กระทั่งมีการขยายผลพบกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกรับเงินจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดด้วย นำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา 11 คน ใน 45 คดี ความผิดฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ โดยสามารถจับกุมพ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษาบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ก่อนที่จะจับกุมผู้ต้องได้ 1 ราย หลังจากนั้นผู้ต้องหารายอื่นๆ ทยอยเข้ามอบตัว


ตำรวจชงปปง.สอบเส้นทางการเงิน"สันธนะ" แฟ้มภาพ


          พล.ต.อ.รุ่งโรจน์กล่าวต่อว่า ได้ประสาน ปปง.ให้เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาทั้งหมด ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ ส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชุดปฏิบัติการระดับนายพล 3 นาย ประกอบด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. นั้น เป็นสิทธิ์ของพันตำรวจโทสันธนะ แต่เชื่อว่าไม่ได้มีผลกระทบต่อรูปคดี เนื่องจากตำรวจดำเนินการไปตามพยานหลักฐานที่มี รองผบ.ตร.กล่าว 
 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทางคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนได้ประชุมร่วมกับทาง ปปง.  ซึ่งทาง เลขาปปง ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักงานได้เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งจะมีความชัดเจน ว่ามีความผิดในส่วนไหนบ้าง และไม่มีความผิดในส่วนไหนบ้าง ยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนในเรื่องการดำเนินคดี จะมีการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดอย่างแน่นอน ถ้ามีผู้เสียหายเพิ่มเติมก็ต้องดูว่ามีความผิดเพิ่มในส่วนไหนบ้าง ขณะมีผู้เข้ามามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปแล้ว 7 คน ส่วนที่เหลือพยายามขอติดต่อเข้ามอบตัวอยู่ ส่วนคำให้การต่างๆ ก็ปรากฎอยู่ในสำนวนการสอบสวน แต่ถ้าหากว่าบุคคลที่เหลือไม่มาติดขอมอบตัว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะทำการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี 

ตำรวจชงปปง.สอบเส้นทางการเงิน"สันธนะ"

          “ขณะนี้ยังไม่มีการฟ้องร้องอะไรทั้งสิ้น ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ภายในตลาดต้องค้าขายของที่ดีมี อย. และตลาดต้องถูกต้องตามกฎหมายของกรมธนารักษ์ กรมสรรพากร และตามกฎของสำนักงานเขต และปราศจากการจ่ายค่าคุ้มครองใดๆ ในส่วนการเข้าค้นคอนโดของ พ.ต.ท.สันธนะ ส่วนตัวไม่ได้เครียด หรือกังวลแต่อย่างใด  เพราะทางเจ้าหน้าที่เราได้ขอให้พนักงานนิติบุคคลนำกุญแจมาเปิด แต่เปิดไม่ได้ ทางเราจึงต้องใช้กำลังในการพังประตูเข้าไปตรวจค้นภายในห้อง แต่พอหลังจากเสร็จภารกิจแล้ว ทางเราได้ซ่อมแซ่มให้ทางนิติบุคคลให้เป็นเหมือนเดิม และได้มอบกุญแจให้กับเจ้าพนักงานนิติบุคคลเรียบร้อย” รอง ผบช.ทท. กล่าว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ