ข่าว

ฟ้อง 'ทหาร-สื่อ' หมิ่น!! ปลอมใบรับรองหน้ากากกันพิษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิจัยเจ้าของผลงานหน้ากากป้องกันสารพิษ ยื่นฟ้อง "นายพล-พันเอก กองทัพบก" และสื่อ ใส่ไคร้ใบรับรองหน้ากากป้องกันสารพิษเป็ํนของปลอม

 

               เจ้าของหน้ากากป้องกันพิษ ฟ้อง “นายพล-พันเอก กองทัพบก” พร้อมสื่อ ในข้อหาหมิ่นประมาท กล่าวหาว่าหน้ากากเป็นของปลอม พร้อมเรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน โดยศาลนัดได้ไต่สวน 20 ส.ค.นี้

 

               เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ พร้อมด้วย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นเอกสารฟ้องร้อง นายทหารยศพลตรี และนายทหารยศพันเอก รวมถึงสื่อมวลชน 1 สำนัก จำนวนรวม 3 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

 

               จากกรณีที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวเสนอข่าวเรื่อง ใบรับรองมาตรฐานหน้ากากป้องกันสารพิษ เป็นของปลอม เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

 

 

ฟ้อง 'ทหาร-สื่อ' หมิ่น!! ปลอมใบรับรองหน้ากากกันพิษ

 

 

               รศ.ดร.วีรชัย เปิดเผยว่า การฟ้องร้องครั้งนี้ เพื่อปกป้องชื่อเสียงของตัวเองและทีมวิจัยโครงการพัฒนาหน้ากากป้องกันสารพิษ พร้อมทั้งขอยืนยันว่าไม่มีปัญหากับกองทัพบก แต่เป็นเรื่องระหว่างบุคคล ที่กล่าวหาตน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง รวมถึงทีมวิจัยได้รับผลกระทบ เพราะมีบุคคลส่งจดหมายลับไปที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย หรือ สกว. ให้ระงับการประเมินผลของโครงการพัฒนาหน้ากากป้องกันสารพิษ ทำให้ได้รับความเสียหายอย่างมาก

 

               ซึ่งการฟ้องร้องวันนี้ จะดำเนินการเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท โดย รศ.ดร.วีรชัย ได้นำใบรับรองมาตรฐานจากสถานทูตเช็ก ประจำประเทศไทย มาแสดงเพื่อยืนยัน

 

 

ฟ้อง 'ทหาร-สื่อ' หมิ่น!! ปลอมใบรับรองหน้ากากกันพิษ

 

 

               อย่างไรก็ตาม ศาลนัดได้ไต่สวน ในวันที่ 20 สิงหาคม 2561 นี้ โดยทาง รศ.ดร.วีรชัย เตรียมเบิกพยาน 5 ปากในการไต่สวน พร้อมยื่นหลักฐานสำคัญ ซึ่งเป็นข้อความทางไลน์เรื่องเอกสารใบรับรองปลอม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ