ข่าว

โดรนบิน-ยิงเอ็ม 79 ถล่มฐาน'ชคต.บาโงยซิแน' เจ็บ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายใช้โดรนบินสำรวจ ยิงเอ็ม 79 ถล่มฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา ทำให้ จนท.อส.ชคต.เจ็บ 2 ราย

 

               คนร้ายยิง เอ็ม 79 ใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา ส่งผล อส.ชคต. บาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่ระบุ พบโดรนไม่ทราบที่มา บินวนรอบฐานกลางดึก ก่อนเกิดเหตุ 2-3 วัน เชื่อคนร้ายใช้บินสำรวจพื้นที่ก่อนก่อเหตุ

 

               เวลา 09.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2561 นายชัยชนะ กฤตยานาถ นายอำเภอยะหา พ.ต.ท.ประยุทธ เหลืองทอง สวป.สภ.ยะหา ร.ต.อ.ปรัชญา เหตุหาก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหา นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฉก.อโนทัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจากพิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหา เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 47 ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) บาโงยซิแน บ้านลีมาปูโล๊ะ หมู่ที่ 3  อ.ยะหา จ.ยะลา

 

 

โดรนบิน-ยิงเอ็ม 79 ถล่มฐาน'ชคต.บาโงยซิแน' เจ็บ 2

 

โดรนบิน-ยิงเอ็ม 79 ถล่มฐาน'ชคต.บาโงยซิแน' เจ็บ 2

 

               หลังเมื่อเวลา 04.25 น. ได้รับแจ้ง มีคนร้ายใช้อาวุธปืนเครื่องยิงลูกระเบิดชนิด เอ็ม 79 ยิงใส่ฐานปฏิบัติการ จำนวน 2 ลูก เป็นเหตุให้ จนท.อส.ชคต. ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำส่ง รพ.ยะหา ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.แตน ทองมาก อายุ 41 ปี ถูกสะเก็ดใต้ตาขวา มือขวา เท้าขวา และ อส.ฟาริต แวซู อายุ 38 ปี ถูกสะเก็ดเหนือคิ้วซ้าย หัวคิ้วซ้าย และบริเวณท้อง

 

               ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบว่า จุดเกิดเหตุที่คนร้ายยิงเอ็ม 79 มาตก เป็นบริเวณที่พักของเจ้าหน้าที่ อส. ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งสองนาย โดยพบบริเวณหลังคาได้รับความเสียหาย ส่วนภายในที่พักได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา ได้รวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาสารพันธุกรรม (ดีเอ็นเอ) ของคนร้าย

 

 

โดรนบิน-ยิงเอ็ม 79 ถล่มฐาน'ชคต.บาโงยซิแน' เจ็บ 2

 

               จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาที่เจ้าหน้าที่ อส.กำลังพักผ่อน โดยมี อส.ใหม่ มานะ และเพื่อน อส. อีก 2-3 นาย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณฐาน ขณะนั้น อส.ใหม่ ได้ยินเสียงระเบิดดังเกิดขึ้น 4-5 นัด ประมาณ 2-3 นาที ก็รีบวิ่งมาดูพร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้าไป 2-3 นัด

 

 

โดรนบิน-ยิงเอ็ม 79 ถล่มฐาน'ชคต.บาโงยซิแน' เจ็บ 2

 

 

               จากการตรวจสอบพบ อส.ทั้งสองนายได้รับบาดเจ็บ จึงได้เร่งนำส่งโรงพยาบาล โดยในเบื้องต้น อาสาสมัครรักษาดินแดนที่ประจำอยู่ในฐานปฎิบัติการดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีโดรนไม่ทราบที่มา บินวนอยู่รอบฐาน และเมื่อเจ้าหน้าที่สังเกตเห็น และได้ใช้ไฟฉายส่องดู โดรนลำดังกล่าวก็ได้บินหนีไป เบื้องต้นเชื่อว่า คนร้ายอาจจะใช้โดรนบินสำรวจพื้นที่ เพื่อวางแผนในการก่อเหตุ 

 

 

โดรนบิน-ยิงเอ็ม 79 ถล่มฐาน'ชคต.บาโงยซิแน' เจ็บ 2

 

 

               นอกจากนี้ เมื่อเวลา 04.20 น. ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ยังได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐานปฏิบัติการ มว.ฉก.นปพ.13 บ้านลือมุ หมู่ที่ 8 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา และ ฐาน นปพ.บ้านลือมุ รวม 2 จุด เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ