ข่าว

"บิ๊กแป๊ะ"สั่งปรับยุทธวิธีตั้งด่านให้ปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. เผย "ผบ.ตร." สั่งเข้มทุกพื้นที่ทบทวนยุทธวิธีตั้งด่านให้ปลอดภัย หลังทหารอากาศเมาซิ่งเก๋งชน "ด.ต." เจ็บสาหัสคาด่าน

 

            พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เผยถึงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ถูกผู้ขับขี่รถในขณะเมาสุราชนได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ว่า ได้รับรายงานว่าเมื่อวันที่ 14 พ.ค.2561 เวลาประมาณ 02.50 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ทุ่งสองห้อง นำกำลังตั้งด่านอยู่ที่บริเวณ ถนนแจ้งวัฒนะ หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ปากซอยแจ้งวัฒนะ 6 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. ซึ่ง ด.ต.ศักดา ชาปู่ ผู้บังคับหมู่ ป้องกันปราบปราม สน.ทุ่งสองห้อง ทำหน้าที่สังเกตการณ์เฝ้าระวัง ตรวจสอบรถที่เข้ามาที่ด่าน เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง จากนั้นได้มีรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ญญ-2272กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาแล้วชน ด.ต.ศักดา จนได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะแตก มีเลือดออกจำนวนมาก และไม่รู้สึกตัว จึงได้ประสานกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ และสามารถควบคุมตัวผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้ที่บริเวณเกิดเหตุ และพบมีลักษณะคล้ายกับคนเมาสุรา จึงได้นำตัวผู้ขับขี่มาที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ผลการตรวจพบมีระดับปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงได้ทำการจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย (อ่านข่าว : ทหารหนุ่ม "เมาขับ" ชนตร.เจ็บคาด่าน !!)

 

 

"บิ๊กแป๊ะ"สั่งปรับยุทธวิธีตั้งด่านให้ปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

            ส่วนอาการ ด.ต.ศักดา ในขณะนี้เบื้องต้นรู้สึกตัวแล้ว แต่ยังไม่สามารถสื่อสารได้ และพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ หากมีอาการดีขึ้นพนักงานสอบสวนจะดำเนินการสอบปากคำประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

 

 

"บิ๊กแป๊ะ"สั่งปรับยุทธวิธีตั้งด่านให้ปลอดภัย

 

 

            รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว กำชับให้ผู้บังคับบัญชา ช่วยเหลือดูแลสวัสดิการต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง ขณะเดียวกันได้สั่งการไปยังตำรวจทั่วประเทศให้ทบทวนยุทธวิธีต่าง ๆ โดยเฉพาะเจ้าหน้าตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านหรือจุดตรวจในเวลากลางคืน ต้องหมั่นทบทวนและเพิ่มยุทธวิธีการตั้งด่านให้มากขึ้น ในกรณีที่ปฏิบัติอยู่พบเห็นความผิดปกติของรถที่ขับขี่มาด้วยความไม่ปลอดภัยหรือเป็นอันตรายต่อผู้ปฏิบัติหน้าที่ ขอให้หลบหลีกเข้าที่ปลอดภัยและให้จดจำลักษณะของรถ สี ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนคันดังกล่าว เพื่อติดตามและดำเนินคดีในภายหลังต่อไป ทั้งนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มแสงสว่างและป้ายเตือนต่างๆ ให้เห็นอย่างชัดเจนมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและให้เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด

 

 

"บิ๊กแป๊ะ"สั่งปรับยุทธวิธีตั้งด่านให้ปลอดภัย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ