ข่าว

อุกอาจ!!2นักโทษเเหกคุกเรือนจำสุโขทัยหลบหนี!!จนท.เร่งล่าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2นักโทษปีนกำแพงเรือนจำสุโขทัยหลบหนี โดยใช้ผ้าห่มมัดปมยาวกว่า4เมตรโรยตัวลงจากกำแพง ก่อนขโมยเสื้อผ้า-จยย.ชาวบ้านใช้อำพรางตัวหลบหนีด้านจนท.เร่งกระจายกำลังล่าตัว

       เมื่อเวลา 21.30 น. ( 12 พ.ค 61 )  ที่ผ่านมา  โดย พ.ต.ท ณรงค์  อุตบัววงศ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองสุโขทัย  รับแจ้งเหตุจากเรือนจำจังหวัดสุโขทัยว่า มี 2 นักโทษชายแหกคุกเรือนจำสุโขทัยทราบชื่อคือ นายสุรศักดิ์  โมรา อายุ 41 ปี และ นายชัยณรงค์ อาจปาน อายุ 33 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นนักโทษในคดียาเสพติดได้ร่วมกันปีนกำแพงเรือนจำและใช้ผ้าห่มนอนมัดปมทำเป็นเชือกโรยตัวลงจากกำแพงเรือนจำสุโขทัยด้านทิศตะวันออก ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับป่าพงรกชัด และ มีทางเดินต่อเนื่องเข้าไปยังซอยรุ่งโรจน์ ถ.ศรีอินทราทิตย์ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย  

      อุกอาจ!!2นักโทษเเหกคุกเรือนจำสุโขทัยหลบหนี!!จนท.เร่งล่าตัว

 

            โดยคาดว่า 2 นักโทษน่าจะปีนหลบหนีออกจากเรือนจำในเวลาประมาณ  20.20  น. จากนั้นได้เดินลัดเลาะเข้าไปในซอยรุ่งโรจน์และขโมยเสื้อผ้าของชาวบ้านในละแวกนั้นเพื่อสับเปลี่ยนอำพรางตัว และ ยังได้แอบเข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ จากบ้านเลขที่ 33/46 ซ.รุ่งโรจน์ ถนนศรีอินทราทิตย์ อ.เมือง  จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของนางกรองทอง สังข์ทอง   ซึ่งจอดรถจักรยานยนต์ไว้บริเวณในรั้วหน้าบ้าน โดยนักโทษทั้งสองได้เลื่อนประตูรั้วออกและเข้าไปสตาร์ทรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีชมพูดำ หมายเลขทะเบียน กรจ 754 สุโขทัย  ที่เจ้าของได้เสียบกุญแจคาไว้กับตัวรถ ซึ่งเมื่อได้ยินเสียงสตาร์ทรถ นางกรองทองคิดว่าเป็นหลานชาย แต่เมื่อหันไปดูพบเป็นชายศรีษะเกรียน  ใส่เสื้อสีขาวและสีดำ ซึ่งคาดว่าได้เปลี่ยนเสื้อจากที่ขโมยมาก่อนหน้านั้นแล้ว โดยสองนักโทษได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากบ้านอย่างรวดเร็วนางกรองทองจึงรุดไปแจ้งความยัง สภ.เมืองสุโขทัย

อุกอาจ!!2นักโทษเเหกคุกเรือนจำสุโขทัยหลบหนี!!จนท.เร่งล่าตัว

                สำหรับนายสุรศักดิ์  โมรา และ นายชัยณรงค์ อาจปาน  นั้นได้รับโทษในคดียาเสพติดและถูกแยกขังในห้องแยกขังออกมาจากนักโทษผู้อื่น โดยรูปพรรณของทั้งคู่มีรอยสักบริเวณลำตัว และแขนทั้งสองข้างเป็นที่สังเกตง่ายและเป็นผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างไต่สวนพิจารณา ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งระดมกำลังประสานชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ของเรือนจำออกพื้นที่ค้นหาแล้วอย่างเร่งด่วน  โดยค้นหาทั้งบริเวณใกล้เคียง และ กระจายกำลังสายตรวจลงพื้นที่ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ต้องโทษอาจหลบหนี รวมทั้งได้จัดชุดติดตามไปยังบ้านเกิดของทั้ง 2 นักโทษ โดย นายสุรศักดิ์  โมรา นั้นมีภูมิลำเนาอยู่ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ส่วนนายชัยณรงค์  อาจปาน นั้นภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย แต่ในเบื้องต้นคาดว่า คงจะหลบหนีไปได้ยังไม่ไกลจึงเร่งระดมกำลังติดตามไล่ล่าหาตัวตลอดคืนแต่ยังไม่พบตัว

 

                ด้านนายสำเริง  สวัสดี  ผู้บัญชาการเรือนจำสุโขทัย ซึ่งติดตามสถานการณ์อยู่ในห้องทำงานและได้รายงานสถานการณ์เบื้องต้นแก่ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นแล้ว ซึ่งเหตุการณ์แหกคุกในครั้งนี้นับได้ว่าเป็นครั้งแรกของเรือนจำจังหวัดสุโขทัย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ