ข่าว

"สันธนะ" ไม่เซ็นรับทราบข้อหา ยันไม่เคยรีดไถใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สันธนะ" ไม่เซ็นรับทราบข้อหา ชี้เป็นการขอมอบตัว ท้า!! ผู้แจ้งตนกรรโชกทรัพย์ให้แสดงตัว ยันไม่เคยรีดไถใคร

 

          ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในฐานความผิดร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ขึ้นรถตู้มาถึง สน.โชคชัยแล้ว 

          ต่อมาเวลา 08.30 น. วันที่ 12 พ.ค. ที่สน.โชคชัย พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในฐานความผิดร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เปิดเผยว่า เวลาผ่านไปชั่วโมงเศษ เหตุที่ต้องรอ เนื่องจากว่าการนำหมายจับมาแสดงแล้วจับกุมตัวของตน ตามที่ทราบจากสื่อแล้วว่าไม่ได้มีเพียงหมายจับเดียว ตนจึงแจ้งความประสงค์ว่าหากมีหมายจับ มาจับกุมแล้วเป็นความผิดในคดีเดียวกันคือร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ขอให้นำหมายจับทั้งหมดมาแจ้งข้อหาผมที่สน.โชคชัย

 

\"สันธนะ\" ไม่เซ็นรับทราบข้อหา ยันไม่เคยรีดไถใคร

 

          พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นที่ 2 เป็นแบบที่ตนระวังเอาไว้ ในหมายแรกที่นำมาแสดงบอกว่าเป็นการเชิญตนจากหน้าบ้านคุณพ่อมา แต่เมื่อมาถึงสน.เป็นการแสดงหมายจับแล้วจับกุมตัว มิใช่เป็นเรื่องของการมอบตัว ซึ่งความประสงค์ของตนแสดงเจตนาตั้งแต่เมื่อคืนแล้วว่า จะไม่หลบหนีไปไหนและขอมอบตัว แต่เมื่อถึงสถานการณ์จริงกลับกลายเป็นว่าถูกจับกุมตัว ตนจึงต้องใช้สิทธิในการต่อรอง เพราะตนไม่ยื่นประกันอยู่แล้วที่สน.ดอนเมือง และเมื่อนำไปฝากขังที่ศาลยุติธรรม ศาลจะต้องพึงพิจารณาว่าคดีนี้ผู้ต้องหา เมื่อไม่มีการระบุว่ามอบตัวก็แสดงว่าเป็นการจับกุมตัวและจับกุมตัวโดยมีหมายจับถึง 8-9 ใบ ซึ่งมีผลต่อการอนุญาตให้สิทธิตนในการปล่อยตัวชั่วคราว หากไม่นำหมายมาแสดง ตนก็จะรอ จึงต้องรบกวนเวลาของสื่อมวลชน สุดท้ายได้ข้อสรุปว่า สน.ดอนเมือง จะนำหมายจับที่เหลือ 8 ใบมา
 

          พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวต่อว่า ตนอยากทราบจริงๆ ว่าหมายจับที่โดนข้อหากรรโชกทรัพย์นั้น ตนไปกรรโชกทรัพย์ใครจึงได้เปิดหมายจับดู แต่เป็นหมายจับที่ค่อนข้างผิดปกติ ไม่ระบุว่าผู้เสียหายคือใคร ซึ่งคดีกรรโชกทรัพย์แตกต่างจากคดีทั่วไป ก็จะต้องมีผู้เสียหาย ตนจึงอยากรู้ว่าผู้เสียหายเป็นใคร ซึ่งวันเวลาเกิดเหตุระบุต้นเดือนเม.ย. 2559 - 25 เม.ย. 2561 ต่อเนื่องกัน แสดงว่าช่วงเวลาดังกล่าวตนไปเรียกไถเขา

 

\"สันธนะ\" ไม่เซ็นรับทราบข้อหา ยันไม่เคยรีดไถใคร

 

          "คุณระวังให้ดี ในช่วง 2 ปีที่คุณระบุ ต้องมีวันเวลา เกิดเหตุ เดี๋ยวจะตกม้าตาย ช่วงเวลา 2 ปี ผมบินเข้า-ออกไปต่างประเทศเมื่อไหร่ แล้วคุณไปให้การว่าผมไปไถคุณ วันที่นั้นเดือนนั้นเดือนนี้ แล้วบังเอิญตัวผมไปอยู่ที่ต่างประเทศ เดี๋ยวจะตกม้าตาย เตือนไว้ให้รีบไปแก้ไข เดี๋ยวจะโดนกลับทั้งหมด" พ.ต.ท.สันธนะ กล่าว

 

 

          พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวอีกว่า ตนจะไม่เซ็นชื่อ หากมีการลงบันทึกว่าเป็นการจับกุมตัว ไม่ใช่การมอบตัว ก็ให้บันทึกหมายเหตุไป เพราะตนจะไม่เซ็น เรื่องนี้ทุกท่านทราบว่าไม่ใช่ความประสงค์ของตนเพียงคนเดียว มาเล่นเกมแบบนี้ ก็ต้องเข้าใจว่าเจตนาหรือจุดประสงค์คืออะไร ส่วนเรื่องหลักทรัพย์ตนเตรียมพร้อมอยู่แล้ว เพราะไม่ต้องการจะหลบหนี และไม่ทราบว่าจะหลบหนีใคร เพราะตนไม่ผิด

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมาเวลา 09.09 น. พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ได้เดินทางมาที่สน.โชคชัย ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยอยู่.

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ