ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' บุกคอนโด 'สันธนะ' เปิดแอร์-ไม่พบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" นำกำลังบุกค้นห้องพัก "สันธนะ" พบห้องเปิดแอร์เย็นฉ่ำ เสียบหม้อหุ้งข้าว เลี้ยงกระต่าย แต่ไม่พบเจ้าของห้อง เผยจับอดีตตำรวจรุ่นพี่ ทำตามกฎหมาย

 

               รอง ผบช.ทท. นำกำลังตำรวจบุกค้นห้องพัก พ.ต.ท.สันธนะ ในคอนโดหรูย่านพหลโยธิน หลังเคาะเรียกไม่มีใครเปิดประตู จึงประสานช่างกุญแจเปิดห้องก่อนเข้าตรวจค้นภายใน พบเปิดแอร์เย็นฉ่ำ แต่ไม่พบเจ้าของห้องคาดหลบหนีไปได้ไม่นาน

 

 

               เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 พฤษภาคม 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.คณิต กลิ่นศรีสุข ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย สนธิกำลังตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 ตร.บก.สส บช.น. ชุดปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 และ สน.บางซื่อ นำหมายค้นศาลอาญา เลขที่ 155 /2561 ลงวันที่ 11 พ.ค.61 เข้าบุกค้นห้องพักเลขที่ 412/248 ชั้น 15 อาคารชุดบ้านพหลโยธินเพลส ซอยพหลโยธิน 8 เขตพญาไท แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่าห้องพักดังกล่าวเป็นของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในฐานความผิดร่วมกันกรรโชกทรัพย์


               ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 17 ชั้น เปิดทำการเป็นอาคารสำนักงานให้เช่า และที่พัก รวมทั้งพลาซ่า โดยกำลังอรินทราช 26 ได้เข้าไปที่สำนักงานอาคารชุดบ้านพหลโยธินเพลส พร้อมนำหมายค้นแสดงต่อเจ้าหน้าที่นิติบุคคล ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่นิติบุคคลได้ให้ความร่วมมือนำตรวจค้น เมื่อถึงบริเวณหน้าห้องพัก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณให้บุคคลที่อยู่ภายในห้องดังกล่าวให้เปิดประตู แต่ปรากฏว่าไม่มีใครเปิดประตู จึงได้ประสานทางนิติบุคคลเรียกช่างกุญแจมาทำการเปิดเนื่องจากไม่ต้องการให้ทรัพย์สินเสียหาย

 

 

 

               ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่บริเวณมิเตอร์ไฟ พบว่า มิเตอร์ของห้องดังกล่าวทำงานและจ่ายกระแสไฟอยู่ จึงสันนิษฐานว่ามีบุคคลอยู่ภายในห้องจริง ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ซึ่งเป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นพศิลป์ ทำการอ่านหมายค้นอีกครั้ง เพื่อให้บุคคลภายในห้องเข้าใจต่อสถานการณ์ ว่าเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามกฏหมาย จนเวลาผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง ก็ไม่มีการตอบรับจากบุคคลใด เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ช่างกุญแจทำการไขห้องดังกล่าว ทันทีที่ประตูห้องเปิดออก ชุดปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 ได้เข้าไปตรวจสอบภายในห้องพักทันที เบื้องต้นพบว่าห้องดังกล่าวมีการเปิดแอร์ทิ้งไว้ แต่ไม่มีบุคคลใดอยู่ รวมทั้งตรวจสอบบริเวณระเบียงพบว่าไม่มีการเชื่อมไปยังห้องข้างๆ ต่อมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บวัตถุพยานหลักฐานที่สำคัญภายในห้อง

 

 

'บิ๊กโจ๊ก' บุกคอนโด 'สันธนะ' เปิดแอร์-ไม่พบตัว

 

 

              ทางด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจค้นนานกว่า 1 ชั่วโมง ว่า วันนี้ได้ปฏิบัติตามหมายศาล ซึ่งได้นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักอาคารชุดของผู้ต้องหาตามหมายจับ คือ พ.ต.ท.สันธนะ ที่เป็นหนึ่งใน 11 ผู้ต้องหา โดยศาลอาญาได้ออกหมายจับ 45 หมายจับ โดย พ.ต.ท.สันธนะ มีหมายจับ 9 หมายจับ ในความผิดฐาน ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ขณะเดียวกันศาลอาญาได้ออกหมายค้นห้องพักดังกล่าว จึงได้เข้าทำการตรวจค้น ทั้งนี้บุคคลที่เข้าทำการตรวจค้นได้ต้องเป็นบุคคลที่มีชื่อปรากฎอยู่ในหมายค้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามยังอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจค้น ซึ่งได้มีการเก็บหลักฐานทั้งดีเอ็นเอ รอยฝ่ามือ 10 นิ้ว ลายพิมพ์นิ้วมือต่างๆ ร่องรอยวัตถุพยานเอกสารต่างๆ ซึ่งต้องใช้เวลาในการเข้าตรวจค้น

 

 

'บิ๊กโจ๊ก' บุกคอนโด 'สันธนะ' เปิดแอร์-ไม่พบตัว

 


               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ต้องหา 11 คน 45 หมายจับ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีอยู่ ในส่วนการสืบสวนจับกุมของตำรวจเรื่องการมอบตัวหรือไม่มอบตัวเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่การสืบสวนติดตามจับกุมจะต้องทำก่อนเพราะต้องปฏิบัติตามหมายศาล จากการเข้าตรวจค้นยังไม่พบบุคคลอยู่ในห้อง เคลียร์พื้นที่หมดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจค้นเอกสารต่างๆ ส่วนการติดต่อขอเข้ามอบตัวยังไม่มีการติดต่อเข้ามามอบตัวแต่อย่างใด

 

 

'บิ๊กโจ๊ก' บุกคอนโด 'สันธนะ' เปิดแอร์-ไม่พบตัว

 

  

               "การเข้าตรวจค้นครั้งนี้มีผู้จัดการอาคารชุด หรือผู้จัดการนิติบุคคลนำเข้าตรวจค้น และยืนยันว่าเป็นห้องของ พ.ต.ท.สันธนะ จริงๆ ทั้งนี้มีร่องรอยการเข้ามาอาศัยพักอยู่เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.) โดยขณะนี้ยังไม่พบตัว แต่ไม่เป็นไร ในส่วนของชุดสืบสวนทั้งหมดได้ระดมทีมงานทำงานอยู่แล้ว ก็ต้องปฏิบัติตามหมายศาล ส่วนการจะติดต่อขอเข้ามอบตัวก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ในส่วนของการติดตามบุคคลตามหมายจับขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ในการติดตามตัว รวมทั้งประสานทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้เพิ่มความเข้มงวด รวมทั้งกำลังทหารในพื้นที่ตามแนวชายแดนช่องทางธรรมชาติต่างๆ หากพบบุคคลตามหมายจับ ก็สามารถจับกุมได้ทันที และยังไม่พบข้อมูลว่า ผู้ร่วมก่อเหตุที่เป็นบุคคลตามหมายจับเป็นบุคคลคนมีสี หรือข้าราชการแต่อย่างใด

 

 

'บิ๊กโจ๊ก' บุกคอนโด 'สันธนะ' เปิดแอร์-ไม่พบตัว

 

 
               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ได้ทำให้สังคมเห็นแล้วว่าการบังคับใช้กฎหมายก็ต้องเป็นกฎหมาย การจะบอกว่าเป็นการกระทำความผิด ก็ต้องอยู่ที่การรวบรวมพยานหลักฐานและการสอบสวน ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด แล้วขออนุมัติหมายจับต่อศาล ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับมาให้ถือว่าเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนจะมีความผิดในส่วนอื่นหรือไม่ ก็ต้องดูกันต่อไป ทั้งการเสียภาษี การบุกรุก พรบ.อาคาร หรือเรื่องของผู้เสียหายที่อาจมีมากกว่านี้ก็ต้องดำเนินการ การกระทำความผิดก็ต่างกรรมต่างวาระ 1 คน 1 ความผิด 1 หมายจับ ซึ่งจะต้องดูจากจำนวนผู้เสียหาย ต้องบอกว่าตอนนี้พ่อค้าแม่ค้าได้รับความเป็นธรรมแน่นอน

 

 

'บิ๊กโจ๊ก' บุกคอนโด 'สันธนะ' เปิดแอร์-ไม่พบตัว

 

 
               เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากพ่อค้าแม่ค้าไม่ยอมจ่ายเงินก็จะมีการกรีดรถ ทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ก็เป็นไปตามคำให้การ มีการแจ้งมาว่า มีการกรีดรถ เมื่อถามต่อว่าห้องพักเปิดแอร์อยู่ ห้องล็อคด้วยเป็นไปได้หรือไม่ว่า จะหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามา ทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในห้องอย่างละเอียดรอบคอบทั้งหมดแล้ว รวมถึงทางหน้าต่างก็ไม่สามารถปีนออกไปได้ ส่วนการติดตามตัวที่เหลืออีก 10 คน ก็อยู่ในระหว่างการติดตามตัวอยู่เช่นกัน

 

 

'บิ๊กโจ๊ก' บุกคอนโด 'สันธนะ' เปิดแอร์-ไม่พบตัว

 

 

               ทั้งนี้ หากจะเข้ามอบตัวก็สามารถเข้ามามอบตัวได้เลย ซึ่งมีร้อยเวรอยู่แล้วที่ สน. แต่ถ้ามีการติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ก็จะทำการรับมอบตัว ยืนยันว่าเป็นการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับปกติ แต่เนื่องจากในกรณีนี้มีพ่อค้าแม่ค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก จึงต้องทำความจริงให้ปรากฏต่อสังคม เพื่อเป็นหลักประกันให้พ่อค้าแม่ค้า ว่าการขายของจะต้องชำระในส่วนที่เป็นค่าเช่าจริงๆ เท่านั้น ในส่วนอื่นที่ผิดกฎหมายต้องไม่มี ทั้งนี้ การกรรโชกทรัพย์หลายๆ รายบ่อยครั้ง ก็เป็นความผิดมูลฐานตาม พรบ.การฟอกเงิน และขอยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีการติดต่อขอเข้ามอบตัวแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่ หมายค้นอื่นก็อยู่ระหว่างการขอ


               เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่จะต้องจับรุ่นพี่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่ได้กังวล อะไร ก็ทำไปตามกฎหมายอำนาจหน้าที่ ส่วน 10 คนที่ถูกออกหมายจับด้วย เป็นกลุ่มเดียวกันกับกลุ่มของพ.ต.ท.สันธนะ ส่วนเรื่องมูลค่าความเสียหายนั้น ตามคำให้การถูกเรียกเก็บร้านละ 2,500-3,000 บาท ซึ่งจะต้องไปดูว่า มีกี่ร้านค้าที่ถูกเรียกเก็บ เบื้องต้นมีประมาณ 300 ร้าน

 

 

'บิ๊กโจ๊ก' บุกคอนโด 'สันธนะ' เปิดแอร์-ไม่พบตัว

 


               ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้นำช่างกุญแจมาเปิดห้องโดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถเปิดห้องพักได้ ภายในห้องพบว่าด้านในมีการเปิดแอร์ไว้เย็นฉ่ำ มีกระต่ายอยู่ภายในกรง 1 ตัว สีดำ-ขาว และตรวจพบว่ามีการเสียบหม้อหุงข้าวเอาไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่า พ.ต.ท สันธนะ ออกไปได้ไม่นาน และรู้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น จึงได้หลบหนีออกไปก่อน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บดีเอ็นเอ ที่อยู่ภายในห้องเช่น เส้นผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่บริเวณท่อน้ำทิ้ง รวมไปถึงการตรวจยึดเอกสารต่างๆ ไว้เป็นหลักฐาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ