ข่าว

คุมตัว "หนุ่มญี่ปุ่น" ขนอาวุธฝากขังศาล !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจดอนเมืองนำตัว "วิศวะกรญี่ปุ่น" ขนยุทธภัณฑ์เข้าสนามบินไปฝากขังศาลอาญาผัดแรก ไม่คัดค้านการประกันตัว พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา

 

            จากกรณีเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานดอนเมือง ตรวจพบวัตถุต้องห้ามภายในกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ขณะทำการเอกซ์เรย์กระเป๋าที่ช่องเอกซ์เรย์ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมกระเป๋าเดินทาง มาสอบสวนที่ สน.ดอนเมืองส่วนย่อย ทราบชื่อผู้ต้องหารายนี้คือ Mr. Hirano takeru อายุ 28 ปี เป็นชาวญี่ปุ่น หนังสือเดินทางประเทศญี่ปุ่นเลขที่ TK 6983130 อาชีพวิศวกร อยู่ชมรมสะสมอาวุธ โดยเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตไว้ในครอบครอง , พายุทธภัณฑ์หรือวัตถุอันตรายต่อความปลอดภัยของอากาศยานหรือบุคคลไปกับอากาศยาน , นำเข้ายุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม

 

 

คุมตัว "หนุ่มญี่ปุ่น" ขนอาวุธฝากขังศาล !!

 

 

 

 

            เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า ได้เดินทางจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อมาท่องเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม และขณะท่องเที่ยวพบเห็นชิ้นส่วน ซองกระสุนปืน AK หรือ อาก้า และซองกระสุนปืน M16 ถูกนำมาวางขาย ซึ่งเห็นว่าสวยดีจึงซื้อเก็บไว้เป็นของที่ระลึก จากนั้นจึงได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยก่อนขึ้นเครื่องได้สอบถามสายการบินแล้วและทางสายการบินได้ระบุว่า สามารถนำชิ้นส่วนของอาวุธเหล่านี้ขึ้นเครื่องได้ ตนจึงได้นำขึ้นเครื่องเข้ามายังประเทศไทย โดยนั่งเครื่องบินมาลงที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2561 และท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทยจนถึงกำหนดกลับประเทศญี่ปุ่น จากนั้นจึงได้นำชิ้นส่วนซองกระสุนเหล่านี้กลับไปเป็นที่ของระลึกที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

คุมตัว "หนุ่มญี่ปุ่น" ขนอาวุธฝากขังศาล !!

 

 

            ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 พ.ค.2561 พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ควบคุมตัว Mr. Hirano takeru อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาในข้อหา “มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตไว้ในครอบครอง , พายุทธภัณฑ์หรือวัตถุอันตรายต่อความปลอดภัยของอากาศยาน หรือบุคคลไปกับอากาศยาน , นำเข้ายุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลเป็นครั้งแรก โดยในชั้นพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว อย่างไรก็ตาม ภายหลังถูกจับกุมยังไม่มีการยื่นขอประกันตัว Mr. Hirano takeru แต่อย่างใด มีแต่ทางเจ้าหน้าสถานทูตได้ส่งล่ามมาร่วมทำการสอบสวนเท่านั้น

 

 

คุมตัว "หนุ่มญี่ปุ่น" ขนอาวุธฝากขังศาล !!

 

 

คุมตัว "หนุ่มญี่ปุ่น" ขนอาวุธฝากขังศาล !!

 

 

คุมตัว "หนุ่มญี่ปุ่น" ขนอาวุธฝากขังศาล !!

 

 

-----------------------------------------------------------------------

 

อ่านข่าว : ตร.จับหนุ่มญี่ปุ่นขนชิ้นส่วนอาวุธคาด่านดอนเมือง

 

อ่านข่าว : สถานทูต-ญาติ ยังไม่ยื่นขอประกันตัว"หนุ่มญี่ปุ่น"ขนอาวุธ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ