ข่าว

รวบหนุ่มตุ๋นเหยื่อสูญ25ล.อ้างนำเข้ากุ้งเครย์ฟิชได้ราคาถูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ!! หนุ่มอ้างนำเข้าสัตว์น้ำต่างประเทศได้ราคาถูก เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินค้ามัดจำให้ แต่เงียบหาย เสียหายกว่า 25 ล้านบาท

 

          ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1บก.ป. พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์ พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนง สว.กก.1 บก.ป.พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.1บก.ป. จับกุมตัว นายอภิรักษ์ ถาวรเจริญสุข อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่13 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

          ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ที่ 54/2561 ลงวันที่ 10 เมษายน 2561ความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์ และศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 621/2560 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2560  ในข้อหา "นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และ ข้อหา"ฉ้อโกง" สามารถจับกุมได้ที่ บริเวณบ้านพักแห่งหนึ่ง ใน ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

 

รวบหนุ่มตุ๋นเหยื่อสูญ25ล.อ้างนำเข้ากุ้งเครย์ฟิชได้ราคาถูก

 

          การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1บก.ป. ว่า ได้ถูกนายอภิรักษ์ ผู้ต้องหาแอบอ้างว่าตนเองเป็นชาวสิงคโปร์ พูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดีและสามารถนำเข้ากุ้งเครย์ฟิช หรือสัตว์น้ำราคาถูกคุณภาพดีจากต่างประเทศมายังประเทศไทยได้ รวมไปถึงยังมีการทำเว็บไซต์หรือแบนเนอร์โฆษณาเกี่ยวกับการซื้อขายสินค้าดังกล่าวให้คนหลงเชื่อและมีผู้ที่สนใจเป็นจำนวนมากเข้ามาติดต่อเพื่อที่จะซื้อสินค้ากุ้งเครย์ฟิช โดยถ้าผู้เสียหายคนใดที่ต้องการสินค้าหรือโพสต์ไว้หน้าเว็บไซต์ตัวนายอภิรักษ์ก็จะติดต่อไปโดยตรง ภายหลังจากมีการติดต่อซื้อขายกันแล้วตัวนายอภิรักษ์ ก็จะขอเงินมัดจำสินค้าล่วงหน้า หรือค่าดูแลกุ้งก่อน แต่พอผู้เสียหายโอนเงินค่ามัดจำไปแล้วแต่กลับไม่มีสินค้าตามที่สั่งไว้ เมื่อถูกทวงถามก็จะอ้างว่าสินค้ายังไม่มาหรือติดปัญหาต่างๆ กระทั่งสุดท้ายก็ไม่มีการส่งสินค้าดังกล่าวแต่อย่างใด ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าอภิรักษ์ได้หลบหนีไปที่ จ.กาญจนบุรี จึงได้ติดตามตัวจับกุมได้ดังกล่าว

          เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาตามหมายจับกับนายอภิรักษ์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

รวบหนุ่มตุ๋นเหยื่อสูญ25ล.อ้างนำเข้ากุ้งเครย์ฟิชได้ราคาถูก

 

รวบหนุ่มตุ๋นเหยื่อสูญ25ล.อ้างนำเข้ากุ้งเครย์ฟิชได้ราคาถูก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ