ข่าว

"สันธนะ"โต้ส่วยค่าคุ้มครองตลาดใหม่ดอนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สันธนะ" โต้ส่วยค่าคุ้มครองตลาดใหม่ดอนเมือง เป็นการเก็บค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการกิจกรรมต่างๆ ของโครงการ เพื่อการพัฒนาตลาด และผู้ค้ายินยอมจ่ายจริง

 

          เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ในฐานะประธานที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบโต้กรณีถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการเก็บค่าคุ้มครอง ว่า ไม่มีการเรียกเก็บส่วยหรือค่าคุ้มครองจากผู้ค้าในตลาด แต่เป็นการเก็บค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการกิจกรรมต่างๆ ของโครงการ เพื่อการพัฒนาตลาด ซึ่งได้นำใบเสร็จมาโชว์ให้กับสื่อมวลชนได้ดูด้วย โดยในใบเสร็จจะมีการระบุ ชื่อ อาคาร หมายเลขโทรศัพท์ และจำนวนเงิน รวมทั้งลายเซ็น เป็นการยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า ผู้ค้ายินยอมจ่ายจริง 

\"สันธนะ\"โต้ส่วยค่าคุ้มครองตลาดใหม่ดอนเมือง

 

 

          “ผมไม่ได้เก็บส่วยในตลาดใหม่ดอนเมืองแห่งนี้ และไม่ใช่มาเฟียหรือผู้มีอิทธิพล และอย่ายัดเยียดสิ่งเหล่านี้ให้กับผม” พ.ต.ท.สันธนะ ยืนยัน และว่า ส่วนกรณีที่ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุถึงการที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.โทรกลับมาหาตนเมื่อวานนี้(7 พ.ค.)ว่า อย่าให้ข่าวที่บิดเบือนนั้น ตนมองว่า อาจเป็นความหวังดี แต่ยืนยันว่าทุกคำพูดเป็นเรื่องจริง 

 

\"สันธนะ\"โต้ส่วยค่าคุ้มครองตลาดใหม่ดอนเมือง

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.สันธนะ ยังเปิดเผยถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองกับ พ.ต.ท.สันธนะ กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ด้วย โดยท้าให้เอาตำแหน่ง ผบ.ตร.มาเดิมพัน และบอกสื่อมวลชนให้ไปถาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ว่าเป็นสัญญาใจหรือเปล่าที่โทรศัพท์มาคุยกับตนเมื่อปี 2558 ก่อนจะมีการประชุมวาระเลือกการแต่งตั้ง ผบ.ตร. และหลังได้รับตำแหน่ง ตนเองยังเข้าไปพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่ห้องทำงานด้วย ซึ่งยืนยันว่า การออกมาพูดในวันนี้ ไม่ได้เป็นการทวงบุญคุณ จากพล.ต.อ.จักรทิพย์ที่ได้ไป และจำได้ทุกคำพูดในครั้งนั้น ถ้าพูดต่อหน้าสื่อมวลชนแล้วไม่ใช่เรื่องจริงให้มาเอาผิดตนเองได้เลย แต่ทั้งนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ได้เสนอทางออกให้ด้วย โดยบอกว่า แค่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ โทรมาคุยกัน แล้วบอกว่า รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พูดไปโดยไม่รู้ความจริง เท่านั้น ส่วนจะนัดเคลียร์ใจกันส่วนตัวหรือไม่ ต้องแล้วแต่ ผบ.ตร. พร้อมฝากบอก ผบ.ตร. ด้วยว่า “รักนะ” และการออกมาพูดครั้งนี้ไม่ได้ต้องการแบล็คเมล หรือหักหลังใคร

 

\"สันธนะ\"โต้ส่วยค่าคุ้มครองตลาดใหม่ดอนเมือง


          ทั้งนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ยังได้เปิดเผยต้นเหตุความขัดแย้งกับตำรวจนายหนึ่ง จนนำมาสู่การตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งเชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งด้วย โดยหลังจากให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเสร็จสิ้น พ.ต.ท.สันธนะ ก็ได้เดินไปพูดคุยทักทายกับผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ใช่มาเฟีย พร้อมให้กำลังใจผู้ค้าในการขายของด้วย
 

 

\"สันธนะ\"โต้ส่วยค่าคุ้มครองตลาดใหม่ดอนเมือง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ