ข่าว

รวบ 3 หนุ่มจีนแจ้งความเท็จ อ้างถูกตุ๊กตุ๊กจี้ชิงทรัพย์!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.ทท. แถลงข่าวจับ 3 หนุ่มชาวจีน แจ้งความเท็จ อ้างถูกคนขับรถตุ๊กตุ๊กจี้ชิงทรัพย์ หวังเอาเงินประกัน สารภาพทำเพราะคึกคะนอง ค้นห้องพักพบทรัพย์สินอยู่ครบ

 

                'รองโจ๊ก' แถลงรวบ 3 หนุ่มจีนแจ้งความเท็จ อ้างถูกคนขับรถตุ๊กตุ๊กจี้ชิงทรัพย์ หวังเอาเงินประกัน รับทำเพราะคึกคะนอง เช็กวงจรปิดพบเดินทางกลับโรงแรมอย่างปลอดภัย ค้นห้องพักพบทรัพย์สินอยู่ครบ

 

               ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ศาสตรา อ่อนรัศมี ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ตำรวจท่องเที่ยว และ ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ร่วมแถลงการจับกุม นาย Kai Hay Cheuk อายุ 24 ปี นาย Ching Bor Wu อายุ 24 ปี และ นาย Tsz Kwan Chui อายุ 24 ปี ทั้งหมดสัญชาติจีน หลังจากทั้งหมดร่วมกันแจ้งความเท็จหวังเอาเงินประกัน

 

 

รวบ 3 หนุ่มจีนแจ้งความเท็จ อ้างถูกตุ๊กตุ๊กจี้ชิงทรัพย์!!

 

 

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ศูนย์รับแจ้งเหตุ ตำรวจท่องเที่ยว 1155 ได้รับแจ้งว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีน 3 คน ถูกคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟนเอ็กซ์ จำนวน 3 เครื่อง กล้องถ่ายรูป จำนวน 2 ตัว และเงินสด รวม 45,000 บาท เหตุเกิดระหว่างเดินทางจากหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กลับไปยังโรงแรมย่านถนนศาลาแดง จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ 

 

               หลังจากทราบเรื่อง ตำรวจท่องเที่ยวจึงรีบเดินทางมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อร่วมสอบปากคำนักท่องเที่ยวทั้งสามคน โดยระหว่างสอบปากคำพบพิรุธหลายอย่าง และให้การไม่ตรงกัน ตำรวจจึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กลับพบว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน ไม่ได้เดินไปขึ้นรถตุ๊กตุ๊ก ตามที่กล่าวอ้าง แต่ขึ้นรถยาริส สีขาว ที่มาจอดรอรับอยู่บริเวณหน้าห้าง ซึ่งเป็นรถรับจ้างส่วนบุคคล พาไปส่งยังโรงแรมโดยปลอดภัย สอดคล้องกับภาพวงจรปิดของโรงแรม ซึ่งปรากฏภาพนักท่องเที่ยวเดินลงจากรถเข้าไปภายในโรงแรม

 

 

รวบ 3 หนุ่มจีนแจ้งความเท็จ อ้างถูกตุ๊กตุ๊กจี้ชิงทรัพย์!!

 

 

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ต่อมาตำรวจจึงเชิญผู้เสียหายทั้ง 3 คนมาสอบถามอีกครั้ง เมื่อเห็นภาพวงจรปิด ทั้ง 3 คน จึงยอมรับสารภาพว่า ตนเองได้แจ้งความเท็จ เพื่อหวังที่จะเอาใบบันทึกการแจ้งความไปเรียกค่าสินไหมทดแทนจากประกันภัย มูลค่ากว่า 250,000 บาท ที่ได้ทำไว้ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ และอ้างอีกว่าทำไปเพราะความคึกคะนอง จากนั้นได้ไปค้นห้องพัก พบทรัพย์สินต่างๆ ที่อ้างว่าถูกจี้ชิงทรัพย์อยู่ภายในห้องพัก

 

 

รวบ 3 หนุ่มจีนแจ้งความเท็จ อ้างถูกตุ๊กตุ๊กจี้ชิงทรัพย์!!

 

 

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาแจ้งความเท็จ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดี หลังดำเนินคดีเสร็จจะผลักดันกลับประเทศ และขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าประเทศไทยต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ