ข่าว

จ่อยกเลิก!! สัญญาเช่า..ตลาดใหม่ดอนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมธนารักษ์ จ่อยกเลิกสัญญาเช่า6.3หมื่น/เดือนของบริษัทตลาดใหม่ดอนเมือง ที่เช่าพื้นที่ทำตลาดใหม่ดอนเมืองทั้งหมด!! เผย เจ้าของตลาดฯฟันกำไรอื้อ!!

 

        จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณะสุข ได้บุกเข้าตรวจสอบผลิตภัณฑ์สินค้าที่ไม่ได้มาตราฐาน ภายในตลาดใหม่ดอนเมือง เป็นครั้งที่ 5 พร้อมกับทำการ

       

           จับกุมสินค้าที่ไม่มี อย.ได้กว่า 2 แสนชิ้น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

         ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า กรมธนารักษ์ ภายในกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง  ได้เตรียมที่จะยกเลิกสัญญาเช่ากับบริษัทฯ ที่เช่าพื้นที่ทำตลาดใหม่ดอนเมืองทั้งหมด

 

        ทั้งนี้ หากมีการยกเลิกสัญญาดังกล่าว อาจจะมีการปล่อยให้พ่อค้าแม่ค้ารายย่อย สามารถเข้ามาเช่าที่ได้ โดยตรงกับทางกรมธนารักษ์

 

        อย่างไรก็ตาม ข่าวการยกเลิกสัญญาเช่าดังกล่าว  มีการให้ความเห็นว่า เนื่องจากทางบริษัทฯที่ทำสัญญาเช่าได้ทำผิดเงื่อนไขหลายประการ ซึ่งเป็นการผิดระเบียบข้อตกลงตามสัญญาการเช่า จึงทำให้ทางกรมธนารักษ์ จำเป็นที่จะต้องยกเลิกสัญญาเช่าในครั้งนี้

 

        รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับพื้นที่ตลาดใหม่ดอนเมือง ทางกรมธนารักษ์ ได้อนุญาติให้ บริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง เข้ามาเช่าพื้นที่ และมีการเรียกเก็บค่าเช่าเดือนละ 63,000 บาท

 

         ภายหลังจากมีการให้เช่าแล้ว ทางบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ได้มีการปล่อยเช่าช่วงต่อให้กับพ่อค้าแม่ค้ารายย่อย ในราคาล็อคละ 30,000-40,000 บาท ซึ่งทำให้รายได้ของบริษัทฯ มีกำไรเป็นจำนวนมากในแต่ละเดือน

 

       โซนตลาดแอร์พอร์ต มี 138 ห้อง อัตราค่าเช่า 8,000-45,000บาท เฉลี่ยเป็นห้องละ 20,000 บาทต่อเดือน รวมเป็นเงินกว่า 2,760,000 ล้านบาท ต่อเดือน

 

        โซนอาคารพาณิชย์ 276 อาคาร อัตราเฉลี่ยห้องละ 20,000 บาทต่อเดือน รวมเป็นเงินกว่า 5,520,000 ล้านบาท ต่อเดือน

 

         ทั้งนี้ การเช่าที่กับทางกรมธนารักษ์ บริษัทฯที่เช่าจ่ายให้ กรมธนารักษ์ รวมพื้นที่ทั้งหมด 18ไร่ เป็นเงิน 63,000 บาทต่อเดือน

---***----

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ