ข่าว

ญาติร้องปล่อยเด็กตาย รพ.ไม่ยอมรักษาอ้างแผนกฉุกเฉินปิดทำการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้าสลดอีกแล้ว!! ญาติร้องสื่อปล่อยเด็กตายในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ ไม่ยอมรักษาช่วงตี 5 อ้างแผนกฉุกเฉินปิดทำการ จนเด็กเสียชีวิต แถมไปแจ้งความตำรวจไม่ยอมรับแจ้งอีก

 

          5 พ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก จ.ส.อ.มารุต คุณมี อายุ 44 ปี ว่าหลานสาวของตนเองชื่อ ด.ญ.ญานิศา ทัดละมัย หรือ "น้องกวาง"  อายุ 1-2 ขวบ  ซึ่งนายพรชัย ทัดละมัย ผู้เป็นพ่อ และนางสุพรรษา สีชมพู ผู้เป็นแม่ ชาวบ้านคลองยาง อยู่บ้านเลขที่ 103 ม.7 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้นำลูกสาวไปรักษาที่ รพ.ศูนย์แห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้วและเสียชีวิต เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่รับการรักษาและดูแลคนไข้ โดยอ้างว่า แผนกฉุกเฉินปิดทำการ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.00 น. และเด็กมาเสียชีวิตช่วงเช้าวันเดียวกันก่อนเปิดทำการของแผนกทั่ว ๆ ไปของ รพ.   สร้างความเศร้าสลดให้กับญาติพี่น้อง รวมถึงพ่อ-แม่ของเด็กอย่างมาก ซึ่งไม่คิดว่าโรงพยาบาลขนาดใหญ่ประจำจังหวัดจะเป็นเช่นนี้

          ทั้งนี้ จ.ส.อ.มารุต บอกด้วยว่า นางสุพรรษา สีชมพู แม่ของเด็กโทรศัพท์แจ้งให้ทราบว่า หลานเสียชีวิต โดยเด็กเกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรงมีไข้สูง พ่อ-แม่น้องพาไปโรงพยาบาลในช่วงบ่ายของวันที่ 3 พ.ค. พยาบาลวัดไข้ได้ 40 องศา พยาบาลให้เช็ดตัวอาบน้ำ จนไข้ลดลงเหลือ 38 องศา หมอให้ยาหยุดถ่าย แก้ท้องเสีย ยาลดไข้ เกลือแร่ ซึ่งพ่อกับแม่น้องอยากให้นอนดูอาการที่ รพ. แต่คุณหมอบอกเด็กยังไม่ถึงขั้นนช็อคให้กลับไปดูอาการที่บ้านก่อน กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 4 พ.ค. น้องอาการทรุดลงพ่อ-แม่น้องจึงรีบพาน้องไป รพ.เดิมที่ไปตอนบ่าย ถึงช่วงประมาณ 05.00 น. พอไปถึงแผนกฉุกเฉินของ รพ. พบเจ้าหน้าที่เปลใส่เสื้อสีเขียวนั่งฟุ๊บอยู่ที่โต๊ะ แจ้งว่าแผนกฉุกเฉินของ รพ.ปิดทำการ ให้ไปติดต่ออีกตึกช่อง 6 ปล่อยน้องรออยู่จนเช้า 7 โมงกว่าและอาการแย่ขั้นวิกฤติ จึงได้เข้าห้องฉุกเฉินและก็ไม่ทันการแล้วครับ ช่วยน้องไม่ได้ จนเด็กเสียชีวิต

          จ.ส.อ.มารุต กล่าวอีกว่า กรณีนี้สร้างความสงสัยให้กับญาติอย่างมาก ว่าแผนกฉุกเฉินของ รพ.ประจำจังหวัดมีปิดด้วยหรือ  ซึ่งสายๆ ทาง รพ.ขอไกล่เกลี่ยกับพ่อ-แม่น้อง อย่าให้เป็นข่าวเพราะกลัวจะเกิดความเสื่อมเสียแก่ทาง รพ. ซึ่งคนตายทั้งคน ใครจะรับผิดชอบ ช่วงเย็นไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสระแก้ว ร้อยเวรก็ไม่ยอมรับแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันซ้ำอีก พร้อมกับโทรคุยกับทาง รพ.ด้วยและให้เหตุผลที่ไม่ให้ลงบันทึกประจำวัน ว่าเดี๋ยวจะเป็นคดีความและยอมความกันไม่ได้


          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังกรณีดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดียชั่วข้ามคืน ปรากฎว่า มีผู้เข้ามาแชร์และติดตามกรณีนี้จำนวนมาก พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ว่า เจ้าหน้าที่ไร้จรรยาบรรณ เนื่องจากตั้งแต่ช่วงเวลากลางคืนปกติแผนกฉุกเฉินต้องมีหมอและพยาบาลประจำตลอด 24 ชั่วโมง แต่กลับปล่อยเด็กตายต่อหน้าต่อตาถือเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่อย่างมาก ทั้งนี้ แผนกดังกล่าว เคยเกิดเหตุการณ์ปล่อยให้คนไข้วิกฤติรอรับการรักษาข้ามวันจนเสียชีวิตมาแล้วก่อนหน้านี้ สำหรับศพของเด็กที่เสียชีวิต ญาติตั้งศพไว้ที่บ้านเลขที่ 103 ม.7 บ้านห้วยยาง ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

 

****เรื่องที่เกี่ยวข้อง

(คลิปข่าว)รพ.ยอมรับผิดเหตุแผนกฉุกเฉินไม่รับรักษาอ้างปิดทำการ

รพ.พร้อมเยียวยา..."เด็กเสียชีวิต" แผนกฉุกเฉินปิด!!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ