ข่าว

"ม้า อรนภา" เลื่อนให้ปากคำรีวิวเมจิกสกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิระชัย" ลั่นจะค้นตลาดใหม่ดอนเมืองจนครบ ปิดตำนานเครื่องสำอางปลอม จัด ตร.เฝ้าทั้งคืนกันขนของหนี "ม้า อรนภา" พบกองปราบฯ พรุ่งนี้ (5 พ.ค.)

               4 พ.ค. 61  เมื่อเวลา 15.45 น.  พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงภาพรวมการปฏิบัติการกวาดล้าง ตรวจค้น ตลาดใหม่ดอนเมือง ว่า การปิดล้อมตรวจค้นวันนี้ ทั้งหมด 12 จุด เจอแหล่งที่ผลิตสินค้าผิดกฎหมายทั้ง 12 จุด และจะต้องใช้รถบรรทุกในการขนสินค้าที่ยึดไว้เป็นของกลาง โดยจะดำเนินการตรวจค้นจนแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตาม จะนำสิ่งของผิดกฎหมายส่งให้ อย. ดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งของไม่ได้คุณภาพไปสู่ประชาชน ส่วนร้านใดที่ไม่เปิด จะขอหมายมาค้นอีก จะค้นไปจนกว่าการกวาดล้างจะเสร็จสิ้น และกลางคืนจะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเฝ้า เพื่อไม่ให้เกิดการลักลอบขนย้ายสิ่งของหนี ซึ่งจะถือว่าการปฏิบัติการครั้งนี้ จะเป็นการปิดตำนานการจำหน่ายเครื่องสำอางปลอม

 

 

 

"ม้า อรนภา" เลื่อนให้ปากคำรีวิวเมจิกสกิน

 

 

 

 

               พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวอีกว่า ส่วนบริเวณแผงลอยกว่า 100 ร้านค้า ที่ตรวจค้นแล้ว สามารถเปิดขายของได้ตามปกติ แต่ร้านใดที่ยังไม่ได้เปิดให้ตรวจสอบ จะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าจนกว่าจะเปิดให้ตรวจสอบ สำหรับที่มีกระแสข่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ส่งสัญญานให้ร้านค้าต่างๆ รู้ และเข็นของหนีนั้น ถ้าตรวจสอบพบจะมีการดำเนินคดีทั้งหมด ไม่มีการละเว้น ต้องดำเนินคดีแบบเด็ดขาด เพื่อให้ผู้ที่ทำผิดเลิกคิดที่จะกระทำผิดอีก และในข้อเท็จจริงจุดใดที่ตนเองตรวจสอบแล้ว ก็ถือว่าเรียบร้อย สามารถยุติการตรวจค้น แต่ถ้ายังไม่ได้ตรวจ จะไม่ให้ยุติการตรวจค้นทั้งสิ้น
               "ในส่วนของผู้ครอบครองผลิตภัณฑ์ ขณะนี้สอบปากคำในฐานะผู้ให้ถ้อยคำก่อน และเมื่อ อย. ตรวจสอบหาสารอันตรายแล้ว จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ทั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลถึงกระบวนการในตลาดแห่งนี้ว่า มีอะไรที่ทำให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางผลิตสินค้าผิดกฎหมาย สำหรับเรื่องกลุ่มผู้มีอิทธิพลในตลาดแห่งนี้ พอมาตรวจค้นวันนี้ยังไม่พบผู้มีอิทธิพล ถ้ามีก็จะดำเนินการอย่างเฉียบขาด ถ้าใครมาขัดขวางการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ก็จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด" พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวยืนยัน
               พล.ต.ต.สุรเชษฎ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ในฐานะที่เคยปราบผู้มีอิทธิพลมาก่อน และเมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) มีอดีตนายตำรวจเข้ามาแสดงตัวเป็นที่ปรึกษาของตลาด และแสดงเอกสารเพื่อขับไล่เจ้าหน้าที่ไม่ให้ใช้พื้นที่ของเอกชนภายในตลาดนั้น บอกว่า วันนี้บ้านเมืองมีกฎหมาย ต้องทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย และทำให้ประชาชนได้รับการคุ้มครอง ไม่ใช่มาขายของผิดกฎหมายให้กับประชาชน ส่วนใครที่เข้ามาขัดขวางการปฏิบัติงานก็จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดแน่นอน ซึ่งการขายของไม่ใช่ขายไม่ได้ แต่ต้องขายให้ถูกต้อง ไม่ผิดกฎหมาย คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนด้วย
               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหล่าดาราที่รีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน ซึ่งลอตแรกตำรวจได้ออกหมายเรียก 12 คน โดยติดต่อเข้าให้ปากคำ 11 คน และเข้าให้ปากคำแล้ว 5 คน แต่มี 1 คน ที่ยังเงียบ และมีกำหนดที่ต้องเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในวันนี้ คือ อรนภา กฤษฎี หรือ ม้า ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้รับการติดต่อจาก ม้า อรนภา แล้ว ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า จะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ที่ บก.ป. ในวันที่ 5 พฤษภาคม นี้ เวลา 09.00 น.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ