ข่าว

แม่ร่ำไห้!!รับศพลูก5ขวบตกตึกดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่" เดินทางรับศพลูก 5 ขวบ ตกตึกดับ ท่ามกลางความเศร้าของผู้เป็นแม่ - พ่อ และญาติพี่น้อง 

 

          เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 4 พฤษภาคม 2561 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ น.ส.รัตติกาล ประกายแก้ว แม่ของเด็ก 4 พี่น้องลูกครึ่งไทยสวิตเซอร์แลนด์ ประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากห้องพักชั้น 4 ย่านรามคำแหง เดินทางมารอรับศพ ด.ช.คนัธชา โบเรล หรือ “น้องอเล็กซ์” วัย 5 ขวบ ท่ามกลางความเศร้าโศกของผู้เป็นแม่ และญาติพี่น้อง รวมถึงคนรู้จัก

แม่ร่ำไห้!!รับศพลูก5ขวบตกตึกดับ

 

          น.ส.รัตติกาล เปิดเผยก่อนรับศพว่า วันนี้เอาของเล่นที่น้องชอบ และเสื้อผ้าชุดเก่งที่น้องชอบมาใส่ให้น้อง ในฐานะแม่ย่อมรู้ว่าลูกชอบอะไร ก็จะทำเพื่อลูกเป็นครั้งสุดท้าย และได้เตรียมอุปกรณ์แต่งหน้ามาแต่งหน้าให้ลูกด้วยตัวเองเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนการประกอบพิธีทางศาสนานั้นจะนำศพของน้องอเล็กซ์ไปตั้งบำเพ็ญกุศลยังวัดจันทวงศาราม (วัดกลาง) ซอยลาดพร้าว 132 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

 

แม่ร่ำไห้!!รับศพลูก5ขวบตกตึกดับ

 

          ต่อมาเวลา 11.15 น. วันเดียวกัน น.ส.รัตติกาล กล่าวทั้งน้ำตาว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกคนที่บริจาคเงินมาช่วยเหลือน้อง วันนี้ตนมารับน้อง โดยช่วงเวลา 17.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพน้องที่วัดกลาง ซ.ลาดพร้าว 132 โดยจะมีการสวดอภิธรรมศพเวลา 19.00 น. ซึ่งจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ 5 วัน จะมีการญาปนกิจศพในวันที่ 9 พ.ค.นี้  ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ค. ได้เดินทางไปที่ร้านคุณเล็ก คาราบาว ต้องขอบคุณ คุณต๊อด และ คุณดาว ที่ให้เสื้อน้องมา เพราะน้องอเล็กซ์ชอบคุณเล็ก คาราบาวมาก และได้เตรียมกางเกงตัวโปรดของน้อง ซึ่งน้องอเล็กซ์จะไม่ชอบใส่ถุงเท้าลายการ์ตูนเหมือนเด็กทั่วไปที่ชอบ แต่น้องจะชอบใส่ถุงเท้านักเรียน และน้องไม่ชอบใส่รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าอะไร เขาชอบใส่รองเท้านักเรียนเป็นรองเท้าดำเหมือนกับรองเท้าที่ลุงเล็กคาราบาวใส่เป็นรองเท้าหนัง จึงนำรองเท้าและถุงเท้านักเรียนคู่โปรดของน้องมา และแม่จะแต่งหน้าให้น้องเอง  แต่ไม่รู้จะทำผมได้แบบที่น้องชอบหรือไม่น้องชอบทำผมตั้งๆ  เวลาแต่งหน้าน้องจะชอบทำคิ้วเข้มๆ ซึ่งเวลาที่น้องเห็นแม่วาดจมูกให้พี่ น้องก็จะบอกว่า มาม๊าทำจมูกให้ผมด้วย ผมอยากจมูกโด่งๆ ให้เหมือนพี่ลูก้า

 

แม่ร่ำไห้!!รับศพลูก5ขวบตกตึกดับ

 


          น.ส.รัตติกาล กล่าวอีกว่า ส่วนอาการของ ด.ญ.พาเมลา โบเรล หรือ “น้องดีดี้” อายุ 11 ปี น้องมีสติ พูดจารู้เรื่องไม่สับสนแล้ว ส่วน ด.ช.ลูก้า โบเรล หรือ “น้องต้นกล้า” อายุ 10 ขวบ ที่อยู่ในห้องไอซียูดีขึ้นน่าจะได้ออกจากห้องไอซียูเร็วๆ นี้ และด.ญ.ชนิดา โบเรล หรือ “น้องดานี่” อายุ 7 ขวบ ที่ในตอนแรกไม่ขยับวันนี้มีสัญญาณดีกลับมา เพราะพยาบาลบอกว่าสามารถลดยาลดความดันได้ เป็นสิ่งที่ดี เพราะหลายวันมานี้มีอาการแย่ๆ แต่วันนี้มีสัญญาณที่ดีขึ้นมา ก็แสดงว่าเขาสู้แล้วก็ดีใจ อยากให้น้องฟื้นเร็วๆ ตนรู้สึกดีขึ้นปลอดโปร่ง เพราะตอนแรกอยากเก็บน้องอเล็กซ์ไว้ไม่อยากจะเผาเร็ว หลังจากคุยกับทุกคนแล้วน้องดีดี๊ก็ดีขึ้น ก็ต้องมีการเตรียมการ เพราะพี่ๆ ของน้องอีก 3 คนก็ต้องออกมาพักฟื้นแล้ว เราเลยรู้สึกว่าเราจะไม่มีเวลามาดูแลน้องอเล็กซ์ขนาดนั้น จึงอยากให้น้องกลับไปอยู่บนสวรรค์เร็วๆ

 

แม่ร่ำไห้!!รับศพลูก5ขวบตกตึกดับ

 

          “ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และขอบคุณทุกคนที่โอนเงินบริจาคช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากนี้จะนำเงินไปดูแลรักษาลูกทั้ง 3 คน และจะนำเงินส่วนหนึ่งไปเป็นทุนประกอบอาชีพ เพราะไม่อยากออกไปทำงานและทิ้งลูกไว้ตามลำพังอีกแล้ว หลังจากนี้ก็จะหาห้องใหม่ โดยได้ไปคุยกับทางนิติของอาคารแล้วว่าจะขอย้ายลงมาชั้นล่าง และได้ไปดูห้องแล้ว ซึ่งห้องมีสัดส่วนพื้นที่กว้างขวางพอจะดูแลลูกและให้ลูกพักฟื้นได้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้บอกกับลูกทั้ง 3 คน ถึงเรื่องที่น้องอเล็กซ์เสียชีวิตแล้ว ซึ่งลูกก็ถามหาน้องแต่บอกให้ลูกรักษาตัวก่อน และบอกว่าน้องหลับอยู่” น.ส.รัตติกาล กล่าว

 

แม่ร่ำไห้!!รับศพลูก5ขวบตกตึกดับ

 

          ส่วนความคืบหน้าอาการของเด็กอีกสองคน โดย ด.ช.ลูก้า โบเรล หรือ “น้องต้นกล้า” อายุ 10 ขวบ ความดันอยู่ในเกณฑ์ปกติและคาดว่าจะออกจากห้องไอซียูได้เร็วๆ นี้ ส่วน ด.ญ.ชนิดา โบเรล หรือ “น้องดานี่” อายุ 7 ขวบ ล่าสุดแพทย์ให้ยาลดความดัน และอยู่ระหว่างเฝ้าระวังที่โรงพยาบาลรามคำแหง ขณะเดียวกัน ด.ญ.พาเมลา โบเรล หรือ “น้องดีดี้” อายุ 11 ปีได้รับบาดเจ็บกระทบกระเทือนบริเวณศีรษะและขาหัก ล่าสุดอาการปลอดภัยสามารถพูดคุยได้แล้ว

 

แม่ร่ำไห้!!รับศพลูก5ขวบตกตึกดับ

 

          ด้านนายมาร์เชล เลออง โบเรล สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ พ่อของเด็ก 4 พี่น้องลูกครึ่งไทยสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ไปจัดการทำเรื่องย้ายดอกไม้ ย้ายรูปภาพ รวมถึงของชำร่วยที่ต้องใช้ในงานจากวัดบำเพ็ญใต้ ไปยังวัดจันทวงศาราม เพื่อจัดงานศพให้ลูกรักเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากวันนี้เป็นเจ้าภาพร่วมกับทางเขตบางกะปิเป็นคืนแรก ซึ่งตลอดทางที่นั่งรถมาสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจนายมาร์เชลมีอาการโศกเศร้าและร้องไห้ตลอดเวลา เนื่องจากครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่จะได้พบหน้าลูกชายคนเล็ก หลังจากไม่ได้เจอกันนานเกือบ 4 ปี แม้จะเป็นร่างไร้วิญญาณก็ตาม

 

แม่ร่ำไห้!!รับศพลูก5ขวบตกตึกดับ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ