ข่าว

ป่วน !! ปัตตานี-ยะลา หลายจุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัตตานี มีการก่อกวนหลายจุด แขวนป้ายผ้า เผาถังขยะ ขณะที่ ยะลา คนร้ายเผาเสาโทรศัพท์ ยางรถยนต์ แขวนป้าย 7 จุดใน 4 อำเภอ

 

          4 พ.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวปัตตานี รายงานว่า ได้มีกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ ซึ่งมีความคิดเห็นต่างกับรัฐได้พยายามก่อเหตุสร้างสถานการณ์เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย และบ้านเมืองระส่ำระส่าย และพยายามที่หาโอกาสสร้างความปั่นป่วยอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ชายแดนใต้

 

       เมื่อเวลา 04.05 น. วันที่ 4 พ.ค. มีประชาชนพบป้ายผ้าสีขาวตัวหนังสือสีแดงผูกอยู่บริเวณสะพาน ในพื้นที่ตะโละดือรามัน อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี โดยมีรายละเอียดที่เขียนบนผ้าว่า สยามขูดรีดทรัพยากรแผ่นดินโดยอ้างการพัฒนา สยามอ้างกฎหมายเข่นฆ่าคน เหยียบย่ำศักดิ์ศรีความเป้นมนุษย์ สยามสร้างวาตกรรมสันติสุขเพื่อยึดครองปาตานีตลอดกาล ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทราบเหตุ และได้นำป้ายผ้าดังกล่าวออกพับเก็บไว้ เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี ตรวจสอบลายนิ้วมือ รวมทั้งดีเอ็นเอ เพื่อติดตามหากลุ่มที่คิดเห็นต่างสร้างสถานการณ์ความปั่นป่วนในพื้นที่    

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนั้นยังพบ 1.มีการแขวนป้ายผ้า และเผาถังขยะ ริมถนน ม.5 บ้านพงสตา ต.ยะรัง อ.ยะรัง 2.แขวนป้ายผ้า เผายางรถยนต์ ถนนสาย 42 ม.7 บ้านโคดม่วง ต.ตุยง อ.หนองจิก 3.แขวนป้ายผ้า เผาสายเคเบิล ม.1 ต.ลูโบ๊ะยือไร อ.มายอ 4.แขวนป้ายผ้า เผายางรถยนต์ ม.3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง พื้นที่ สภ.โสร่

 

ป่วน !! ปัตตานี-ยะลา หลายจุด

 

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบด้วยความระมัดระวัง เกรงว่ากลุ่มก่อกวนวางกับดักลอบวางระเบิดเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่่ และเชื่อว่าเป็นกลุ่มก่อกวนที่มีความคิดเห็นต่างกับรัฐ ต้องการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้นต่อบ้านเมือง.



 

 

          ขณะที่วันเดียวกันนี้ (4 พ.ค.) เวลา 08.30 น. ร.ต.อ.วัชรพงษ์ ไชยสี  พนักงานสอบสวน สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบเสาสัญญาณโทรศัพท์ ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น  ที่บริเวณกลางทุ่งนา ที่หมู่ 5 บ้านควน ต.พร่อน อ.เมือง จ.ยะลา หลังจากเมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสาสัญญาณดังกล่าว

 

ป่วน !! ปัตตานี-ยะลา หลายจุด

 

          จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้นำกิ่งไม้มาวางที่ใต้โคนเสา ก่อนที่จะราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผา ทำให้เสาสัญญาณโทรศัพท์ได้รับความเสียหายบางส่วน จากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้เดินทางไปตรวจสอบเสาสัญญานโทรศัพท์ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ริมถนนสาย 409 (บ้านเนียง-ลำใหม่) หมู่ 1 ต.พร่อน อ.เมือง จ.ยะลา หลังจากเกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงจนได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทั้ง 2 จุด เพื่อไปตรวจพิสูจน์หาสารพันธุ์กรรม (ดีเอ็นเอ) เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

ป่วน !! ปัตตานี-ยะลา หลายจุด

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ลอบวางเพลิงเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ 2 แห่งในพื้นที่ ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา แล้ว ในพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา คนร้ายได้ลอบเผายางรถยนต์บนถนนสาย 410 จำนวน 2 จุด คือ เมื่อเวลาประมาน 04.50 น. เหตุเกิดในพื้นที่ ม.1 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา และในพื้นที่ ม.3 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา
สำหรับในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา 1 จุด เมื่อประมาณ 05.20 น. คนร้ายลอบเผายางรถยนต์บนถนน ที่บริเวณหน้า สนง.ที่ดิน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่วนพื้นที่ อ.ธารโต จำนวน 2 จุด คือเมื่อเวลาประมาณ 05.50 น. กลุ่มคนร้ายลอบเผายางรถยนต์บนถนน บริเวณหน้ากูโบร์ ตรงข้าม รพ.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา และแขวนป้ายผ้าข้อความโจมตีรัฐบาล ที่ริมถนนบ้านสวนกาแฟ หมู่ 1 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา 

 

ป่วน !! ปัตตานี-ยะลา หลายจุด

 

          ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ น่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายแนวร่วมกลุ่มใหม่ที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ