ข่าว

หนีไม่รอด !! รวบสาวแสบตุ๋นเหยื่อสูญกว่าแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนมุม !! สาวร่างทรงแสบหลอกเหยื่อนำสินค้าขายเมืองนอก สูญเงินกว่า 1 แสนบาท ซ้ำใช้รูปโปรไฟล์เป็นคนดังหลอกขายเครื่องสำอาง หนีไม่รอดเจอตำรวจบุกจับหลังกบดานที่พังงา

 

              เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 2 พ.ค. 2561 ที่ สน.แสมดำ พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ญาณพงศ์ โสมาภา รอง ผบก.น.9 พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รอง ผกก.ป.สน.แสมดำ พ.ต.ท.ชรัช ม่วงสกุล สวป.สน.แสมดำ ร.ต.อ.อาณัฐิ เอกจีน รอง สวป.สน.แสมดำ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.แสมดำ และสภ.คุระบุรี จ.พังงา ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนางสุภัสสรา หรือ หมวย บุญพยนต์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 8 ต.เกาะตาเลี้ยง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ผู้ต้องหาตามหมายจับรวม 3 คดี ประกอบด้วย ศาลอาญาธนบุรี ที่จ.663/2559 ลงวันที่ 26 ต.ค. 2559 ในข้อหาฉ้อโกงและนำข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ศาลจังหวัดยโสธร ที่ 170/2559 ลงวันที่ 20 ต.ค. 2559 ในข้อหาฉ้อโกง (เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เลิงนกทา) และศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 645/2560 ลงวันที่ 19 ก.ย. 2560 ในข้อหาฉ้อโกง (เหตุเกิดพื้นที่ สภ.คูคต) โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณริมถนนพอแดง ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อเวลา 14.00 น. เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

 

            พ.ต.อ.ญาณพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.แสมดำ ว่า ได้ประกอบอาชีพขายอาหารเสริมผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว จากนั้นมีผู้เข้ามาติดต่อขอเป็นตัวแทนจำหน่ายเพื่อนำสินค้าไปเปิดตลาดที่ต่างประเทศ ซึ่งมีมูลค่ารายได้หลายล้านบาท พร้อมทั้งใช้กลอุบายหลอกให้ผู้เสียหายโอนเป็นค่าเสียภาษีและค่าขนส่งสินค้ารวมทั้งหมด 6 ครั้ง มูลค่าความเสียหาย 120,000 บาท จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

 

 

หนีไม่รอด !! รวบสาวแสบตุ๋นเหยื่อสูญกว่าแสน

 

 

            พ.ต.อ.ญาณพงศ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหายังก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายอีกหลายรายในพื้นที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี และ สภ.เลิงนกทา จ.ยโสธร โดยมีพฤติกรรมใช้แอพพลิเคชั่นไลน์หลอกขายสินค้าประเภทเครื่องสำอาง โดยใช้รูปโปรไฟล์เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม เมื่อเหยื่อเกิดหลงเชื่อโอนเงินเพื่อสั่งซื้อสินค้าจะไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย นอกจากนี้จากการตรวจสอบบัญชีที่ผู้ต้องหาหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินไปนั้นเป็นบุคคลเดียวกันทั้งหมด เพียงแค่เปิดหลายบัญชี จนกระทั่งสืบทราบว่าไปแอบหลบซ่อนตัวอยู่ที่ จ.พังงา โดยมีพฤติการณ์เป็นร่างทรงคอยหลอกเหยื่อเพื่อหารายได้เพิ่มเติม จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คุระบุรี จ.พังงา นำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ตามสถานที่ดังกล่าว

 

 

หนีไม่รอด !! รวบสาวแสบตุ๋นเหยื่อสูญกว่าแสน

 

 

 

 

            ด้านนางสุภัสสรา รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพรับจ้าง แต่มีรายได้น้อยไม่พอใช้ จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 58 และย้ายที่อยู่ไปเรื่อยๆ ซึ่งในแต่ละวันจะหารายได้จากการหลอกเหยื่อตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นบาท ส่วนเรื่องร่างทรงนั้นตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวแม้แต่อย่างใด จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

 

หนีไม่รอด !! รวบสาวแสบตุ๋นเหยื่อสูญกว่าแสน

 

 

หนีไม่รอด !! รวบสาวแสบตุ๋นเหยื่อสูญกว่าแสน

 

 

หนีไม่รอด !! รวบสาวแสบตุ๋นเหยื่อสูญกว่าแสน

 

 

หนีไม่รอด !! รวบสาวแสบตุ๋นเหยื่อสูญกว่าแสน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ