ข่าว

รวบหนุ่มจีนปลอมบัตรคาตู้เอทีเอ็ม (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มจีนคาตู้เอทีเอ็มย่านห้วยขวาง ตร.เผยปลอมบัตรเอทีเอ็มหลายสิบใบ-ตระเวนกดเงิน เหยื่อส่วนใหญ่เป็นชาวจีนเข้าไทยตั้งแต่เดือนก.พ.

 

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 เมษายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พร้อมตำรวจท่องเที่ยว จับกุมนาย เซ็น ดาซุ่ย อายุ 27 ปี สัญชาติจีน พร้อมของกลาง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม 57 ใบ เครื่องบันทึกข้อมูลแถบแม่เหล็ก จำนวน 3 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุค 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ขณะกดเงินสดตู้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ปากซอย 20 มิถุนา แยก14 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

          

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากการกวาดล้างจับกุมคดีที่เกี่ยวกับสกิมเมอร์มาอย่างต่อเนื่อง ทางตำรวจงานสืบสวน กก.1 บก.ทท.1 ได้รับแจ้งข้อมูลจากธนาคารออมสิน ว่ามีคนร้ายนำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมมากดเงินสดที่ตู้ธนาคารออมสิน ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่หาข่าวกระทั่ง วันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา สามารถจับกุม นายเซ็น ดาซุ่ย ได้ขณะกำลังกดเงินสด จึงทำการขอตรวจค้น พบบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมในตัวจำนวน 15 ใบ ก่อนทำการขยายผลตรวจค้นห้องพักย่านรัชดาภิเษก อีก 42 ใบ และจากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายนี้เดินทางเข้าประเทศตั้งแต่ วันที่ 27 ก.พ. และกดเงินในวันที่ 8-10 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจับกุมได้ในที่สุด

 

รวบหนุ่มจีนปลอมบัตรคาตู้เอทีเอ็ม (มีคลิป)

 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นอาชญากรรมที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับสถาบันการเงิน เพราะอาจสร้างความไม่เชื่อมั่นให้ในเรื่องการเงินให้กับคนต่างชาติ สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น ผู้ต้องหาได้ปลอมบัตรจากประเทศจีน และใช้ข้อมูลผู้เสียหายที่ประเทศจีน ก่อนจะเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อกดเงิน ดังนั้นผู้เสียหายจึงเป็นชาวจีนทั้งหมด ซึ่งยังไม่พบว่ามีคนไทยตกเป็นเหยื่อแต่อย่างใด ทั้งนี้มูลค่าความเสียหายที่ทางธนาคารได้รับอยู่ที่ 2 แสนบาท ส่วนข้อมูลเจ้าของบัตรที่ถูกปลอม ทางตำรวจต้องใช้เครื่องมือพิเศษในการตรวจสอบข้อมูลก่อนประสานทางการจีนให้รับทราบ      

 

 

รวบหนุ่มจีนปลอมบัตรคาตู้เอทีเอ็ม (มีคลิป)

 

             เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “มีเครื่องมือ หรือวัตถุสำหรับปลอม หรือแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และมีไว้เพื่อนำออกใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์โดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้นมา” ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

รวบหนุ่มจีนปลอมบัตรคาตู้เอทีเอ็ม (มีคลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ