ข่าว

ฝ่ายปกครองสระบุรี จับผับปล่อยขาโจ๋มั่วสุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสระบุรี บุกตรวจร้านชายน้ำ มิวสิค ปล่อยขาโจ๋มั่วสุม และเปิดบริการเกินกว่าเวลากฎหมายกำหนด

 

             เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 27 เมษายน 2561  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เข้าทำการตรวจสอบ ร้านชายน้ำ มิวสิค ตั้งอยู่เลขที่ 435/2 ถ.มิตรภาพ ต.ปากเพียว อ.เมือง จ.สระบุรี

            เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่า มีเยาวชนเข้าไปใช้บริการ นอกจากนี้ยังพบว่าร้าน ชายน้ำ มิวสิค มีลักษณะเป็นผับ เป็นสถานบริการที่ไม่ได้รับอนุญาติ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.สระบุรี นำโดยพันธ์ชาย กาญจนมา ป้องกันจังหวัดสระบุรี และพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยกำกับสืบสวนและปราบปราม รวมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสมาชิก อส.กว่า 50 นาย เข้าทำการตรวจสอบจับกุม

             

             พบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 2 คน ซึ่งมีเด็กอายุ 17 ปี เข้ามาใช้บริการในร้านด้วย และมีผู้ไม่พกบัตรประชาชน จำนวน 22 คน โดยมี นายสม (นามสมมติ) บ้านอยู่  อ.เมือง จ.สระบุรี  แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าหน้าที่ฯ จึงขอตรวจสอบหลักฐานใบอนุญาตจำหน่ายสุรา พบว่าระบุชื่อคือ น.ส.จรัญยา ชูยิ้ม เป็นผู้จดทะเบียน เจ้าหน้าที่ฯ จึงแจ้งข้อหาร่วมกัน ใน 3 ข้อหา ดังนี้

 

            1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต , 2.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ , 3.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

            

             ทั้งนี้ การเข้าจับกุมตรวจสอบร้าน ชายน้ำ มิวสิค ในครั้งนี้ ได้มีการนำเทคโนโลยี ระบบตรวจสอบฐานข้อมูลทะเบียนราษฎรออนไลน์แบบเคลื่อนที่ (Electronic Registration Mobile หรือ ERM)  เพื่อทำการตรวจสอบผู้ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน

และในครั้งนี้มีเยาวชนที่ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลอายุ จึงได้ทำการตรวจสอบพบเป็นเยาวชน อายุเพียง 19 ปี    

             อย่างไรก็ตาม ชุดจับกุมจะได้รายงานและเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี มีคำสั่งปิดร้านดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปีตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ