ข่าว

'สันธนะ' ร้อง ผบช.น. ตรวจสอบพฤติกรรม 'บิ๊กโจ๊ก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.ต.ท.สันธนะ ยื่นหนังสือถึง ผบช.น. เอาผิดทางวินัยกับ รองโจ๊ก-พ.ต.อ. เหตุเดินตัดหน้า กลับถูกต่อว่าเสียงดังและแสดงกิริยาไม่สุภาพ ที่สนามม้านางเลิ้ง

 

               อดีตตำรวจสันติบาล และเจ้าของคอกม้า ยื่นหนังสือถึง ผบช.น. ให้ดำเนินการทางวินัยกับ รอง ผบช.ทท.และ พ.ต.อ.นายนหนึ่ง เหตุฉุนไปดูม้าที่สนามม้านางเลิ้ง แล้วเดินตัดหน้า กลับถูกต่อว่าเสียงดัง 

 

               ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 เม.ย.2561 พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์  อดีตตำรวจสันติบาล และเจ้าของคอกม้ามิตรภาพไทยเวิลด์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ให้สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัยกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ในฐานะรองหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปพม.ตร.) โดยมี พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต ผกก.ฝอ.5 บก.อก.บช.น. เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนไว้

 

 

'สันธนะ' ร้อง ผบช.น. ตรวจสอบพฤติกรรม 'บิ๊กโจ๊ก'

 

 

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 เม.ย.61 เวลา 18.20 น. ที่ราชกรีฑาสโมสร บริเวณสโมสรสำหรับสมาชิกแข่งม้า ขณะที่ตนได้เดินไปที่บริเวณสนามหญ้าด้านนอกอาคารติดกับรั้วขอบสนาม เพื่อจะได้ชมม้าวิ่งอย่างใกล้ชิด ตนได้เดินผ่านกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.อ. ได้พูดจาเสียงดังว่า "มาเดินตัดหน้า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ทำไม" ตนจึงได้มีการโต้ตอบกัน

 

               ซึ่ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ไม่ได้ห้ามปรามนายตำรวจนายดังกล่าวและพวก ที่แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพแต่อย่างใด ดังนั้น จึงอยากให้ พล.ต.ท.ชาญเทพ ซึ่งมีชื่อเป็นหัวหน้าชุด ศปพม.ตร.ดำเนินการ สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัยกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. และ พ.ต.อ.คนดังกล่าว

 

               ทางด้าน พ.ต.อ.ธานินทร์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับหนังสือไว้ และได้ชี้แจงต่อ พ.ต.ท.สันธนะ ว่า พล.ต.ท.ชาญเทพ ไม่ได้มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าชุด ศปพม.ตร. ตามที่มีการกล่าวอ้าง อย่างไรก็ตาม ตนจะดำเนินการส่งหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

'สันธนะ' ร้อง ผบช.น. ตรวจสอบพฤติกรรม 'บิ๊กโจ๊ก'

 

 

               พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวด้วยว่า ศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า หรือปราบปรามโต๊ดเถื่อน (ศปพม.ตร.) ทำงานมา 1 ปีกว่า แถลงผลงานคุยโวโอ้อวดจับกุมเจ้ามือ ถือเป็นการจับกุมที่เลือกปฏิบัติหรือไม่ โต๊ดเถื่อนใหญ่ๆ ไม่น้อยกว่า 10 เจ้าที่ไม่รวมรายย่อย นั่งอยู่ที่สนามม้านางเลิ้งเกือบทุกนัด ร่วมกับบรรดาเครือข่ายรับพนันจากเจ้าของม้า และลูกค้าทั้งหลาย ต่อนัดต่อครั้ง 40-50 ล้านบาท ทำไมถึงไม่จับ และยังมีอีกหลายรายที่ตำรวจไม่จับ  

 

                ทั้งนี้ การทำงานของตำรวจ ไม่ได้ดำเนินการอย่างจริงจัง ถือว่าซ่อนเร้นแอบแฝงอยู่ โต๊ดเถื่อนถึงแม้ไม่ได้มาสนามม้าคนเดียว แต่มีทีมงานนั่งกันเป็นโต๊ะล้อมวง รับโทรศัพท์รับแทง และจดว่าใครแทงเท่าไหร่ ตนก็ได้ยิน แทงพนันกับโต๊ดเถื่อน 1 แสนบาท ถ้าเสีย โต๊ดเถื่อนลดให้ 10 เปอร์เซ็นต์ หากได้เงินก็ให้เต็มไม่โดนหัก เมื่อแทงกับสนามเหมือนกันเป็นเรื่องดึงดูดลูกค้า

 

 

'สันธนะ' ร้อง ผบช.น. ตรวจสอบพฤติกรรม 'บิ๊กโจ๊ก'

 

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่า เจ้าหน้าที่อาจไม่ทราบเบาะแสหรือไม่ พ.ต.ท.สันธนะ ตอบว่า โต๊ดเถื่อนรายดังกล่าวเป็นมานานหลายปี ก่อนชุด ศปพม.ตร.ชุดนี้จะมาทำงานเสียอีก  ไม่ได้เป็นโต๊ดเถื่อนอย่างเดียว มีกิจการพนันสีเทาอีกหลายประเภท ตนไม่ทราบว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ นำกำลังไปเป็นร้อยนาย แต่ไม่รู้ผ่านตาเป็นไปได้อย่างไร เสียเวลาการปฎิบัติหน้าที่ของราชการของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่นไปด้วย โต๊ดเถื่อนพวกนี้ก็หน้าเดิมรับแทงอย่างเปิดเผย โต๊ดเถื่อนหน้าใหม่ใครจะกล้าไปเล่นด้วย
               

               ผู้สื่อข่าวถามว่า แทงม้ากับโต๊ดเถื่อนหรือไม่ พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ตนเล่นม้าต่างกัน คนอื่นเขาแทงกับสนาม แทงน้อยแต่หลายที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ