ข่าว

ยึดทรัพย์50ล้านเครือข่ายยาบ้าเรือนจำเขาบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 3 ยึดทรัพย์บ้าน รถหรู ทองรูปพรรณรวม 82 รายการ ของเครือข่ายยาบ้า เรือนจำเขาบิน มูลค่า 50 ล้านบาท

 

          ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 เมษายน 2561 พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภาค 3) พร้อม พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.จ.) นครราชสีมา และนักสืบสวนสอบสวนปฏิบัติการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) แถลงผลการยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ตามมาตรา 3 (1) และมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542

ยึดทรัพย์50ล้านเครือข่ายยาบ้าเรือนจำเขาบิน

 

          โดยมีทรัพย์สินถูกตรวจยึดและอายัดเป็นรถยนต์หรู จำนวน 4 คัน บ้านจัดสรร จำนวน 3 หลัง ทองรูปพรรณ เงินในบัญชีธนาคาร และโรงงานผลิตยางพารา รวมจำนวน 82 รายการ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท จากนั้นคณะฯ ได้เดินทางไปตรวจยึดและอายัดทรัพย์สินที่หมู่บ้านเดอะเฮาส์ หมู่ 6 ต.สุรนารี อ.เมืองฯ ซึ่งเป็นบ้านหรูสองชั้น จำนวน 3 หลัง รวมมูลค่า 5,700,000 บาท ล่าสุดคณะกรรมการธุรกรรมฯ มีคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินดังกล่าวไว้ชั่วคราว ตามคำสั่ง ที่ ย. 61/2561 ลงวันที่ 2 เมษายน 2561 อยู่ระหว่างเสนอเรื่องให้พนักงานอัยการยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินนั้นตกเป็นของแผ่นดิน

 

ยึดทรัพย์50ล้านเครือข่ายยาบ้าเรือนจำเขาบิน

 

          พล.ต.ท ดำรงศักดิ์ ฯ ผบช.ภาค 3 เปิดเผยพฤติการณ์ของคดีว่า เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 3 ได้จับกุม นายฐานุพงศ์ ธรรมอัน และพวกรวม 4 คน พร้อมยาบ้า 210,000 เม็ด สารไอซ์ 11 กิโลกรัม ในขณะกำลังเตรียมลำเลียงยาเสพติดไปส่งที่กรุงเทพฯ ได้ที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จากการขยายผล นายฐานุพงศ์  และพวกรวมเป็นเครือข่ายยาเสพติด ของนายอาซัน พ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ชนเผ่าเย้า อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นักโทษชายที่ถูกคุมขังในเรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี ซึ่งมีเครือข่ายกระจายยาเสพติดส่งต่อทั่วประเทศ โดยมีน.ส.นวพร จันทรรัศมี หญิงสาวคนสนิท ทำหน้าที่การเงิน บริหารจัดการทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติด

 

ยึดทรัพย์50ล้านเครือข่ายยาบ้าเรือนจำเขาบิน

 


          จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลจังหวัดอุบลราชธานีและได้อนุมัติให้จับกุม น.ส.นวพร พร้อมกับพวกรวม 4 คน ต่อมาพนักงานอัยการได้ยื่นฟ้อง น.ส.นวพร ในความผิดฐานสมคบและสนับสนุนฯ ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ฯ และความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินฯ จึงได้ดำเนินการยึดทรัพย์สินดังกล่าว ต่อมาศาลมีคำพิพากษาลงโทษจำคุก น.ส.นวพร  6 ปี และพวก 3 คนๆ ละ 4 ปี ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินตาม พ.ร.บ.การฟอกเงินและยกฟ้องในความผิดฐาน สมคบและสนับสนุน ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ส่วนนายฐานุพงศ์ ถูกคุมขังที่เรือนจำศาลฎีกามีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต

 

ยึดทรัพย์50ล้านเครือข่ายยาบ้าเรือนจำเขาบิน

 

ยึดทรัพย์50ล้านเครือข่ายยาบ้าเรือนจำเขาบิน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ