ข่าว

สาวเครือข่าย'เมจิกสกิน'มอบตัว-จ่อหมายเรียก 7 ดาราดัง!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ต้องหาเครือข่ายเมจิกสกิน มอบตัวเพิ่มอีก 1 อ้างเป็นแค่คนกลางรับสินค้าไปขายต่อ ด้านตำรวจเตรียมออกหมายเรียก 7 ดาราดังเข้าพบในฐานะที่เป็นพรีเซนเตอร์สินค้า

 

               ดอดมอบตัวเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องหาเครือข่ายเมจิกสกิน อ้างเป็นแค่คนกลางรับสินค้าไปขายต่อ ผู้เสียหายแจ้งความเพิ่มรวม 400 รายแล้ว ตร.จ่อออกหมายเรียก 7 ดาราดังพรีเซนเตอร์สินค้า

 

               เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 24 เม.ย.61 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.มธุรส แดงสัมฤทธิ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 909/49 ซอยเพชรเกษม 63 แขวงหลักสอง เขตบางแค เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร สว.กก.2 บก.ป. เพื่อเข้ามอบตัว หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 769/2561 ลงวันที่ 11 เมษายน 2561 ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” ในคดีที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายบริษัท เมจิกสกิน จำกัด บริษัทรับผลิตอาหารและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ที่ไม่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

 

               สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวสืบทราบว่า น.ส.มธุรส นั้นเป็น 1 ในผู้สั่งผลิตอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เสริมความงามจากบริษัท เมจิกสกิน จำกัด เพื่อนำไปจำหน่ายต่อให้กับกลุ่มลูกค้า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาอนุมัติหมายจับในคดีดังกล่าวร่วมกับพวกรวม 8 คน


               เบื้องต้นก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวได้แล้วจำนวน 6 คน เหลือเพียง น.ส.มธุรส ผู้ต้องหารายนี้ และ น.ส.ธนัญพรรธน์ บุญโญสิทธิ์ ผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี  ก่อนที่ต่อมา น.ส.มธุรส จะทนแรงกดดันจากทางเจ้าหน้าที่ไม่ไหว จึงยอมเข้ามามอบตัวกับทางตำรวจกองปราบฯ ดังกล่าว

 

 

สาวเครือข่าย'เมจิกสกิน'มอบตัว-จ่อหมายเรียก 7 ดาราดัง!!

 

 

               ทำให้ขณะนี้จึงคงเหลือเพียง น.ส.ธนัญพรรธน์ ผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ น.ส.ธนัญพรรธน์ เองก็ได้มีการประสานติดต่อเข้ามาเพื่อขอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ได้มีการระบุวันเวลาที่จะเข้ามามอบตัวที่แน่นอน

 

               จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.มธุรส ให้การปฏิเสธ ว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้สั่งผลิตสินค้าจากบริษัท เมจิกสกิน โดยอ้างว่าตนเองเป็นเพียงผู้ค้าคนกลาง ที่ไปรับสินค้าจากบริษัทดังกล่าวเพื่อนำมาขายต่อให้ลูกค้าอีกที โดยไม่ทราบว่าผลิตภัณฑ์ที่นำมาขายนั้นไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวไปทำประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง
 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมามีผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากเครือข่ายเมจิกสกิน ฉ้อโกง ต่างเดินทางเข้ามาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ปากคำในฐานะพยาน โดยตลอดทั้งวันนี้มีผู้เสียหายเดินทางเข้าให้ปากคำกว่า 15 ราย ทำให้ขณะนี้สองวันที่ผ่านมามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพิ่มเติม 70 รายจากผู้เสียหายทั้งหมด 400 ราย

 

               โดย น.ส.วรรณวิษา ถนอมสินธุ์ อายุ 25 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่าย เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน ผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งเห็นว่าแบรนด์ดังกล่าวน่าเชื่อถือ เนื่องจากมีดารานักแสดงชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์จำนวนมาก อาทิ ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ ม้า-อรนภา กฤษฎี เป็นต้น ทำให้ตนเองเกิดความเชื่อถือจึงตัดสินใจเป็นตัวแทนจำหน่าย โดยสมัครเป็นลูกข่ายในทีมเจ๊เงาะ

 

 

สาวเครือข่าย'เมจิกสกิน'มอบตัว-จ่อหมายเรียก 7 ดาราดัง!!

 

 

               จากนั้นตนเองก็เริ่มขายผลิตภัณฑ์ครั้งแรกในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยลงทุนไปจำนวน 1 หมื่นบาท จากนั้นก็มีลูกทีมในสังกัด ซึ่งจะรับสินค้ามาจำหน่าย 4 ชนิด โดยการสั่งซื้อสินค้าจากแม่ข่ายแต่ละครั้งจะจัดส่งมาให้ผ่านทางไปรษณีย์ แต่พอหลังจากที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปว่า สินค้าเมจิกสกินไม่มี อย. ตามที่กล่าวอ้าง และ มีการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐานก็ทำให้ไม่สามารถขายสินค้าได้อีกเลย เนื่องจากลูกค้าหมดความน่าเชื่อถือ

 

               น.ส.วรรณวิษา กล่าวต่อว่า หลังจากที่สินค้าขายไม่ได้ เนื่องจากมีข่าวดังกล่าวเกิดขึ้น ก็มีการติดต่อไปที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ เพื่อทวงถามเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหาย เพราะมีการโฆษณาเชิญชวนให้ตัวแทนจำหน่ายหลงเชื่อ ก็ได้คำตอบว่า จะชดใช้ค่าเสียหายให้เพียงบางส่วน หรือ ก็ไม่ชดใช้เลย ทำให้ตัวแทนจำหน่ายจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเงินที่นำมาลงทุนเป็นเงินที่กู้ยืมนอกระบบมา บางคนก็ใช้เงินก้อนสุดท้ายในชีวิตมาลงทุน ซึ่งมูลค่าความเสียหายรวมมากกว่า 500 ล้านบาท

 

               อย่างไรก็ตามฝากไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ให้เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของบริษัทดังกล่าว เพื่อให้ยึดและอายัดทรัพย์สินทั้งหมด และ นำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหาย อีกทั้งยังเรียกร้องให้ดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงควรตรวจสอบการรับงานเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าให้มากขึ้น ว่า สินค้าที่รับงานมามีคุณภาพหรือไม่ เนื่องจากตัวดารานักแสดง มีผลต่อการตัดสินใจของผู้ประกอบการรายย่อย และลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าเป็นอย่างมาก

 

 

สาวเครือข่าย'เมจิกสกิน'มอบตัว-จ่อหมายเรียก 7 ดาราดัง!!

 

 

               นอกจากนี้รายงานแจ้งว่าทางพนักงานสอบสวนจะมีการออกหมายเรียกดารานักแสดง ล็อตแรก 7 คน ที่มีชื่ออาจถูกเชิญเข้าพบในฐานะที่เป็นพรีเซนเตอร์สินค้า ตามรายชื่อที่ทาง อย.ส่งมาให้ คือ ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน , แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์ , วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ , ศรันย์รัชต์ ดีน (ลิเดีย) , ม้า- พรชัย กฤษฎี , มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล และ ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา

 

               ซึ่งพบว่าดารากลุ่มนี้เป็นพรีเซ็นเตอร์หลักสินค้าดังกล่าว อย่างไรก็ตามหากพบว่ามีการกระทำความผิด ก็จะถูกดำเนินคดีในฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง เข้าข่ายดังนี้ ความผิดตาม พรบ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 มาตรา 41 การโฆษณาเครื่องสำอางต้องไม่ใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม วรรคสอง (1) ข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง ซึ่งมีอัตราโทษ ตามมาตรา 84 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

               และ ในฐานความผิด พรบ.อาหารและยา พ.ศ.2522 มาตรา 40 ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร มีอัตราโทษตาม มาตรา 70 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปีหรือ ปรับไม่เกินสามหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 41 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพหรือสรรพคุณ เพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษ ตามมาตรา 71 ปรับไม่เกินห้าพันบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ