ข่าว

รวบ!! ทหารไทใหญ่ชิงปืนชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.สนธิกำลังจับกุมทหารไทใหญ่ ลักลอบหนีทหารข้ามแดนเข้ามาชิงปืนราษฎรไทย จ.แม่ฮ่องสอน แต่เหิมต่อสู้ขัดขืนและทำร้ายเจ้าหน้าที่ ล่าสุดทหารสั่งคุมเข้มตะเข็บชายแดน

 

               ทหาร-ตำรวจ-อส.-ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน จับกุมทหารไทใหญ่ ลอบข้ามแดนเข้ามาชิงปืนราษฎรไทย บ้านโท้งกองเต้า หมู่ 10 ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ไล่ล่าจับกุมจนได้รับบาดเจ็บหลายราย ล่าสุดทหารสั่งตรวจสอบเข้มตามแนวชายแดน

 

               วันที่ 23 เมษายน 2561 นายจรูญ สร้อยจิต นายอำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรกิจ ศรีมนัส ผกก.สภ.ปางมะผ้า , นายโยธิน วราฤทธิ์หิรัญกุล กำนันตำบลนาปู่ป้อม , นายพฤหัส สุนทรอิทธิศักดิ์ ผญบ.โท้งหลวง , นายกิตติ ดีมา ผญบ.โท้งกองเต้า , เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.1732 และ เจ้าหน้าที่ทหารชุด ชพส.1 บ้านโท้งหลวง ร่วมกันจับกุม นายอู๋ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 39 ปี เชื้อชาติไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา บ้านเดิมอยู่ เมืองลอยก่อว์ จ.ลอยก่อว์ รัฐคะยา สหภาพเมียนมา พร้อมปืนลูกซองยาว และกระสุนจำนวน 8 นัด

 

 

รวบ!! ทหารไทใหญ่ชิงปืนชาวบ้าน

 

 

               ก่อนหน้านี้  พ.ต.ท.กัมปนาท รักษนาเวศ สว.สส.สภ.ปางมะผ้า ได้รับแจ้งจาก นายโยธิน วราฤทธิ์หิรัญกุล กำนันตำบลนาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ว่าชาวบ้านหมู่บ้านโท้งกองเต้า หมู่ 10 ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน พบชายแปลกหน้าถืออาวุธปืนลูกซองยาว อยู่ในกระท่อมกลางไร่ของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังกัน เข้าทำการปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว และสามารถจับกุมตัวได้ แต่กว่าจะจับกุมตัวได้ นายอู๋ ได้ทำการต่อสู้ขัดขืนและทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

 

 

รวบ!! ทหารไทใหญ่ชิงปืนชาวบ้าน

 

 

               แหล่งข่าวราษฎรในหมู่บ้านโท้งกองเต้า ระบุว่า นายอู๋ เดิมเป็นทหารของ กองกำลังไทใหญ่ อาศัยอยู่บนดอยไตแลง ต่อมาได้ลอบหนีทหารเข้ามาขโมยปืนแก๊ปของราษฎรในหมู่บ้าน จากนั้นได้ข่าวว่าหนีทหารและไปทำงานที่ กรุงเทพมหานคร

 

 

รวบ!! ทหารไทใหญ่ชิงปืนชาวบ้าน

 

 

               แล้วต่อมาได้เดินทางกลับมาอาศัยอยู่แถวในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า แถบ ต.นาปู่ป้อม จนทหารไทใหญ่ SSA ทราบข่าวและจับกุมตัวไปติดคุกบนดอยไตแลง จากนั้นได้พ้นคุกและหวนกลับมาในหมู่บ้านโท้งกองเต้า และไปขโมยปืนลูกซองยาวของราษฎรในหมู่บ้าน จนมีการแจ้งต่อเจ้าหน้าที่รัฐและออกไปทำการจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

 

รวบ!! ทหารไทใหญ่ชิงปืนชาวบ้าน

 

 

               สำหรับเรื่องดังกล่าว เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองในพื้นที่ ได้มีการรายงานทางลับต่อหน่วยเหนือ จนทำให้มีคำสั่งจากหน่วยเหนือ ให้เพิ่มความเข้มงวดในการเข้า – ออก ตามแนวชายแดนทุกจุดที่ติดกับประเทศเมียนมา เพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาก่อเหตุในไทยอีกต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ