ข่าว

เปิดคลิป !! นาทีระทึกกระบะพลิกคว่ำ ดับ 6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิป !! นาทีระทึก กระบะวัยรุ่นสระแก้วพลิกคว่ำ ตายหมู่ 6 ศพ สาหัส 3 ด้านบริษัทประกันจ่ายรายละ 6 แสนบาท ขณะที่ญาติเผาศพเหยื่อบรรยากาศสุดเศร้า

 

               เปิดคลิป !! นาทีระทึกกระบะกลุ่มวัยรุ่น-นักเรียนสระแก้ว กลับจากไปเที่ยวงานวันไหลฯ ปิดท้ายสงกรานต์ พลิกคว่ำ ตายหมู่ 6 ศพ สาหัส 3 ราย ในภาพคลิปเห็นลูกไฟลุกท่วมถนน ก่อนลงร่องคูน้ำข้างทาง เป็นอุทาหรณ์เตือนสติคนขับรถอย่าประมาท ส่วนงานเผาศพเหยื่อผู้เสียชีวิตสุดเศร้า ญาติร่ำไห้ระงม

 

 


               เมื่อวันที่ 23 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะกลับจากเที่ยวงานประเพณีวันไหลสระแก้ว-สรงน้ำแห่เจ้าพ่อพระปรง พลิกคว่ำอย่างรุนแรง ก่อนลงร่องคูน้ำข้างทาง บริเวณด้านหน้าโชว์รูมรถยนต์อีซูซุ ม.5 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อค่ำวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 3 รายนั้น

 

               โดยความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยภาพคลิปวีดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวครั้งแรก เพื่อนำมาเผยแพร่เป็นอุทาหรณ์เตือนสติสำหรับผู้ขับรถว่า อย่าประมาท โดยภาพคลิปวินาทีเกิดเหตุ ซึ่งกล้องวงจรปิดของโชว์รูมรถยนต์บันทึกไว้ เห็นภาพความเร็วและความรุนแรงขณะเกิดอุบัติเหตุได้อย่างชัดเจน

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปภาพนาทีระทึกดังกล่าว เกิดขึ้นเพียงช่วงเวลาเพียง 1 วินาทีเท่านั้น ในเวลา 21.22 นาที ช่วงวินาทีที่ 50-51 หลังรถเสียหลักจากบริเวณใกล้กับจุดกลับรถชั่วคราว ซึ่งช่วงเวลาที่เกิดเหตุไม่มีไฟหรือป้ายเตือนใดๆ ก่อนจะเสียหลักและหมุนผ่านถนนบริเวณด้านหน้าโชว์รูม ลักษณะเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ ก่อนจะพุ่งลงบริเวณข้างทางซึ่งเป็นร่องคูน้ำที่เพิ่งขุดสำหรับการก่อสร้างและขยายถนนสาย 317 ช่วงเขาฉกรรจ์-วังน้ำเย็น บริเวณด้านซ้ายของโชว์รูม

 

 

               ซึ่งกล้องตัวที่ 2 เห็นภาพชัดเจนว่า เกิดประกายไฟขนาดใหญ่บริเวณตัวรถจำนวนมาก ช่วงที่รถเข้ากระแทกกับกำแพงดิน ช่วงเกิดอุบัติเหตุในวินาทีที่ 51 หลังจากนั้น รปภ.โชว์รูป 2 คน จึงวิ่งออกมาดู ซึ่งมีผู้เสียชีวิตหลังเกิดเหตุถึง 5 ราย และเสียชีวิตเพิ่มเติมที่ รพ.อีก 1 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัวแต่อย่างใด

 

               สอดคล้องกับคำให้การของผู้บาดเจ็บรายหนึ่ง ชื่อเล่นว่า นาย บ. อยู่ ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นคนขับรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า หลังจากเล่นน้ำสงกรานต์ที่สระแก้วเสร็จแล้ว ตนและเพื่อนๆ กำลังจะกลับบ้าน โดยเพื่อนให้ตนขับ ซึ่งตอนนั้นมืดพอดี

 

               ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ เพื่อนๆ ที่นั่งมาด้านหลังกระบะรถได้เคาะกระจกและตะโกนร้อง ตนจึงหักรถกระทันหัน จนรถหมุนคว้างและเสียหลักไถลเป็นทางยาว พลิกคว่ำตกร่องคูน้ำ ตนกับเพื่อนที่นั่งด้านหน้าได้รับบาดเจ็บ

 

 

เปิดคลิป !! นาทีระทึกกระบะพลิกคว่ำ ดับ 6

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อข่าวอุบัติเหตุนี้ ถูกเผยแพร่ออกมาทางสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์การขับรถและใช้ถนน พร้อมต่อว่าวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจำนวนมากและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยหลังจาก นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่และสั่งการให้แขวงการทางสระแก้ว ประสานผู้รับเหมาแก้ไขและทำป้ายแจ้งเตือน

 

               ปรากฏว่า ผ่านไปเพียง 1 วัน มีการนำป้ายสะท้อนแสงมาติดตั้งเพิ่มเติม ทั้งบริเวณกลางถนนและขอบทาง รวมทั้งแท่งแบริเออร์จุดกลับรถชั่วคราว พร้อมป้ายเตือนในจุดต่างๆ และไฟฟ้าส่องสว่างช่วงก่อสร้างสะพานบนถนนสายนี้ตลอดทั้งเส้นด้วย

 

               ส่วนญาติและกลุ่มบุคคลที่รู้จักกับคนตายและกลุ่มวัยรุ่น ที่เป็นต้นเหตุให้เพื่อนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ก็ออกมาให้กำลังใจ ให้เข้มแข็ง พร้อมระบุว่า มันเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น คงทำบุญมาด้วยกันแค่นี้ คนที่อยู่ก็ต้องสู้ ไม่มีใครผิด พร้อมกับบอกให้สู้ๆ อย่าคิดมาก ต้องสู้กับอีกหลายอย่าง และต้องผ่านมันไปให้ได้ พร้อมทั้งแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวที่สูญเสียด้วย โดยล่าสุด ญาติมีการฌาปนกิจศพเหยื่ออุบัติเหตุทั้ง 6 รายแล้วในช่วง 1-2 วันนี้

 

 

เปิดคลิป !! นาทีระทึกกระบะพลิกคว่ำ ดับ 6

 

 

               อย่างไรก็ตาม บรรยากาศงานเผาศพที่วัดวังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว หลังอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังใหม่ ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายศพของ นายอานนท์ อภิชาติ หรือ น้องซัน ผู้เสียชีวิตรายที่ 6 จากศาลา 2 ไปยังเมรุวัดวังใหม่ เพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพในช่วงเวลา 14.30 น.

 

               ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ญาติของผู้เสียชีวิตร่ำไห้ระงม ท่ามกลางอดีตนักการเมืองและผู้ที่จะลงสมัครหลายคน และเพื่อนบ้านเดินทางมาให้กำลังใจประมาณ 500 คน ส่วนบรรยากาศงานเผาศพของ นายธีรชัย แก้วประทีป หรือ น้องแนท ที่วัดเขาป่าแก้ว อ.วังน้ำเย็น ก็โศกเศร้าไม่แพ้กัน

 

               ทางด้าน นางพร้อมพรรณ ดีเลิศ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดสระแก้ว (คปภ.) เปิดเผยว่า กรณีอุบัติเหตุดังกล่าว ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ประสานให้ คปภ.ช่วยดำเนินการเร่งรัดการจ่ายสินไหมของบริษัทประกันภัย ซึ่งสวนหนึ่งได้ลงพื้นที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อติดตามเอกสารของทายาทผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนินการให้บริษัทจ่ายสินไหมให้เร็วที่สุด

 

 

เปิดคลิป !! นาทีระทึกกระบะพลิกคว่ำ ดับ 6

 

 

               ล่าสุดได้ประสานให้มีการจ่ายในวันพุธที่ 25 เม.ย.61 นี้ทุกรายๆ ละ 600,000 บาท ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ส่วนการประกันกลุ่มของนักเรียนได้ประสานโรงเรียนและบริษัทประกันอีกราย ซึ่งแต่ละคนทำไว้คนละ 1 แสนบาท และให้ดำเนินเนินการจ่ายโดยเร็วเช่นกัน

 

               “อยากฝากเตือนผู้ปกครองหากจะให้เด็กนำรถออกมาขับ ควรคิดและคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยสักนิด ไม่ควรจะให้เด็กเอารถออกมาขับ เพราะยังไม่มีวุฒิภาวะพอ เวลาเกิดอะไรที่จะตัดสินใจว่า จะรักษาชีวิตของตัวเองหรือคนอื่นไว้ได้ไหม อยากฝากผู้ปกครองให้ช่วยกำชับเรื่องนี้ ” นางพร้อมพรรณ กล่าว

 

 

เปิดคลิป !! นาทีระทึกกระบะพลิกคว่ำ ดับ 6

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ