ข่าว

ไลฟ์สดทำร้ายแฟน ! ลงโทษเฉียบขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เด็กเพื่อไทย"ชี้ต้องลงโทษเฉียบขาด หนุ่มไลฟ์สดทำร้ายแฟน แนะมีหน่วยงานเฝ้าระวัง

          23 เมษายน 2561 "เด็กเพื่อไทย"พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ชี้ต้องลงโทษเฉียบขาด หนุ่มไลฟ์สดทำร้ายแฟน แนะมีหน่วยงานเฝ้าระวัง เหตุเป็นภาพความรุนแรงและสะเทือนใจ ชื่นชมชาวเน็ตเป็นหูเป็นตา


   


          นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เขตบึงกุ่ม-คันนายาว กล่าวถึงกรณีหนุ่มนักเทรดหุ้นไลฟ์สดทำร้ายร่างกายแฟนสาว ว่า ภาพที่ออกมารุนแรงมาก ใครเห็นก็รู้สึกสะเทือนใจ ยิ่งคนเป็นพ่อแม่ของฝ่ายหญิง คงเป็นเหตุการณ์สุดเลวร้าย ที่กระทบจิตใจอย่างรุนแรง ซึ่งขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลืออย่างทันท่วงที และต้องของคุณคนในโซเชียลที่เป็นหูเป็นตาไม่นิ่งดูดาย รีบแจ้งเตือนเหตุดังกล่าว 
         

            ไลฟ์สดทำร้ายแฟน  ! ลงโทษเฉียบขาด

 

         ทั้งนี้การใช้โซเชียลเป็นดาบสองคมที่ผู้เล่นต้องตระหนักในการใช้เชิงสร้างสรรค์ ให้เป็นประโยชน์ เช่น การติดตามข่าวสารที่รวดเร็วและตรวจสอบความถูกต้อง ไม่ใช่นำมาใช้ในทางลบเช่นนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการกับผู้กระทำผิดเฉียบขาดจนถึงที่สุด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่สังคม ที่สำคัญต้องสร้างมาตรฐานการควบคุมสิ่งเหล่านี้ไม่ให้เกิดขึ้น
       

          นอกจากนี้ต้องออกกฎหมายที่จำเป็น หรือมีหน่วยที่มอนิเตอร์เหตุการณ์ลักษณะนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่าให้เข้ามาควบคุมเสรีภาพ ที่สำคัญต้องพัฒนามาตรฐานจริยธรรมให้ประชาชนทั่วไปรู้ผิดชอบชั่วดีไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้อีก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ