ข่าว

ปูพรมไล่ล่า"ไอ้ปั้ม"ขาใหญ่ตั้งข้อหาหนักยิงเด็กม..4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปูพรมไล่ล่า"ไอ้ปั้ม"ขาใหญ่ตั้งข้อหาหนักยิงเด็กม..4

 

       

                คืบหน้าเหตุอุกฉกรรจ์พื้นที่อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ กรณีนายกัมปนาท ไชยโชค อายุ 33 ปี ชาวบ้านภูฮัง ตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิง นายณรงค์ฤทธิ์ แก้วฝ่ายนอก อายุ 16 ปี ชาวบ้านโนนศรีสวัสดิ์ ตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ นักเรียนชั้น ม.4 เบื้องต้นสาเหตุบิดรถจักรยานยนต์เสียงดังและบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่  

               ล่าสุด ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ อนุมัติหมายจับ เลขที่ 132/2561 ลงวันที่ 21 เมษายน 2561 ให้จับกุมตัว นายกัมปนาท ไชยโชค อายุ 33 ปี คนร้ายในคดี ชาวตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งตำรวจตั้งข้อหาหนักคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปปืนฯ และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชน

             แนวทางการสอบสวนขณะนี้ พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี สถานีตำรวจภูธรหนองกุงศรี ได้ทำการเก็บหลักฐานและทำการสอบปากพยาน ที่ยังคงต้องสอบปากคำวัยรุ่นที่ไปกับผู้ตายรวมถึงพยานผู้เห็นเหตุการณ์ในหมู่บ้าน และในขณะนี้ทราบแล้วว่าผู้ที่พานายกัมปนาท ไชยโชค คนร้ายรายนี้หลบหนีก็คือ นายปั๊กกี้ น้องชายอายุ 15 ปี

              โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2561 พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมคลี่คลายคดีกับ ชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี ซึ่งตลอดทั้งคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการกดดัน หาข่าวเพื่อติดตามจับกุมตัว นายกัมปนาท ไชยโชค หรือ “ปั้ม” อายุ 33 ปี มือปืนโหดยิง นายณรงค์ฤทธิ์ แก้วฝ่ายนอก อายุ 16 ปี จนเสียชีวิต

                พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังไม่สามารถหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ แต่ได้เข้าไปขอความร่วมมือญาติคนร้ายให้ติดต่อและมอบตัว แต่เนื่องจากพฤติกรรมของคนร้ายดุร้ายและมือปืนการติดตามจับกุมจึงต้องเป็นไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนอาจคิดต่อสู้เพื่อหลบหนีการจับกุมได้ ตำรวจจึงต้องพร้อมที่จะตอบโต้ทันที ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ นายกัมปนาท ไชยโชค คนร้าย พึ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดได้ไม่นาน แล้วมาก่อเหตุ 

                 “เบื้องต้นได้ติดต่อญาติให้เกลี้ยกล่อมให้ คนร้าย ออกมามอบตัวซึ่งเชื่อว่าคนร้ายจะยังคงอยู่ในพื้นที่อำเภอหนองกุงศรี จึงได้ให้ตำรวจทำการปูพรมติดตามไล่ล่าอย่างกระชัดชิด พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ 132/2561 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนฯ และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชน ทั้งนี้สาเหตุมาจาก เกิดการเขม่นกันเกี่ยวกับการบิดรถจักรยานยนต์เสียงดัง ที่คาดการไว้ 2 แบบ คือ 1.อาจจะเป็นคู่อริกัน กับนายปั๊กกี้ อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของคนร้าย และได้ไปบิดรถเสียงดังท้าทายกลุ่มผู้ตาย และได้พากันยกพวกมาท้าทายกัน จนเกิดเหตุ กับอีกประเด็นที่ 2 อาจจะเป็นเรื่องนกต่อที่ทั้งสองฝ่ายมีปัญหากันอยู่แล้ว แล้วหลอกให้ผู้ตายยกพวกมาก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต”พล.ต.ต.มนตรี กล่าว

                ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวต่อว่า ทั้งสองประเด็นก็ยังคงต้องตรวจสอบและจะรู้แน่ชัดเมื่อสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ อย่างไรก็ตามหากประชาชนรู้เบาะแสคนร้ายก็ขอให้แจ้งไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีอยู่ในขณะนี้

                ขณะที่บ้านหนองแข้ ตำบลดงมูล ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวได้พยามเข้าสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ส่วนใหญ่ระบุว่า เหตุการณ์ยิงกันครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากที่ นายปั๊กกี้ฯ ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปบ้านของ นายกัมปนาทฯ พี่ชาย จากนั้นก็มีกลุ่มวัยรุ่นผู้ตาย ขี่รถจักรยานยนต์มาจำนวนมาก ตะโกนท้าทายและทำทีว่าจะเข้าไปทำร้ายกันในบ้าน เป็นไปได้ว่า สาเหตุการยิงนั้นจะกลัวว่าจะถูกรุมจึงใช้อาวุธปืนยิงจนทำให้เสียชีวิต

               ชาวบ้านหนองแข้ คนเดียวกันระบุด้วยว่า สาเหตุเกิดจากไม่พอใจกัน แค่เสียงรถจากอีกฝ่ายไปบิดรถจักรยานยนต์เสียงดัง แต่อีกฝ่ายไม่พอใจยกพวกขี่จักรยานยนต์มาถามเลยกลายเป็นเหตุซึ่งถือว่าน่ากลัว และต้องการให้ตำรวจได้ปราบปรามปัญหาการแต่งรถซิ่งพวกนี้ด้วย”

              ในส่วนการสืบสวน ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังคงวางแผนการติดตามตัวคนร้ายเพื่อมาดำเนินคดี ซึ่งคาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ แต่ไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้มาก เพราะยังอยู่ในช่วงของการแกะรอยเพื่อติดตามจับกุม

               สำหรับเหตุการณ์นี้นับเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน เนื่องจากผู้ตายมีอายุเพียง 16 ปี แต่คนร้ายมีประวัติพัวพันยาเสพติดและก่อเหตุสะเทือนขวัญ ล่าสุด พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้ ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 4 ลงพื้นที่ร่วมติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ