ข่าว

เก๋งเสยท้ายรถพ่วง"เจ้าอาวาสวัดดัง"มรณภาพ-สาหัส2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก๋งกลับจากทำธุระขับไม่เห็นรถพ่วงที่จอดรอกลับรถชนท้ายเข้าเต็มแรง ส่วนคนขับ-เด็กที่นั่งมาด้วยในรถบาดเจ็บสาหัส-เจ้าอาวาสวัดหนองยางมรณภาพ

          เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (21 เม.ย. 61) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย เหตุเกิดบนถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ บริเวณจุดกลับรถช่วงบริษัท เพชรเกษมวิเศษ จำกัด กับสี่แยกไฟแดงประปาวิเศษ หมู่ที่ 5 ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมกับหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่

 

เก๋งเสยท้ายรถพ่วง"เจ้าอาวาสวัดดัง"มรณภาพ-สาหัส2

 

          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบนถนนพบรถพ่วงยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน ตัวหัว 80-8232 อ่างทอง และหมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 80-8075 อ่างทอง จอดอยู่กลางถนน ที่บริเวณท้ายรถรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีแดง หมายเลขทะเบียน กก-1258 อ่างทอง ชนติดอยู่ ภายในรถเก๋งมีข้าวของของพระสงฆ์กระเด็นกระจัดกระจาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจำนวน 3 ราย ได้แก่ นายรักชาติ ดอกรัก อายุ 63 ปี คนขับรถ อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 5 ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง พระปลัดเฉลิมชัย ทรงสกุล (ฉายาจารุวณโณ) อายุ 61 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองยาง อ.แสวงหา จ.อ่างทอง นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับ และเด็กชายเจริญชัย ทรงสกุล อายุ 6 ขวบ อยู่บ้านเดียวกับนายรักชาติ นั่งอยู่เบาะหลัง ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บสาหัส

          เจ้าหน้าที่กู้ชีพและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งช่วยกันนำออกมาจากรถและทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญไปก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากพระปลัดเฉลิมชัยนั้นอาการหนัก มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณศีรษะและตามใบหน้าหลายแห่ง บาดเจ็บสาหัสและมรณภาพในเวลาต่อมา

          จากการสอบถามนายประทีป พึ่งพจน์ อายุ 34 ปี ชาว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง คนขับรถพ่วง กล่าวว่า ขณะที่ตนทำงานเสร็จแล้วก็ได้ขับรถพ่วงคันดังกล่าวมาตามถนน เพื่อจะขับไปเก็บในที่เก็บรถของบริษัทฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุขณะที่ตนรถกลับรถอยู่นั้น จู่ ๆ ก็ต้องตกใจได้ยินเสียงดังโครมที่บริเวณท้ายรถพ่วง ตนจึงได้เปิดประตูรถลงมาดูก็พบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวชนติดอยู่ จึงได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

 

เก๋งเสยท้ายรถพ่วง"เจ้าอาวาสวัดดัง"มรณภาพ-สาหัส2

 

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า รถพ่วงคันดังกล่าวได้ขับมาบนถนนแล้วชลอจอดบริเวณจุดกลับรถ เพื่อจะกลับรถนำรถเข้าไปเก็บในบริษัท ส่วนรถเก๋งทราบว่า มีนายรักชาติ เป็นคนขับ โดยได้ขับพาพระเฉลิมชัยซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองยาง ในอ.แสวงหา จ.อ่างทอง ไปทำธุระ และกำลังจะกลับไปส่งที่วัด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคงไม่ทันสังเกตว่ามีรถพ่วงจอดรอกลับรถ ประกอบกับขับรถมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นในระยะกระชั้นชิดเบรกไม่อยู่จึงพุ่งชนท้ายรถพ่วงเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนคนขับรถทั้งสองคันเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริงก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เก๋งเสยท้ายรถพ่วง"เจ้าอาวาสวัดดัง"มรณภาพ-สาหัส2

 

เก๋งเสยท้ายรถพ่วง"เจ้าอาวาสวัดดัง"มรณภาพ-สาหัส2

 

เก๋งเสยท้ายรถพ่วง"เจ้าอาวาสวัดดัง"มรณภาพ-สาหัส2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ