ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก"ลุยปิดล้อมจับแว้นซิ่งป่วนเมือง รวบ 121 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจท่องเที่ยว และจู่โจม บก.น.8 สนธิกำลังจับกุมกลุ่มเด็กแว้น และเจ้าของเพจนัดซิ่ง รถ จยย. ย่านรามอินทรา ชื่อเพจเฟซบุ๊ค "ฉลาม รามอินทรา" 

 

            เมื่อเวลา 03.00น. วันที่ 21 เม.ย. ที่ สน.บางมด พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 สนธิกำลังตำรวจ บช.ปส., บช.ทท., บก.น.8, บก.สปพ., บก.จร. ร่วมกันกวดขันจับกุมกลุ่มเด็กแว้น ซึ่งออกรวมตัวกันสร้างความเดือดร้อนรำคาญบนท้องถนนในพื้นที่ 11 โรงพัก ในสังกัด บก.น.8 อาทิ ถนนราชพฤกษ์ ถนนตลาดพลู 

            โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา เป็นชายทั้งหมดรวม 121 คน ซึ่งในจำนวนนี้แบ่งเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 65 คน และสามารถยึดรถจักรยานยนต์ รวมทั้งสิ้น 124 คัน และคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง รถจยย.ทั้งหมดส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนในท้องที่ต่างๆ ที่ถูกจับกุมทั้ง 11 โรงพัก

 

           พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การกวดขันจับกุมในวันนี้เป็นไปตามนโยบายกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และกลุ่มเด็กแว้นช่วงปิดภาคการศึกษาของบรรดานักเรียน ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเข้มงวดในมาตรการคุ้มครองเยาวชนตามคำสั่ง คสช.มากเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนตกเป็นเหยื่อ หรือออกจากบ้านพักมามั่วสุมก่อเหตุจนตกเป็นผู้ต้องหาเสียเอง โดยการจับกุมในวันนี้ สามารถจับกุมรวมทั้งสิ้น 121 คน แบ่งเป็นเยาวชน 65 คน ผู้ใหญ่ 56 คน และผลจากการตรวจปัสสาวะจากจำนวนดังกล่าว พบว่าเป็นสีม่วงจากการเสพยาเสพติด (ยาบ้า,กัญชา) พบเป็นเยาวชนจำนวน 6 คนและผู้ใหญ่ 8 คน ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.จราจร แบ่งเป็นเยาวชน 59 คน ผู้ใหญ่ 48 คน ส่วนคดีเสพยาเสพติดนั้นแบ่งเป็นเยาวชน 6 คนและผู้ใหญ่ 8 คน ซึ่งทั้งหมดจะส่งพนักงานสอบสวนของแต่ละพื้นที่ของ บก.น.8 ดำเนินคดีต่อไป

             นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายศิริพงษ์ หรือนนท์ ภุนิละมุล อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มเด็กแว้น เจ้าของเพจเฟซบุ๊ค “ฉลาม รามอินทรา” ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.380/2561 ลงวันที่ 6 เม.ย.2561 จากการตรวจสอบพบว่าก่อนหน้านี้นายศิริพงษ์ เคยถูกตำรวจจับกุมตัวครั้งแรก เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2560 หลังจากที่เปิดเพจเฟซบุ๊คชื่อว่า “รู้อยู่รามอินทรา ดินแดนรถซิ่ง” ซึ่งเปิดเพจมาตั้งแต่ช่วง มี.ค.60 และได้ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง โดยถูกจับกุมตัวได้ที่หน้า สภ.กำแพงแสน อ.เมือง จ.นครปฐม หลังเป็นแอดมินเปิดเพจชื่อว่า “ฉลาม รามอินทรา” มีผู้ติดตามประมาณ 2,000 คน เพื่อนัดแข่ง รถจยย. บนถนนรามอินทรา และถนนหทัยราษฎร์ ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่พักอาศัยในหลายท้องที่ 

 

               จากการสอบสวนฝยเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น”  พร้อมทั้งควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ