ข่าว

โจ๋ 17 รับ!! ซิ่งกระบะงานวันไหลสระแก้วจนพลิกคว่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ สระแก้ว รุดลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุด่วน เผยโจ๋วัย 17 ยอมรับกับตำรวจว่าตนเป็นคนขับกระบะคันเกิดเหตุแล้ว พร้อมโพสต์เฟซบุ๊กขอโทษเพื่อนๆ ที่เกิดเหตุการณ์

 

               ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุวัยรุ่นขับรถกระบะกลับจากเที่ยวงานวันไหลสระแก้ว และเกิดพลิกคว่ำ จนมีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย คนขับยอมรับกับตำรวจแล้ว พร้อมโพสต์ขอโทษเพื่อน ล่าสุดพบมีผู้โดยสารมาคันเดียวกันถึง 12 คน

 

               เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายภูสิต สมจิตต์ นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุรถกระบะกลับจากเที่ยวงานประเพณีวันไหลสระแก้ว-สรงน้ำแห่เจ้าพ่อพระปรง ด้านหน้าโชว์รูมอีซูซุ ม.5 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เกิดพลิกคว่ำเมื่อค่ำวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตล่าสุด 6 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย  วัยรุ่นซิ่งกระบะพลิกคว่ำ ตาย 5 เจ็บ 4

 

 

โจ๋ 17 รับ!! ซิ่งกระบะงานวันไหลสระแก้วจนพลิกคว่ำ

 

 

               โดยมี พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น พ.ต.ท.วรวุท งามวัน สว.สส.สภ.วังน้ำเย็น นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ รับฟังข้อมูลสรุปจากเจ้าหน้าที่ รพ.วังน้ำเย็น และพาดูบริเวณจุดที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเรียกเจ้าหน้าที่แขวงการทางสระแก้ว มาพูดคุยหารือมาตรการป้องกันอุบัติเหตุระหว่างก่อสร้างขยายถนนด้วย

 

โจ๋ 17 รับ!! ซิ่งกระบะงานวันไหลสระแก้วจนพลิกคว่ำ

 

 

               น.ส.วโรชา อินทะเนตร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น สรุปรายงานเหตุการณ์ดังกล่าว เสนอผู้บริหาร ระบุว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย.61 เวลา 22.00 น.ได้รับแจ้งจากงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ.วังน้ำเย็น ว่ามีอุบัติเหตุหมู่ รถกระบะสองตอน ทะเบียน บต 5959 สระแก้ว พลิกคว่ำเอง บนถนนสายสระแก้ว-จันทบุรี บริเวณหน้าบริษัทอีซูซุ สาขาวังน้ำเย็น ม.5 ต.วังน้ำเย็น ฯ เวลา 23.31 น. ทีมชุดปฏิบัติการฉุกเฉินระดับสูง (ALS) 5 คัน และรถมูลนิธิสว่างธรรมสถาน 2 คัน นำส่ง รพ.วังน้ำเย็น มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย เสียชีวิต 5 ราย หลังเหตุการณ์สงบ ญาตินำส่งผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย รวมมีคนขับและผู้โดยสาร เสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ 5 ราย (คลิปข่าว)ซิ่งปิกอัพกลับจากงานวันไหลสระแก้ว พลิกคว่ำดับ 5

 

 

โจ๋ 17 รับ!! ซิ่งกระบะงานวันไหลสระแก้วจนพลิกคว่ำ

 

 

               ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย คือ นายคฑาวุธ ทองคำ อายุ 19 ปี แรกรับ ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว แขนขวา ขาขวาผิดรูป ส่งรักษาต่อ รพร.สระแก้ว ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เม.ย.61 เวลา 10.30 น. ติดตามอาการผู้ป่วย มีอาการสาหัส on ET Tube เจาะปอด 1 ข้าง รักษาแบบคนไข้ในที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว นายฐนกรณ์ ศิริมงคล อายุ 19 ปี แรกรับ ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว เลือดออกหูขวา จมูก 2 ข้าง ส่งต่อ รพร.สระแก้ว ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เม.ย.61 เวลา 10.30 น. ติดตามอาการ ผู้ป่วยมีอาการสาหัส on ET Tube เจาะปอด 2 ข้าง รักษาแบบคนไข้ใน รพร.สระแก้ว นายอรุณ บุญมากุล อายุ 19 ปี แรกรับ รู้สึกตัวดี ขาซ้ายผิดรูป ส่งเอ็กซเรย์ ผู้ป่วยมีอาการซึมลง ส่งรักษาต่อที่ รพร.สระแก้ว ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เม.ย.61 เวลา 10.30 น. ติดตามอาการผู้ป่วย มีอาการสาหัส on ET Tube เจาะปอด 1 ข้าง รักษาแบบคนไข้ใน รพร.สระแก้ว

 

 

โจ๋ 17 รับ!! ซิ่งกระบะงานวันไหลสระแก้วจนพลิกคว่ำ

 

 

               น.ส.วโรชา รายงานอีกว่า กรณีของนายอานนท์ อภิชาติ อายุ 17 ปี แรกรับ ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว มีแผลฉีกขาดที่ใบหน้าด้านขวา ส่งรักษาต่อที่ รพร.สระแก้ว ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เม.ย.61 เวลา 02.30 น.ได้รับแจ้งจาก รพร.สระแก้ว ว่า ผู้ป่วยเสียชีวิต เป็นรายที่ 6 ของอุบัติเหตุครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ คือ นาย กรวิชญ์ อภิชาต อายุ 17 ปี ญาตินำส่ง รพ.วังน้ำเย็น เวลา 00.35 น. วันที่ 20 เม.ย.61 แรกรับ รู้สึกตัวดี มีเลือดออกหูข้างซ้าย มีอาการปวดศีรษะ ปวดสะโพกซ้าย แพทย์รับรักษาแบบคนไข้ในที่ รพ.วังน้ำเย็น กระทั่งเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนผู้โดยสารรายที่ 11 ทราบชื่อว่า นายวรชิต แก้ววงษ์นุกูล อายุ 17 ปี ไม่มารับการรักษา

 

 

โจ๋ 17 รับ!! ซิ่งกระบะงานวันไหลสระแก้วจนพลิกคว่ำ

 

               ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่คณะของผู้ว่าราชการจังหวัด ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ได้มีญาติและยายของ นายวุฒิพงษ์ เหลาทอง อายุ 17 ปี ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ได้นำรูปภาพและพระสงฆ์มาเชิญดวงวิญญาณของผู้ตายกลับบ้านด้วย เพื่อทำพิธีรดน้ำศพและประกอบพิธีกรรมทางศาสนาด้วย

 

 

โจ๋ 17 รับ!! ซิ่งกระบะงานวันไหลสระแก้วจนพลิกคว่ำ

 

 

               โดยนายพรพจน์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่รถปิกอัพนั่งกันมา 12 คน นั่งในแค็ป 3 คน และบนท้ายกระบะบรรทุกอีก 9 คน และเกิดอุบัติเหตุเอง จนมีคนตาย 6 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 3 เจ็บเล็กน้อย 3 คน ซึ่งภายหลังการประชุมเพื่อรองรับอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น เราได้เตรียมมาตรการรองรับโดยให้ผู้รับจ้างในถนนที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง ได้จัดเตรียมมาตรการรองรับความปลอดภัย โดยให้แขวงการทางฯ สั่งการผู้รับจ้างให้จัดเรื่องไฟแสงสว่างเพิ่มเติม ป้ายเตือน หรือสัญญาณไฟหรี่ เพื่อให้เป็นที่สังเกตด้วย สำหรับเป็นมาตรการป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุขึ้น เนื่องจากได้ข้อมูลว่าผู้ขับขี่ตกใจแท่งแบริเออร์ที่มีการติดตั้งไว้ในจุดกลับรถ จนมีการเบรกและเสียหลักพลิกคว่ำ ดับเพิ่มอีก 1!! โจ๋ซิ่งกระบะกลับจากเที่ยววันไหลสระแก้ว

 

 

โจ๋ 17 รับ!! ซิ่งกระบะงานวันไหลสระแก้วจนพลิกคว่ำ

 

 

               ทางด้าน พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนแจ้งว่า ล่าสุด พบมีผู้ที่นั่งโดยสารมากับรถคันนี้ถึง 12 คน โดยคนที่ 12 ชื่อนายจักรพันธ์ สานมโน ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ และหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอายุ 17 ปี ชื่อเล่นว่า “บ.” และเป็นเยาชน ได้ให้การยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวจนเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากแล้ว ซึ่งภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บรายนี้ได้โพสต์เฟซบุ๊ก มีข้อความพร้อมรูปภาพทางโซเชียลมีเดีย โดยลงรูปเพื่อนๆ ที่เสียชีวิต พร้อมกับเขียนคำว่า R.I.P.หลังให้สบายนะ บนภาพเพื่อนๆ พร้อมกับเขียนข้อความในโพสต์ว่า “หลับให้สบายนะเพื่อน กูขอโทษ”

 

 

โจ๋ 17 รับ!! ซิ่งกระบะงานวันไหลสระแก้วจนพลิกคว่ำ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ