ข่าว

รวบลูกชายสมาชิก อบต. ลอบส่งยาบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครพนม- ตร.สนธิกำลัง รวบลูกชาย ส.อบต. รับจ้างนายทุนลาวส่งยา พร้อมสั่งคุมเข้มชายแดน พบช่วง 2 เดือน ยาบ้าทะลักริมโขงกว่า 5 ล้านเม็ด 

          เมื่อเวลา10.00น. วันที่ 20 เม.ย. 61 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่237อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน, พ.ต.อ.พลาเดช เพ็รชหว้าโง๊ะ รอง.ผบก.ภ.จว.นครพนม  พร้อมด้วย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กองร้อยทหารพรานที่2107 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ร่วมแถลงการณ์จับกุม นายวีระชัย สุขภูวงศ์ อายุ26 ปี ชาว ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน และนายแสนชัย วงศ์สุรินทร์ อายุ26ปี ลูกชายสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งในอำเภอท่าอุเทน พร้อมของกลางเป็นรถกระบะ ทะเบียน บร-924สกลนคร โทรศัพท์ และยาบ้า12,145เม็ด ได้ที่บริเวณถนนเส้นทางระหว่างบ้านโนนสวรรค์- บ้านท่าหนามแก้ว จ.นครพนม

           ทั้งนี้จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ว่าจะมีเครือข่ายค้ายาเสพติดลำเลียงยาบ้าไปส่งให้กับนายทุนในพื้นที่ตอนใน จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ประจำพื้นที่อำเภอท่าอุเทน-ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าไปซุ่มอยู่ที่บริเวณถนนเส้นทางระหว่างบ้านโนนสวรรค์- บ้านท่าหนามแก้ว หมู่8 ต.หนองเทา ตั้งจุดสกัดตรวจค้น และยานพาหนะที่สัญจรไปมาอยู่ที่บริเวณถนนเส้นทางดังกล่าว พบรถกระบะ ทะเบียนบร-924 สกลนคร ตรงตามสายรายงานมีนายแสนชัยวงศ์สุรินทร์อายุ 26 ปี เป็นลูกชายสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งเป็นคนขับนายวีระชัยสุขภูวงศ์อายุ26ปี ชาวตำบลหนองเทา นั่งมาด้วยกัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นพบยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกอย่างดี ป้องกันความเปียกชื้นซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลที่นายวีระชัยสะพายตรวจนับยาบ้า ได้ 12,145เม็ด

             ผู้ต้องหาทั้ง2ให้การรับสารภาพว่าปกติทำอาชีพกรีดยาง มีนายทุนชาว สปป.ลาว ได้ว่าจ้าง ให้ไปรับยาบ้าที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อนำไปวางไว้บริเวณหลักกิโลเมตรบนถนนสาย212บ้านแพง - ท่าอุเทน แลกกับค่าจ้าง50,000บาท แต่มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง2พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน

            นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้วางมาตรการเข้ม ในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดนมากขึ้น บวกกับช่วงนี้ชายแดนอีสาน รวมถึง จ.นครพนมมีการลักลอบนำยาบ้าเข้ามาขายมากขึ้นโดยช่วง2เดือนที่ผ่านพบมีการตรวจยึดเกือบ5ล้านเม็ด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ