ข่าว

ล่อซื้อรถขโมยขายผ่านเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.รวบ 2 หนุ่มคาปั๊มน้ำมัน หลังล่อซื้อรถถูกขโมยโพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก เผยเป็นนายทุนรับจำนำรายใหญ่ภาคใต้ เงินหมุนเวียนหลายล้าน

               19 เม.ย. 61  เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ฐิรวิทย์ บุษบัน ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สุวัฒน์ เกิดแก้ว ผกก.สส.บก.น.6 พ.ต.ท.ภูริส จินตรานันท์ รอง ผกก.ป.สน.บางรัก พ.ต.ต.นพรัตน์ บุญถนอม สว.กก.ดส. และชุดปฏิบัติการ ศปจร.น. แถลง​จับกุม นายสมพงษ์ หรือ พงษ์ จำปา อายุ 33 ปี นายจักรภพ หรือ เปเล่ ลีนะธรรม อายุ 28 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา แบบแค็บ หมายเลขทะเบียน 1 ฒส 3960 กทม. จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง และเอกสารอื่นๆ เกี่ยวกับรถยนต์อีกจำนวนหนึ่งในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” จับกุมได้ที่ได้ภายในปั๊มน้ำมัน ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

 

 

 

               พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปจร.น. จับกุม นายอนันต์ น้อยเคน อายุ 35 ปี นายชาญชัย อ่อนศิริ อายุ 39 ปี ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ฯ (รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์) นำส่ง สน.บางพลัด ดำเนินคดี และจับกุมตัว นายธวัชชัย มรกต อายุ 31 ปี ในข้อหา ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม นำส่ง สน.ดอนเมือง ต่อมาชุดปฏิบัติการ ศปจร.น. สืบสวนขยายผลกลุ่มคนร้ายแก๊งนี้มีการก่อเหตุลักรถยนต์ในอีกหลายๆ ท้องที่ ต่อมาเมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายสุวัฒน์ จันทรโส อายุ 48 ปี ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่าถูกคนร้ายขโมยรถยนต์ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา แบบแค็บ หมายเลขทะเบียน 1 ฒส 3960 กทม. ไป โดยได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่กลุ่มคนร้ายลงมือก่อเหตุลงบนโซเชียลมีเดีย
               ภายหลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้ประสานงานกับ ศปจร.น. เพื่อติดตามคนร้าย จนกระทั่งทราบว่ารถคันดังกล่าวถูกนำไปโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก ชื่อ “พงษ์ พรรณราย” ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณตรงกับรถของนายสุวัฒน์ ที่แจ้งหายไว้ ชุดจับกุมจึงติดต่อขอซื้อผ่านเฟซบุ๊กดังกล่าว จนทราบว่านายสมพงษ์เป็นนายหน้าขายรถ ภายหลังตกลงได้นัดรับรถที่ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนได้พร้อมของกลางรถยนต์ ที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.บางพลี และจากการสืบสวนขยายผลทราบเพิ่มเติมว่า นายจักรภพเป็นนายทุนรับซื้อขาย จำนำรถรายใหญ่ทางภาคใต้ โดยเฉพาะในจังหวัดนครศรีธรรมราช , สุราษฎร์ธานี ที่คนในวงการรับจำนำรถรู้จักกันเป็นอย่างดี ในนามเฟซบุ๊ก ชื่อ “เปเล่ วัยรุ่นสร้างตัว ครอบครัวคือที่หนึ่ง” มีเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายล้านบาทต่อเดือน และนายจักรภพ หรือ เปเล่ ให้ข้อมูลว่า รถยนต์คันนี้ตนเองซื้อมาจากนายแก้ว ในราคา 90,000 บาท ซึ่งเป็นกลุ่มนายทุนอีกคน (ขอสงวนชื่อ -นามสกุลจริง) เพื่อขยายผลต่อ จากนั้นนำมาให้ลูกข่ายของตนเองประกาศขายในเฟซบุ๊กในราคา 125,000 บาท

 

 

 

               นายสุวัฒน์ จันทรโส อายุ 49 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนทำงานอยู่บริษัทเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งแถวบางพลี จ.สมุทรปราการ ขับรถไปทำงานปกติ จนกระทั่ง 2 เดือนก่อนหน้านี้ รถกระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา ทะเบียน 1 ฒส 3960 กรุงเทพมหานคร หายไปหลังจอดบริเวณหน้าที่ทำงาน ตนได้พยายามตามหาผ่านทางอินเทอร์เน็ต ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการติดต่อมาว่าพบรถถูกขายต่อผ่านทางอินเทอร์เน็ต จากการตรวจสอบสภาพรถเบื้องต้นจำรอยที่มีบนกระจกหน้า มีร่องรอยยุบที่ถูกรถจักรยานยนต์ชน กระจกหน้า ไฟท้ายข้างหลัง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการประสานงานให้ทำการล่อซื้อรถของตนเองจนกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาได้ดังกล่าว ตนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามรถของตนเองจนได้คืนมา
               สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ชุดปฎิบัติการ ศปจร.น.และ กก.สส.บก.น.6 จับกุม นายธงไชย อภิยางกูล อายุ 27 ปี และ นายพิเชษฐ์ เอี่ยมโอษฐ อายุ 45 ปี จับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบเปิดเพจเฟซบุ๊กรับทำเอกสารประกอบตัวรถปลอม ของกรมการขนส่งทางบก และบัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่ประเภทต่างๆ ประกอบด้วย สมุดเล่มทะเบียน , เครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี , สำเนารายการจดทะเบียนรถ , และแผ่นป้ายทะเบียน จำหน่ายให้แก่กลุ่มบุคคลที่สนใจ เพื่อใช้ในการกระทำความผิด และเพื่อนำเอาไปสวมกับรถที่ได้มาโดยผิดกฎหมายในรูปแบบต่างๆ และได้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชลไปแล้วนั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปจร.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.6 ได้ทำการขยายผลจับกุมกลุ่มเครือข่ายดังกล่าวที่มีอยู่ทั่วประเทศ จนสามารถตรวจยึดรถได้ 3 คัน คือ 1. เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ตรวจยึด/จับกุม รถยนต์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู สวมป้ายทะเบียนปลอม 1 กส 969 กทม. นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน 2. เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ตรวจยึด/จับกุม รถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ สวมทะเบียนปลอม 5 กช 5882 กทม. นำส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน และ 3. เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ตรวจยึดจับกุม รถยนต์ นิสสัน สวมทะเบียนปลอม 4 กร 8914 กทม. นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม

 

 

 

ล่อซื้อรถขโมยขายผ่านเฟซบุ๊ก

 

 

ล่อซื้อรถขโมยขายผ่านเฟซบุ๊ก

 

 

ล่อซื้อรถขโมยขายผ่านเฟซบุ๊ก

 

 

ล่อซื้อรถขโมยขายผ่านเฟซบุ๊ก

 

 

ล่อซื้อรถขโมยขายผ่านเฟซบุ๊ก

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ