ข่าว

(คลิปข่าว) พระผู้ใหญ่เก็บตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าร้องทุกข์กับตำรวจ ปปป. ให้ดำเนินคดี "พระผู้ใหญ่ 5 รูป" จาก 3 วัดดังในกรุงเทพฯ

มาตามกันต่อกับข่าวใหญ่ในวงการผ้าเหลือง คือกรณีผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าร้องทุกข์กับตำรวจ ปปป. ให้ดำเนินคดี "พระผู้ใหญ่ 5 รูป" จาก 3 วัดดังในกรุงเทพฯ เพราะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตงบอุดหนุนการเรียนการสอนโรงเรียนพระปริยัติธรรม และงบเผยแผ่พระพุทธศาสนา ตัวเลขความเสียหายกลมๆ อยู่ที่ 70 ล้านบาท ล่าสุด ตำรวจ ปปป.ส่งสำนวนต่อไปให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ไต่สวนแล้ว วันนี้ "ล่าความจริง" ได้ส่งทีมข่าวลงพื้นที่ เพื่อสังเกตการณ์วัดดังที่มีพระผู้ใหญ่ถูกกล่าวหา

ก่อนอื่นต้องขอย้อนความกันนิดหนึ่งว่า พระชั้นผู้ใหญ่ 5 รูปที่ถูกผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ พันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ เข้าแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ปปป.นั้น ประกอบด้วย พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา , พระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม , พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร , พระเมธีสุทธิกร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และ พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯพระผู้ใหญ่ 3 ใน 5 รูป คือ พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา , พระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม และพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ดำรงสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะ และยังดำรงตำแหน่งกรรมการมหาเถรสมาคมด้วยจะเห็นได้ว่า พระผู้ใหญ่ที่ถูกกล่าวหาจำนวน 5 รูป มีถึง 3 รูปที่เป็นพระวัดสระเกศ "ทีมล่าความจริง" จึงลงพื้นที่วัดสระเกศฯ เพื่อดูบรรยากาศและความเคลื่อนไหวทั่วๆ ไป ปรากฏว่า บรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวทั้งพระและญาติโยม"ทีมล่าความจริง" พบเจ้าหน้าที่ของวัด เขาให้ข้อมูลว่า ขณะนี้พระชั้นผู้ใหญ่ของวัดไม่สะดวกให้ข้อมูล เพราะเรื่องอยู่ในขั้นตอนทางกฎหมาย โดยจะให้ทนายความของวัดเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนที่พระผู้ใหญ่ของวัดถูกกล่าวหาว่าทุจริตเงินอุดหนุนการศึกษาโรงเรียนพระปริยัติธรรมนั้น เจ้าหน้าที่รายนี้อ้างว่า ทางวัดได้ดำเนินโครงการนี้มาตั้งแต่ต้นปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการบูรณะซ่อมแซมอาคารเรียน จึงไม่สามารถพาสื่อไปดูห้องเรียนและอาคารเรียนได้ส่วนที่วัดสามพระยา ซึ่งเจ้าอาวาสถูกผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ แจ้งความดำเนินคดี บรรยากาศก็เงียบเหงาเหมือนกัน พระลูกวัดให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดใดๆ และยังไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆ ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ