ข่าว

แจ้งผิด เจ้าของร้าน 1 กระทง เอาหมอนวดไม่ขึ้นทะเบียนให้บริการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สบส.-ตร. ลุยตรวจร้านนวด ทำอนาจารลูกค้าต่างชาติ ไม่พบบริการอื่นแฝง แค่แแจ้งผิดเจ้าของกิจการ 1 กระทง เอาหมอนวดไม่ขึ้นทะเบียนให้บริการ โทษปรับไม่เกิน 3 หมื่น

          17 เม.ย.61 - นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ( สบส.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจร้านนวดแผนไทย ในซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ มีการแจ้งความว่าผู้ให้บริการนวดกระทำอนาจารลูกค้าชาวต่างชาติในช่วงวันสงกรานต์ ที่ผ่านมานั้น

แจ้งผิด เจ้าของร้าน 1 กระทง เอาหมอนวดไม่ขึ้นทะเบียนให้บริการ

          เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา "นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร" รองอธิบดี กรม สบส. กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ "พล.ต.อ.วีระชัย ทรงเมตตา" รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย นพ.ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผอ.กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ  , พนักงานเจ้าหน้าที่จากกรม สบส. และตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้าตรวจสอบสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ พบมีการนำหมอนวดที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนมาให้บริการ เบื้องต้นแจ้งความผิดแก่เจ้าของกิจการ 1 กระทง พร้อมตักเตือนให้ปรับปรุงให้ถูกต้องตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด

แจ้งผิด เจ้าของร้าน 1 กระทง เอาหมอนวดไม่ขึ้นทะเบียนให้บริการ

        โดย นพ.ธงชัย ให้สัมภาษณ์ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้รับบริการทั้งไทยและเทศ และรักษาภาพลักษณ์ของสถานประกอบการเพื่อสุขภาพไทย จึงได้สนธิกำลังกับสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เข้าตรวจสอบสถานประกอบการเพื่อสุขภาพดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า ร้านนวดแผนไทยดังกล่าว มีการขออนุญาตเปิดและขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยให้บริการนวดไทย นวดฝ่าเท้า และนวดน้ำมัน ฯลฯ ไม่พบว่ามีบริการแอบแฝง

แจ้งผิด เจ้าของร้าน 1 กระทง เอาหมอนวดไม่ขึ้นทะเบียนให้บริการ

       แต่ในส่วนของผู้ให้บริการซึ่งถูกกล่าวอ้างว่ากระทำอนาจารลูกค้า พบว่าไม่มีการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการนวดอย่างถูกต้อง พนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งความผิดตาม พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 แก่ผู้ประกอบกิจการ ฐานปล่อยให้มีการกระทำหรือบริการที่ขัดต่อกฎหมาย ความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดีในสถานประกอบการฯ มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท 

         ส่วนการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการจะต้องเสนอคณะกรรมการให้พิจารณาตามกฎหมายต่อไป พร้อมตักเตือนให้ผู้ประกอบกิจการรับผู้ให้บริการที่ได้รับใบรับรองการขึ้นทะเบียนมาเป็นผู้ให้บริการเท่านั้น และทางร้านต้องมีมาตรการไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

       ด้าน นพ.ภัทรพล ผอ.กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กล่าวว่า ผู้ประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ทั้งสปา นวดเพื่อสุขภาพ หรือเสริมความงาม จะต้องควบคุม กำกับ คุณภาพ มาตรฐานสถานประกอบการฯของตนให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อคุ้มครองความปลอดภัย และให้ผู้รับบริการได้รับบริการที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแท้จริง 

แจ้งผิด เจ้าของร้าน 1 กระทง เอาหมอนวดไม่ขึ้นทะเบียนให้บริการ

     ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็น หรือมีเบาะแสการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพฯ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกรม สบส.ทางหมายเลขโทรศัพท์ 02 193 7000 ต่อ 18618 หรือทางเฟซบุ๊ก : ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สบส. กระทรวงสาธารณสุข ในวันและเวลาราชการ และในส่วนภูมิภาคสามารถแจ้งได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

      อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ส่อโอละพ่อ !! สาวไต้หวันอ้างถูกข่มขืนในร้านนวด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ